Sắc màu Cuộc Sống

Hành khách liên tục bị delay, vật vờ tại sân bay Tân Sơn Nhất vì sự cố nghẽn hệ thống

Theo Tổng hợp
Chia sẻ

Hệ thống check-in của hãng Vietjet bị lỗi khiến nhiều chuyến bay bị chậm, trễ chuyến. Sau khi nắm thông tin vụ việc, các bộ phận đã tích cực vào cuộc để xử lý.

Theo ghi nhận của VietNamNet, khoảng 15h chiều 4/6, khu vực sảnh B nhà ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất đông nghẹt hàng khách đổ về để làm thủ tục.

Càng về chiều tối lượng khách đổ về càng đông. Hành khách tiếp tục xếp hàng dài chờ đến lượt làm thủ tục.

Nhiều khách cho biết họ đến sân bay đúng giờ để làm thủ tục nhưng đều tá hỏa khi biết lịch bay của mình bị lùi lại. Người chậm vài chục phút, người chậm vài tiếng đồng hồ.

Hành khách liên tục bị delay, vật vờ tại sân bay Tân Sơn Nhất vì sự cố nghẽn hệ thống Ảnh 1
Ùn tắc tại khu B, nơi làm thủ tục bay của hãng hàng không Vietjet chiều 4/6. Ảnh: VietNamNet

Trao đổi với báo Giao Thông, chị Nguyễn Thị Hằng cùng mẹ của mình có chuyến bay về Thanh Hoá cho biết, trước khi ra sân bay chị không nhận được tin nhắn của hãng về việc bị delay, đến khi check in nhận vé chị mới biết chuyến bay bị delay khoảng 2 tiếng rưỡi, tức từ 4h đến 6h30.

Theo hai mẹ con chị Hằng, cả hai sắp xếp ra sân bay sớm vì sợ kẹt xe nhưng khi ra đến nơi thì nhận được tin chuyến bay bị delay.

Hành khách liên tục bị delay, vật vờ tại sân bay Tân Sơn Nhất vì sự cố nghẽn hệ thống Ảnh 2
Hành khách mệt mỏi nằm chờ tại sân bay. Ảnh: VietNamNet

Trong khi đó, bà Thanh đứng tại quầy thông tin hãng VJ thở dài cho biết bà cùng con đi du lịch ở Hội An nhưng khi ra đến sân bay check in và nhận được thông báo bị delay. Bà Thanh đợi ở sân bay hơn 1 tiếng rồi nhưng vẫn chưa được bay nên khá mệt mỏi.

Liên quan đến vụ việc này, chiều 4/6, hãng hàng không Vietjet Air đã chính thức thông tin về việc nghẽn hệ thống làm thủ tục chuyến bay xảy ra tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM). 

Theo PLO thông tin, từ sáng hôm qua (3/6), hàng loạt chuyến bay trong ngày của hãng Vietjet Air xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất đã bị trễ, hủy chuyến. Sự cố khiến cho hàng trăm hành khách bị kẹt tại sân bay.

Hành khách liên tục bị delay, vật vờ tại sân bay Tân Sơn Nhất vì sự cố nghẽn hệ thống Ảnh 3
Hành khách liên tục bị delay, vật vờ tại sân bay Tân Sơn Nhất vì sự cố nghẽn hệ thống Ảnh 4
Từ trưa đến chiều 4/6, khu vực check in lấy vé tại hãng VJ rất đông đúc hành khách xếp hàng dài. Ảnh: báo Giao Thông
 

Hãng bay Vietjet cho biết bước vào mùa hè, sau những ngày dài gián đoạn bay do dịch Covid- 19, nhu cầu đi lại của hành khách tăng cao đột biến. Việc này đã dẫn tới quá tải các hệ thống dịch vụ tại sân bay.

Ngày 3/6, do nghẽn hệ thống máy tính kết nối giữa hãng hàng không và sân bay Tân Sơn Nhất cùng với ảnh hưởng của thời tiết xấu, một số chuyến bay đến và đi từ TP.HCM của Vietjet phải thay đổi kế hoạch khai thác.

Ngay khi phát hiện nghẽn hệ thống, hãng hàng không đã phối hợp với các bên liên quan khẩn trương khắc phục, hỗ trợ khách hàng. Đến 10h00 sáng ngày 4/6, hệ thống đã hoạt động bình thường.

Chia sẻ

Theo

Tổng hợp

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất