Sắc màu Cuộc Sống

Nói mở trường học, người phụ nữ vay mượn hơn 100 tỉ đồng của cả chục người rồi thông báo không có khả năng chi trả

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Hàng chục người vây nhà riêng để đòi người phụ nữ trả số tiền nợ hơn 100 tỉ đồng mà người này đã vay rồi thông báo không có khả năng chi trả.

Ngày 11/9, Công an quận Cẩm Lệ (Đà Nẵng) cho biết, đang túc trực tại nhà riêng của bà Phạm Thị Tuyết Hằng (SN 1987, ngụ phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) để đảm bảo an ninh trật tự.

Thông tin ban đầu, sáng cùng ngày, hàng chục người tập trung trước cửa nhà bà Hằng để đòi nợ chủ nhà. Theo đó, những người này đã cho bà Hằng vay mượn số tiền từ 2 tỉ đến hàng chục tỉ đồng.

Bà Hằng vay mượn của hàng chục người hơn 100 tỉ đồng, nói mở trường học, tiệm spa, đầu tư kinh doanh bất động sản. Ảnh: Báo Giao thông

Ngày 10/9, bà Hằng nhắn tin cho các chủ nợ thông báo mình không có khả năng trả nợ. Mấy ngày qua, những người cho vay không liên lạc được với bà Hằng. Khi nghe tin bà Hằng vừa về nhà, nhiều người đã tụ tập tại nhà và yêu cầu viết giấy cam kết trả nợ nhưng bà này không chịu.

Một người cho bà Hằng mượn tiền thông tin trên Người lao động, từ năm 2018 đến nay, bà Hằng gặp nhiều người, nói là có nhu cầu mở trường học, tiệm spa và đầu tư kinh doanh bất động sản… nên muốn vay mượn số tiền lớn. Bà Hằng cũng hứa sẽ trả lãi suất cao cho người vay, từ 10 đến 30 ngày sẽ trả lãi một lần và cao hơn ngân hàng.

Nhiều người vây tại nhà riêng của bà Hằng để yêu cầu bà này trả nợ. Ảnh: Người lao động

Theo Pháp Luật TP.HCM, bà Hằng cho biết, thời gian qua, bà vay tiền của hàng chục người, người ít nhất khoảng 2 tỉ đồng, nhiều nhất hơn 30 tỉ đồng. Bà Hằng chưa thể thống kê cụ thể số tiền đã vay, chỉ ước chừng khoảng hơn 100 tỉ đồng.

Số tiền này bà Hằng đem đi cho người khác mượn cũng hơn 100 tỉ đồng. Đến nay, những người mượn tiền bà Hằng cũng khó khăn nên chưa thể trả nợ. Do đó, bà Hằng không có tiền trả cho chủ nợ đúng hẹn.

Công an phường Hòa Xuân hiện đang thống kê số tiền bà Hằng vay và đã mời bà này cũng những người liên quan lên trụ sở làm việc.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin mới nhất