Sắc màu Cuộc Sống

Hàng ngàn người Sài Gòn hào hứng đổ về phố người Hoa mừng Tết Nguyên tiêu

Phương Phạm
Chia sẻ

Mỗi dịp rằm tháng Giêng, hàng ngàn người dân Sài Gòn lại rủ nhau đến khu phố người Hoa để hòa chung không khí nhộn nhịp của Tết Nguyên Tiêu. Cả con đường Hải Thượng Lãng Ông (quận 5) ngập trong màu sắc của các đoàn lân, đoàn diễu hành cùng với đó là tiếng trống lân rộn rã.

Đoàn diễu hành có mặt ở khắp con đường Hải Thượng Lãng Ông để trình diễn.

Hàng ngàn người tụ tập tạo nên không khí vô cùng nhộn nhịp.

Những đoàn lân rực rỡ sắc màu nối đuôi nhau biễu diễn.

Một trong những nét đép văn hóa không thể thiếu của người Việt Nam ta từ xưa đến nay là mỗi dịp Rằm tháng Giêng cùng nhau đến chùa cúng sao giải hạn, ước nguyện những điều tốt đẹp nhất cho người thân, gia đình, bạn bè. Bên cạnh đó, việc được hòa chung vào không khí nhộn nhịp tiếng trống lân cùng với đó là ngắm nhìn các tạo hình đẹp mắt sẽ tạo một cảm giác hứng khởi cho những ngày đầu năm.

Ở Sài Gòn, mỗi dịp Tết Nguyên tiêu đến, người ta không thể không nhắc đến khu phố người hoa, một nơi duy nhất ở Sài Gòn tổ chức lễ hội diễu hành quy mô lớn. Với số lượng nghệ sĩ lên tới vài trăm người, biễu diễn một cách bài bản với những trang phục độc đáo sáng tạo qua từng năm. Giống như năm ngoái, năm nay các nghệ sĩ cũng cosplay các nhân vật thầy trò Đường Tăng, các vị thần trên thiên đình cùng nhiều tạo hình khác nhau khiến người xem trầm trồ thích thú. Ngoài ra năm nay, rất nhiều tạo hình gấu teddy cũng xuất hiện và nhận được sự quan tâm đặc biệt của các khán giả nhí.

Cosplay các nhân vật cũng là điểm nhấn thú vị của lễ hội

Mỗi đoàn diễu hành đều mang một phong cách rất riêng

Gấu Teddy thật sự là một điểm nhấn thú vị trong đoàn diễu hành

Dù trời Sài Gòn đang vào những ngày nắng nóng nhưng ngay từ 4 giờ chiều, hàng ngàn người dân đã có mặt chật kín con đường Hải Thượng Lãng Ông (quận 5) để thưởng thức màn diễu hành của lễ hội. Các bậc phụ huynh đón con đi học về cũng hào hứng ghé vào hòa chung không khí nhộn nhịp của đoàn diễu hành.

Nhiều bạn trẻ cũng hào hứng tham gia vào đoàn diễu hành nhằm mang không khí vui tươi đến nhiều người hơn

Áo dài là một trong những trang phục không thể thiếu

Các cô dì lớn tuổi cũng tham gia vào đoàn diễu hành một cách hứng khởi

Anh Lương Thế Nguyên (38 tuổi, quận 5) chia sẻ: “Tôi ở đây mười mấy năm rồi, hầu như năm nào ngày Tết Nguyên tiêu cũng ra đây để xem lân cả. Những năm gần đây quy mô ngày càng lớn hơn, đầu tư hơn nên có những màn diễu hành rất ấn tượng”.

Nhiều trẻ em cũng được cha mẹ đưa đến để chào đón không khí lễ hội

em bé thích thú khi được bắt tay với nghệ sĩ cosplay

Bên cạnh những người dân đã quá quen với lễ hội này, nhiều người từ nơi khác đến lần đâu được chứng kiến cũng tỏ ra rất thích thú. Bạn Kim Chi (sinh viên năm 1 trường ĐH Kinh Tế TP.HCM) cho biết: “Em không nghĩ là Rằm tháng Giêng cũng có một lễ hội lớn như vậy, trước giờ ở quê cũng chỉ thấy mẹ đi chùa cầu nguyện thôi. Đầu năm mới được hòa chung một không khí nhộn nhịp như này khiến em rất hào hứng”.

Những màn biểu diễn ấn tượng và đẹp mắt trên đường phố

Ngoài ra tại các chùa nổi tiếng ở khu vực quận 5 như chùa Ông, chùa Bà,… cũng là nơi thu hút đông đảo người tham quan

Nhiều người dân đến thắp nhang cầu nguyện một năm mới vạn sự như ý.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Phạm

Tin mới nhất