Sắc màu Cuộc Sống

Hình ảnh rùng rợn bên trong một trang trại cá sấu ở Việt Nam lên báo nước ngoài

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Những con cá sấu bị nuôi nhốt trong hàng trăm chiếc chuồng bê tông chật hẹp một ngày đẹp trời sẽ được "hóa kiếp" để phục vụ cho nền công nghiệp thời trang túi da cao cấp.

Tờ Daily Mail mới đây vừa đăng tải những hình ảnh rùng rợn bên trong một trang trại cá sấu ở Việt Nam do tổ chức bảo vệ động vật PETA công bố.

Đoạn video do người của PETA quay lén được từ hồi tháng 3 và tháng 4/2016 tại một trang trại ở Việt Nam cho thấy những con cá sấu được nuôi trong không gian vô cùng chật chội là những chiếc chuồng bằng bê tông được xây san sát.

Những chiếc chuồng này có khi còn nhỏ hơn cả chiều dài của con cá sấu, khiến ngay cả việc di chuyển xung quanh của chúng cũng trở nên khó khăn. Ngoài khu chuồng chật hẹp thì lũ cá sấu chỉ còn biết quanh quẩn quanh những khu đất khô cằn, những hố nước bẩn thỉu.

Sau khi được vỗ béo cho lớn nhanh, những con cá sấu này sẽ bị mang tới lò mổ để “hóa kiếp”, lột da phục vụ cho nền công nghiệp thời trang làm bằng da cá sấu vô cùng xa xỉ.

Mặc dù đã bị lột da nhưng những con cá sấu vẫn cử động theo phản xạ còn sót lại của cơ thể khiến bất cứ ai lần đầu nhìn thấy cũng đều bất giác rùng mình.

Cảnh tượng kinh hoàng khi những chú cá sấu bị bắt về “hóa kiếp” khiến ai trông thấy cũng phải rùng mình.

Một chú cá sấu bị cụt đuôi nhưng vẫn được nuôi trong trang trại.

Một con cá sấu bị nhốt trong chiếc chuồng hẹp ngập đầy lá rụng.

Một công nhân làm việc tại nông trại này cho biết sau khi bị lột da, cá sấu sẽ còn sống thêm khoảng 4 hay 5 tiếng nữa mới chết hẳn, nhìn rất dã man.
Sau khi “ghé thăm” lò mổ, da cá sấu sẽ được chuyển tới xưởng thuộc da để biến thành những chiếc túi, những đôi giày hay những chiếc dây đồng hồ xa xỉ.

Giám đốc PETA, Ingrid Newkirk, kêu gọi người dân không nên mua những sản phẩm làm từ da động vật để hạn chế tình trạng nuôi nhốt, nhân giống loài bò sát này rồi lột da chúng một cách mất hết nhân tính.

Những con cá sấu đáng thương bị nhốt trong những chiếc chuồng chật hẹp ngắn hơn cả chiều dài của chúng.

Con cá sấu này đã tới số khi bị nhân viên rọ mõm, chuẩn bị bắt về làm thịt.

Những chú cá sấu may mắn hơn thì được thả nuôi ở những khu đất cằn cỗi và những rạch nước bẩn thỉu, hôi hám thế này đây.

Hàng trăm chiếc chuồng chật chội được xây bằng bê tông để làm chỗ nuôi nhốt cá sấu trong trang trại.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin mới nhất