Sắc màu Cuộc Sống

Hé lộ nguyên nhân vụ thanh niên cầm mìn tự chế, kích nổ khi gặp vợ cũ ở Kon Tum

Phương Linh
Chia sẻ

Sau khi chia tay, giữa H. và Âu mâu thuẫn về vấn đề tiền bạc. Trước khi xảy ra sự việc, chị H. nói Âu đưa 100 triệu rồi sẽ ký giấy tờ bán tài sản. Tuy nhiên, Âu không có tiền để đưa nên nhiều lần đánh đập H.

Ngày 5/10, bác sĩ Võ Văn Thanh - giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum cho biết BV đang điều trị cho 2 bệnh nhân Nông Thị H. (32 tuổi, giáo viên trường Mầm non xã Đăk Rơ Ông, huyện Tu Mơ Rông) và chồng tên Đỗ Hải Âu (32 tuổi, trú tại huyện Đăk Tô, chồng cũ của chị H.).

Qua kết quả khám, cô giáo H. bị dập nát bàn tay phải, gãy chân trái, nhiều thương tích ở vùng mặt. Riêng bệnh nhân Đỗ Hải Âu bị đứt bàn tay trái, hai chân bị gãy và dập nát.

Theo bác sĩ tại Khoa Hồi sức tích cực và Chống độc Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Kon Tum, sau khi tiếp nhận bệnh nhân Đỗ Hải Âu nhập viện trong tình trạng bị cụt 1/3 giữa cẳng tay trái, đa chấn thương do hỏa khí. Đến chiều 4/10, sức khỏe của anh Âu đã dần ổn định, tỉnh táo và có thể nói chuyện.

Còn bệnh nhân H. được các bác sĩ đã cắt cụt 1/3 dưới cẳng tay bên phải và cắt lọc cố định tạm thời chân trái. Bệnh nhân H. bị thương nặng, hôn mê sâu nên được các y bác sĩ chăm sóc đặc biệt.

Ôm giáo viên, kích nổ mìn tự chế làm cả 2i bị thương. Ảnh minh họa

Người thân chăm sóc chị H. tại bệnh viện cho biết, chị H. lớn lên ở Cao Bằng và nhận công tác dạy học tại huyện Tu Mơ Rông.

“Sau khi về huyện Tu Mơ Rông dạy, H. với Âu lấy nhau và có 2 người con. Sau khi vợ chồng xảy ra mâu thuẫn dân đến việc ly hôn. Chia tay với H. nhưng Âu vẫn thường xuyên tìm đến vợ cũ để đánh đập. Thậm chí, con trai đầu của 2 của Âu thường xuyên bị Âu đánh, ngay cả khi nhìn thấy số điện thoại của Âu gọi là 2 con của Âu không dám nghe máy”, người thân chị H. nói.

Người thân của chị H. nói thêm, sau khi ly hôn, chị H. giao nhà cho chồng nhưng thời gian gần đây chồng cũ có dính đến nợ nần nên đòi bán tài sản. Do đó, chị H. nói Âu đưa 100 triệu rồi sẽ ký giấy tờ bán tài sản. Tuy nhiên, Âu không có tiền để đưa nên nhiều lần đánh đập H.

Liên quan đến vụ việc, ông Lê Văn Hoàn - Trưởng phòng GD-ĐT huyện Tu Mơ Rông, đơn vị đã nắm được thông tin về vụ việc và lãnh đạo Phòng trực tiếp thăm cô H. tại bệnh viện, trước mắt hỗ trợ gia đinh cô H. 5 triệu đồng.

Cũng theo vị này, sau khi cô H. ly hôn với Âu, Âu thường xuyên vào khu tập thể trường mần non quậy phá, đánh 3 mẹ con cô giáo H..

Ngoài ra, lãnh đạo trường mầm non Đăk Rơ Ông đã nhiều lần báo cáo cho Phòng GD-ĐT huyện Tu Mơ Rông về việc ông Âu vào trường tìm cô H. và Phòng đã báo cáo sự việc đến cơ quan chức năng.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Linh

Tin mới nhất