Sắc màu Cuộc Sống

Hàng ngàn người kéo đến xem mẹ con 'rắn thần' xuất hiện trên mộ 'bà ăn mày'

Theo Tổng hợp
Chia sẻ

Một cặp rắn bất ngờ xuất hiện trên ngôi mộ “bà ăn mày” vô danh ở tỉnh Quảng Bình thu hút hàng ngàn người dân hiếu kỳ kéo đến xem và cầu khấn “rắn thần” mang lại may mắn.

Những ngày qua, một cặp rắn bỗng dưng xuất hiện tại 1 ngôi mộ vô danh ở giữa cánh đồng thôn La Hà Tây (xã Quảng Văn, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình). Ngôi mộ này thường được dân địa phương gọi là mộ của “Bà ăn mày” hay “Mệ ăn xin”.

Ông Trần Văn Trọng, Chủ tịch UBND xã Quảng Văn xác nhận, thông tin về cặp “rắn thần” xuất hiện trên mộ “Bà ăn mày” có từ trước tết nhưng chính thức rộ lên ngày 24/2. Sau đó, người dân kéo đến ngày càng đông, tuy nhiên “rắn thần” vẫn quanh quẩn bên ngôi mộ và không chịu rời đi.

Cặp rắn mẹ con mà người dân cho là “rắn thần” xuất hiện trên mộ vô danh. Ảnh: Báo Người Lao Động

Từ đây, rộ lên tin đồn “Bà ăn mày” hiển linh khiến nhiều người từ khắp nơi kéo đến xem. Nhiều người còn mang cả hoa, hương đến để cúng bái, cầu xin. Một số người còn cố thoa vào đầu, lưng rắn để xin phước lành.

Ngoài ra, người dân còn tổ chức đặt hòm công đức để quyên góp xây cho “Bà ăn mày” một cái đền thờ và tính đến tối 27/2, số tiền dâng cúng đã hơn 150 triệu đồng.

Ảnh: Báo Thanh Niên

Hàng ngàn người dân kéo đến cầu khấn và chụp ảnh “rắn thần”. Ảnh: Báo Thanh Niên

Theo dân địa phương cho biết, không ai biết chính xác lai lịch của ngôi mộ này nhưng tương truyền ngôi mộ này có từ thời Pháp thuộc. Đây là nơi chôn cất 1 bà lão ăn xin không rõ quê quán, hằng ngày đi xin ăn ở khắp nơi và chết vì đói rét trong một đêm mưa gió. Do không có họ hàng thân thích nên dân làng đã cùng nhau đến chôn cất tại đây. Trước đó, ngôi mộ này đã được người dân đồn đoán rất linh thiêng nên giờ xuất hiện thêm cặp “rắn thần” này họ càng tin hơn.

Nhiều người khấn lạy “rắn thần” trên mộ “Bà ăn mày” để cầu may mắn. Ảnh: Báo Người Lao Động

Theo ông Trần Văn Trọng, Chủ tịch UBND xã Quảng Văn, chuyện tâm linh này là người dân tự phát nên xã gặp khó khăn trong việc quản lý, xử lý. Hiện xã yêu cầu công an địa phương giữ trật tự và giao Ban Công tác mặt trận thôn La Hà Tây lập tổ quản lý kiểm soát cả tiền dâng cúng, công bố công khai cho người dân. Đồng thời, địa phương đã báo cáo tình hình cho Phòng Văn hóa thông tin và UBND thị xã Ba Đồn để có chỉ đạo phù hợp.

Chia sẻ

Theo

Tổng hợp

Tin mới nhất