Sắc màu Cuộc Sống

Hình ảnh đẹp về anh công an Lào Cai tốt bụng gây bão mạng

Chia sẻ

Những bức hình ghi lại hành động đẹp của người chiến sĩ Công an nhân dân khiến nhiều người cảm động và ca ngợi.

Mới đây, cộng đồng mạng chuyền tay nhau chia sẻ những bức ảnh gây xúc động về tấm lòng nhân ái của người chiến sĩ Công an nhân dân.

Những hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an nhân dân đang được cộng đồng mạng chia sẻ.

Những hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an nhân dân đang được cộng đồng mạng chia sẻ.

Trong những hình ảnh được chia sẻ, người chiến sĩ công an đeo hàm thượng sỹ, mặc quân phục đang chăm sóc cho một người đàn ông dáng vẻ tiều tụy, ốm yếu. Thậm chí, anh còn chu đáo thổi từng thìa mỳ tôm cho cho bớt nóng rồi mới bón cho người đàn ông lớn tuổi kia. Trên đầu người chiến sĩ công an đáng mến ấy, chiếc mũ bảo hiểm còn chưa kịp cởi bỏ.

Chiến sĩ công an ân cần bón từng thìa đồ ăn cho người đàn ông đang kiệt sức vì đói.

Chiến sĩ công an ân cần bón từng thìa đồ ăn cho người đàn ông đang kiệt sức vì đói.

Được biết, người đàn ông lớn tuổi trong hình là ông Đặng Văn Hồng (1960) quê ở xã Lương Sơn, huyện Văn Chấn, Yên Bái. Do vợ mất sớm, con còn nhỏ, cuộc sống khó khăn nên ông đã phải gửi con để lên Lào Cai kiếm việc làm. Do không tìm được việc, đói dẫn đến kiệt sức nên ông Hồng gần như ngã ngục bên đường.

Anh còn chu đáo thổi mỳ chi bớt nóng rồi mới bón cho người đán ông kia.

Anh còn chu đáo thổi mỳ bớt nóng rồi mới bón cho người đán ông kia.

Thật may mắn khi trong cảnh hoạn nạn ấy, ông Hồng gặp được một người tốt, đó là Thượng sỹ Phạm Ngọc Tú, hiện công tác tại Công an phường Lào Cai, thành phố Lào Cai. Anh đã hỏi thăm, đồng thời mua mỳ để cứu đói ông Hồng ngay trên đường.

CAND (2)

Sau khi xem những hình ảnh này, cư dân mạng đã dành nhiều lời khen ngợi cho tấm lòng của người chiến sĩ công an nhân dân này. Thậm chí, còn có người “xuất khẩu thành thơ” để bày tỏ sự cảm kích của mình.

Những hình ảnh đẹp về hình tượng người chiến sĩ Công an nhân dân đang được cộng đồng mạng chia sẻ.

Những hình ảnh đẹp về hình tượng người chiến sĩ Công an nhân dân đang được cộng đồng mạng chia sẻ.

Một bạn có nickname Trinh Peter Hieu bình luận: “Một cử chỉ cao đẹp của một con người và đặc biệt hơn nữa là qua một quân phục cảnh sát. Hy vọng đây là một tấm gương cho tất cả. Cám ơn Anh!”.

Một bạn khác có nickname Nguyen Hoang thì bình luận: “Chiếc áo và màu áo chỉ có giá trị thực sự khi nó được tô điểm bởi nhân cách đạo đức và tâm hồn nhân văn của người mặc chiếc áo. Gởi đến anh với tất cả sự trân trọng và niềm tin”.

CAND (3)

Những hành động đẹp như của người chiến sĩ này rất cần được nhân rộng trong xã hội.

Bạn có nickname Chim Én thì đề xuất: “Hãy đưa những hình ảnh đáng yêu, đáng trân trọng như thế này lên nhiều hơn nữa nhé! Có một sự lan tỏa ấm áp trong cộng đồng mạng!”

Có thể nói, chỉ một hành động tuy nhỏ nhưng đầy tính nhân văn, anh Tú đã thắp lên ngọn lửa nhân ái trong lòng nhiều người. Nếu có nhiều hơn nữa những người như anh, thì chúng ta hoàn toàn có thể lạc quan rằng những điều tuyệt vời sẽ mãi còn đó trên mảnh đất hình chữ S thân yêu này.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất