Hàng nghìn tép pháo nổ vang trời tại đám cưới ở Hà Nội

Định Nguyễn
Chia sẻ

Cảnh hàng nghìn tép pháo nổ được dăng trước cửa một ngôi nhà ở Sóc Sơn (Hà Nội) để ăn mừng đám cưới khiến nhiều người xôn xao.

Ngày 2/3, trên mạng xã hội đăng tải hình ảnh, video về một đám cưới trên địa bàn xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Đáng nói, nội dung trong video tố cáo gia đình tổ chức đám cưới ngang nhiên đốt hàng nghìn tép pháo.

Clip: Hàng nghìn tép pháo nổ vang trời tại đám cưới ở Hà Nội. Nguồn: N.V.S.T.

Video được quay bằng flycam, máy quay do một công ty media chuyên tổ chức đám cưới thực hiện. Hình ảnh từ video cho thấy một người đàn ông rải cuộn pháo tép thành 3 - 4 dãy trước cửa nhà với con số hàng nghìn tép pháo. Ngoài ra, gia đình còn treo pháo dọc 2 bên lối đi ngay trước nhà dài khoảng 50 m.

Pháo tép nổ ngay sát đường quốc lộ, người dân và người nhà của gia đình đứng xung quanh xem, quay video. Khói từ pháo bốc lên trắng xóa. Không những vậy, pháo hoa cũng được gia đình bắn ăn mừng tối cùng ngày.

Clip: Cảnh bắn pháo hoa ăn mừng. Nguồn: N.T.V.S.

Ngay sau khi đoạn clip được đăng tải lên mạng xã hội gây xôn xao dư luận. Nhiều người bày tỏ không hài lòng với cách làm của gia đình trên.

Lãnh đạo UBND xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn cho biết cơ quan chức năng đã phát hiện sự việc ngay khi pháo nổ do tiếng pháo phát ra rất lớn.

“Chúng tôi đã tiếp nhận sự việc và đang giao cho Công an xã Phù Lỗ điều tra, xử lý”, vị lãnh đạo này thông tin. Điều 10 Nghị định 167/2013/NĐ-CP quy định phạt tiền từ 1-2 triệu đồng đối với hành vi Không kê khai và đăng ký đầy đủ các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ với cơ quan có thẩm quyền. Phạt tiền từ 5-10 triệu đồng đối với hành vi sử dụng các loại pháo mà không được cho phép.

Còn theo quy định tại Điều 4 Nghị định 36/2009 của Chính phủ thì hành vi sản xuất, mua, bán, nhập khẩu, xuất khẩu, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng trái phép các loại pháo hoa, thuốc Pháo hoa bị nghiêm cấm. Hành vi đốt pháo nổ có thể bị xử phạt hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo Bộ luật Hình sự 2015.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất