Sắc màu Cuộc Sống

Hàng trăm người tranh nhau vác thùng xốp, bao tải, vợt… hứng tiền cúng cô hồn

Phương Lê
Chia sẻ

Hôm nay, ngày 5/9 (15/7 âm lịch), một số gia đình người Hoa sau khi cúng cô hồn đã rải tiền xuống đất, thu hút hàng trăm người dân tranh nhau nhặt.

Hàng trăm người tranh nhau giật cô hồn gây náo loạn khu phố.

Dẫu rằng 16h30 mới bắt đầu lễ cúng và 17h mới bắt đầu rãi tiền nhưng từ 15h30 hàng chục người dân sống xung quanh khu vực Chợ Lớn đã náo nức vây quanh hiệu thuốc ở vòng xoay Phùng Hưng - Trần Hưng Đạo để chuẩn bị giật cô hồn và nhận quà từ thiện.

Từ hơn 3h30 nhiều người dân đã vây quanh hiệu thuốc Phùng Hưng Hãng.

Mâm cúng được chuẩn bị tươm tất.

Theo lời cô Tạ Hương - chủ hiệu thuốc: Năm nay số tiền rãi xuống đã giảm đi đáng kể so với mọi năm để tránh gây nên tình trạng huyên náo.

Khung cảnh trước và trong khi tình trạng giật cô hồn được diễn ra.

Theo người dân quanh khu chợ này cho hay, hiệu thuốc Phùng Hưng Hãng của cô Tạ Hương từ nhiều năm nay luôn là nơi cúng lớn và “chịu chi” nhất nên thu hút đông sự quan tâm của mọi người. Có mặt từ khá sớm, bà Hai (sinh sống ở quận 5) cho hay: Cũng như mọi năm bà được phát phiếu để nhận quà vào dịp cúng cô hồn nên tranh thủ đến sớm. Còn riêng việc giật cô hồn thì bà lắc đầu ngao ngán: “Tôi lớn tuổi rồi, sao giành giật lại với bọn nhỏ. Chỉ đợi chúng nó giật tiền xong tản ra rồi mình đi vào nhận quà”.

Người đi xe muốn di chuyển qua khu vực này vô cùng khó khăn.

Để chuẩn bị sẵn sàng cho “một mùa bội thu”, các đội quân “cô hồn” kì công chuẩn bị các dụng cụ tự chế: vợt may từ vải mùng, thùng xốp gắn với thanh sắt dài, hay bao tải, túi nilon… đều được tận dụng để giúp thu về nhiều tiền nhất có thể.

Dụng cụ “húng tiền” được nhiều người chuẩn bị từ trước.

Sau lễ cúng, chủ hiệu thuốc bắt đầu rải tiền từ trên lầu xuống đường để mọi người bên dưới nhặt lấy. Ngay khi những tờ tiền đầu tiên được rải xuống hàng trăm người dân đã thi nhau hò hét, xô đẩy, giẫm đạp lên nhau để tranh về thật nhiều. Tình thế ngày càng hỗn loạn hơn khi mệnh giá tiền ngày một tăng: từ 2.000, 5.000 đồng trở thành 10.000, 20.000 đồng.

Đoàn người tranh nhau nhặt tiền (tượng trưng cho may mắn) tràn kín cả góc đường Phùng Hưng, tình trạng giao thông gần như ùn ứ vì chẳng ai chịu rời khỏi vị trí. Lực lượng bảo vệ dân phòng và công an khu vực nhanh chóng có mặt để đảm bảo trật tự, an toàn.

Để sở hữu nhiều tiền, mọi người không ngại chen lấn xô đẩy giẫm lên nhau.

“Như năm vừa rồi, tiệm thuốc cúng rất lớn, rải tiền toàn mệnh giá 20.000, 50.000 đồng nên người ta bu đông hơn thế này nhiều. Nhưng tiền nhiều quá lại nảy sinh tranh giành rồi đánh nhau hay thừa cơ hội lấy trộm đồ đạc của người khác. Hỗn loạn lắm. Năm nay là đỡ hơn nhiều rồi” - một người dân sinh sống trong khu vực cho hay.

Theo em Hòa, chỉ trong 15 phút, em đã thu về hơn 100.000 đồng nhờ vào vật dụng tự chế từ vải mùng.

Sau khi nghi thức giật cô hồn diễn ra, nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn được phát phiếu quà tặng đã tranh thủ đến nhận quà.

Cụ ông tranh thủ mang túi mì gói, đường, gạo về nhà để chuẩn bị cho bữa chiều.

Nhờ vào túi quà, người đàn ông khuyết tật này đỡ đi chút nỗi lo cho những buổi mưu sinh.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Lê

Video

Đức Cảnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất