Sắc màu Cuộc Sống

Hàng trăm hành khách Jetstar Pacific bức xúc vì bị delay hơn 10 tiếng

Định Nguyễn
Chia sẻ

Chuyến bay của Jetstar Pacific xuất phát từ Buôn Ma Thuột đi TP.HCM dự kiến cất cánh lúc 12h40 nhưng do bị trục trặc kỹ thuật phải lùi nhiều giờ đồng hồ khiến hàng trăm hành khách bức xúc.

Chiều 1/8, hàng trăm hành khách trên chuyến bay mang số hiệu BL452 từ Cảng hàng không Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đi TP.Hồ Chí Minh của hãng hàng không Jetstar Pacific bức xúc về việc chuyến bay bị trục trặc kỹ thuật phải trì hoãn (delay) rời đến khuya mới có thể khởi hành.

Theo thông tin trên các vé giấy cũng như điện tử của chuyến bay LB542, thời gian khởi hành của máy bay là 12h40 ngày 1/8. Đến gần 13h các hành khách mới được thông báo lên máy bay ngồi.

Do trục trặc kỹ thuật máy bay Jetstar Pacific phải đã tạm ngừng để khắc phục.

Sau khi chờ khoảng 1 tiếng 30 phút, tức khoảng 14h30, nhiều hành khách tỏ ra mệt mỏi nên đã phàn nàn vì chuyến bay bị trễ thì được các tiếp viên thông báo lý do vì máy bay gặp trục trặc kỹ thuật, và lại tiếp tục đề nghị chờ thêm 15 phút. Kết thúc 15 phút chờ đợi thêm, nhiều hành khách tiếp tục phàn nàn về việc trễ chuyến bay nhiều giờ thì được tổ bay đưa xuống một nhà hàng tại sân bay để ăn trưa.

Liên quan đến sự việc này, trao đổi với chúng tôi, đại diện Jetstar Pacific cho biết, chuyến bay BL452 theo lịch trình dự kiến cất cánh từ Buôn Ma Thuột đi Tp.Hồ Chí Minh vào lúc 12h40 phút. Sau khi hành khách lên tàu, cơ trưởng cho biết máy bay cần kiểm tra kỹ thuật trước khi cất cánh. Vì vậy chuyến bay đã tạm ngừng để khắc phục. Sau đó, nhận thấy thời gian khắc phục có thể lâu hơn dự kiến, nên cơ trưởng đã quyết định để hành khách quay trở lại nhà ga nghỉ ngơi.

Rất đông hành khách bức xúc vì phải chờ đợi nhiều giờ đồng hồ. Ảnh Zing

“Đến 15h30 máy bay đã được khắc phục, tuy nhiên thời điểm này giờ bay của phi hành đoàn đã hết theo quy định đặc thù để bảo đảm an toàn của ngành hàng không. Vì vậy Jetstar Pacific đã điều động một tổ bay khác từ Tp.Hồ Chí Minh lên Buôn Ma Thuột để tiếp tục thực hiện chuyến bay trở về Tp.Hồ Chí Minh ngay trong tối ngày 1/8”, đại diện Jetstar thông tin.

Qua sự việc này, đại diện hãng hàng không Jetstar Pacific xin gửi lời xin lỗi tất cả hành khách bị ảnh hưởng và cảm ơn hành khách đã chia sẻ với Hãng trong trường hợp ngoài đợi, vì lý do bảo đảm an toàn tuyệt đối cho chuyến bay. Đồng thời phía hãng đã bồi thường mỗi hành khách 200 nhìn đồng, bố trí bữa ăn tối và khách sạn để hành khách nghỉ ngơi trong thời gian chờ tổ bay điều động tăng cường từ Tp.Hồ Chí Minh đến Buôn Ma Thuột để tiếp tục thực hiện chuyến bay.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất