Sắc màu Cuộc Sống

Hàng quán ở Hà Nội hối hả mở cửa sau chuỗi ngày dài tạm dừng hoạt động phòng dịch COVID-19

Định Nguyễn
Chia sẻ

Sau chuỗi ngày dài phòng dịch COVID-19, sáng ngày 23/4, hàng loạt cửa hàng tại Hà Nội mở cửa hoạt động trở lại, các quán cafe, ăn uống đông đúc khách.

Sáng 23/4, là ngày đầu tiên nới lỏng lệnh cách ly xã hội vì dịch COVID-19. Tại nhiều tuyến phố người dân đi lại đông đúc. Bên cạnh đó hàng loạt các cửa hàng bắt đầu mở cửa hoạt động trở lại.

Trong cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 chiều 22/4, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, cho biết Hà Nội sẽ ngừng cách ly xã hội từ 0 giờ ngày 23/4, riêng huyện Mê Linh và Thường Tín vẫn có nguy cơ cao, nên vẫn sẽ thực hiện cách ly xã hội tại 2 địa phương này.

Các cửa hàng ăn uống được hoạt động trở lại nhưng phải sắp xếp bàn để giữ khoảng cách.

Từ 23/4, các cửa hàng ăn uống, trung tâm thương mại… tại các địa phương còn lại trên địa bàn thành phố sẽ được hoạt động trở lại, nhưng phải sắp xếp bàn để giữ khoảng cách.

Ông Chung nhấn mạnh, các quán nên bố trí tấm chắn bằng mika hoặc kính, nilon, để người ngồi đối diện không có khả năng lây nhiễm cho nhau.

Trung tâm thương mại và siêu thị cũng tương tự, cố gắng giữ khoảng cách, đo thân nhiệt, đi vào 1 chiều,… Riêng quán bar, nhà hàng, trò chơi điện tử, quán nhậu, trà đá,… các hoạt động tập trung đông người vẫn nằm trong diện cấm, và những người đi ra đường không đeo khẩu trang vẫn bị xử phạt.

Chia sẻ với chúng tôi, một quản lý quán cafe trên phố Cửa Nam cho biết, suốt hơn 20 ngày qua thực hiện chỉ thị của thành phố, Chính phủ cửa hàng đã đóng cửa phòng dịch COVID-19. Trước khi mở cửa hoạt động trở lại thì chiều 22/4, phía cửa hàng đã cử nhân viên lau dọn, sắp xếp bàn ghế. Cửa hàng đã chuẩn bị tất cả đồ uống đầy đủ để đón tiếp khách trở lại.

Cửa hàng lau bàn ghế, chuẩn bị đón tiếp khách trở lại

Theo ghi nhận, nhiều người tập trung đông tại quán cafe sau chuỗi ngày dài “bí bách” khi ở trong nhà. Các quán ăn cũng đang hối hả chuẩn bị đón khách trở lại. Ngoài ra các cửa hàng kinh doanh khác cũng quay lại với công việc thường ngày.

Vừa thưởng thức bát phở nóng hổi, anh Nguyễn Huy Hùng (ở quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, những ngày qua hàng quán đóng cửa nên anh đều ở nhà phụ vợ chăm sóc con cái, cơm nước. Sáng nay, anh cùng các con và vợ ra thưởng thức bát phở cho bõ những ngày thương nhớ.

“Lâu không ăn nên cả nhà tôi nhớ hương vị phở Hà Nội. Việc đầu tiên cả gia đình thực hiện đó là đi ăn phở sau đó sẽ cùng nhau đi nhâm nhi li cafe. Khi nào đỡ đỡ thì sẽ đi ngắm phố phường Hà Nội. Những ngày qua ở nhà nhiều các con cũng bí bách”, anh Hùng chia sẻ.

Ngoài ra các cửa hàng kinh doanh khác cũng quay lại với công việc thường ngày.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất