Sắc màu Cuộc Sống

Hai người đàn ông ‘hot’ nhất tuần qua: Kẻ hãnh diện, người ê chề!

Mõ Bàn Phím
Chia sẻ

Hai người đàn ông được nhắc nhiều nhất trong tuần qua, Cao Toàn Mỹ - “bị hại” trong vụ án tố hoa hậu Phương Nga lừa đảo đã hứng chịu “gạch đá” ê chề; trong khi đó, chồng diễn viên Bảo Thanh – anh Đức Thắng lại được cư dân mạng tôn làm “soái ca” về sự galant bảo vệ vợ của mình trước bão thị phi.

Có thể nói tuần vừa qua, cộng đồng mạng “sôi sùng sục” hai câu chuyện liên quan đến người đẹp. Câu chuyện thứ nhất là vụ kiện của doanh nhân Cao Toàn Mỹ liên quan đến Hoa hậu người Việt tại Nga - Trương Hồ Phương Nga. “Vụ” thứ 2 là scandal diễn viên Bảo Thanh “thả thính” bạn diễn gây ồn ào, đặc biệt khi phim Người phán xử và Sống chung với mẹ chồng đang ở thời điểm hot nhất. Vì thế, cư dân mạng cứ là tha hồ được “xem” phim “sống” mà không cần bất cứ đạo diễn nào phải nhúng tay vào dàn dựng.

Có lẽ Mõ tôi cũng chả cần phải tường thuật lại 2 câu chuyện này, vì cư dân mạng đã “tỏ tường như gầm giường” đến từng chi tiết. Ở cả hai “vụ án”, có quá nhiều điều đọng lại cho mỗi chúng ta. Nhưng Mõ tôi lại chú ý đến hai người đàn ông, một người nhân danh công lý để đòi lại khối tài sản mà theo anh ta là bị hoa hậu lừa; còn người đàn ông kia lại trở nên “soái ca” galant hết mức, đặc biệt đối với chị em phụ nữ, ấy là khi anh ta bình tĩnh, tuyệt đối bảo vệ vợ mình trong scandal “ngoại tình” (mới chỉ bằng tin nhắn) - điều mà rất ít người đàn ông nào trong trường hợp đó có thể làm được như anh ấy.

Hai người đàn ông được nhắc đến nhiều nhất trong tuần qua.

Mõ cũng ngưỡng mộ anh Đức Thắng lắm lắm. Là bởi, đối với một người đàn ông, thì phụ nữ luôn là đối tượng được che chở và cần bảo vệ, nhất lại là vợ mình. Đó là điều rất nhiều người đàn ông đã, đang và sẽ tiếp tục làm. Nhưng ở đây, ngay cả khi vợ mình “có dấu hiệu” phản bội, trở thành scandal ầm ĩ trên mạng, anh ấy vẫn bình tĩnh đứng lên bảo vệ vợ mình. Không cần nói nhiều, không cần giải thích, không tỏ ra ghen tuông hay nghi ngờ, anh khẳng định mình tuyệt đối tin tưởng vợ và càng yêu thương và muốn bảo vệ cô ấy nhiều hơn trước sóng gió thị phi, thì quả thật đó là điều thực sự hiếm có, nhất là trong thời hiện đại, ai cũng có cái “tôi” to đùng, khó có thể chấp nhận “thua thiệt”.

Người chồng “soái ca” của Bảo Thanh.

Anh Thắng luôn tin tưởng và ủng hộ vợ trên con đường sự nghiệp.

Anh Thắng đã làm một điều dường như đi ngược “quy luật”, ấy là sự ghen tuông. Thường, khi vợ hay chồng mình vướng scandal như thế, thì cho dù chưa có bằng chứng, nửa kia cũng sẽ khó mà giữ được bình tĩnh. Nhẹ thì nghi ngờ, bực bội,… nặng hơn là đùng đùng đi gặp đối phương để “hỏi cho ra nhẽ”. Thế nên khi Bảo Thanh vướng lùm xùm ầm ĩ thế, người ta vẫn thấy cô bình tĩnh, im lặng và vẫn tiếp tục công việc của mình. Dư luận cũng chờ đợi những động thái của anh chồng khi bị đồn “cắm sừng”, xem anh ấy sẽ xử lý như thế nào. Tuy nhiên, dường như sóng gió thị phi đã không thể vuợt qua được cánh cửa nhà Bảo Thanh, cũng là bởi, Đức Thắng - chồng chị - chính là tấm “lá chắn” mạnh mẽ, vững chắc nhất để bảo vệ người vợ, cũng là bảo vệ tổ ấm của mình. Chưa cần biết trong lòng người đàn ông ấy có chút chạnh lòng không, nhưng cách ứng xử của Đức Thắng thực sự rất văn minh, đúng mực và vô cùng galant - đó là điều bất cứ người vợ nào cũng mong muốn có một người chồng tuyệt đối tin tưởng, yêu thương và galant như thế.

Trước những dèm pha của xã hội, Bảo Thanh vẫn có được chỗ dựa tinh thần vững chắc.

Ngược lại với sự tôn trọng, ngưỡng mộ mà công luận dành cho chồng diễn viên Bảo Thanh - anh Đức Thắng, Cao Toàn Mỹ lại là người bị rất nhiều cư dân mạng “ném đá” trong vụ kiện hoa hậu Phương Nga, cho dù anh ta là “bị hại”. Mặc dù Cao Toàn Mỹ không thừa nhận có tình cảm với Nga, nhưng công chúng thì không tin điều đó. Hầu như ai cũng cho rằng họ đã từng là tình nhân của nhau, như chính Phương Nga và “đồng phạm” Thuỳ Dung khai trước toà bằng lời nói cũng như các chứng cứ. Vì thế, rất nhiều người đã tỏ ra phẫn nộ khi cho rằng Mỹ “không đáng mặt đàn ông”, yêu đương người ta gần 10 năm xong rồi thì “chia tay đòi quà”, đòi không được thì kiện, thật là hèn.

Vụ án tình - tiền với Phương Nga đã khiến Cao Toàn Mỹ trở thành tâm điểm dư luận.

Mõ tôi không dám bàn đến ai đúng, ai sai trong vụ kiện này, vì chỉ có Pháp Luật mới đủ thẩm quyền phán xét. Tuy nhiên, trong con mắt của nhiều cư dân mạng, vị đại gia kia trở thành “kẻ tội đồ”, từ một người bị hại lẽ ra được cảm thông, chia sẻ, ủng hộ lại biến thành người bị “ném đá”, chửi rủa, thật đúng là “hoạ vô đơn chí”.

Thậm chí, mấy hôm nay cư dân mạng còn “hờn dỗi” trách cứ anh đại gia vì đã làm hỏng hình ảnh “soái ca sơ mi trắng”, khi anh này thường xuyên mặc áo sơ mi trắng đến toà. Nhưng Mõ tin đó chỉ là chút hài hước cho vui, chứ sơ mi trắng “cắm thùng” với cặp kính cận vẫn luôn là hình ảnh đẹp của những chàng trai công sở, doanh nhân,…chị em hãy cứ tin như thế!

“Soái ca” sơ mi trắng thất thiểu ra về sau khi tòa tuyên án Phương Nga tại ngoại chờ tiếp tục điều tra.

Hai câu chuyện, hai cách hành xử khác nhau và nhận được những phản ứng cũng rất khác nhau của công chúng. Người ta vẫn thường nói đám đông thường cảm tính, nhưng Mõ tin sự “cảm tính” ấy cũng bắt nguồn từ những trải nghiệm trong cuộc sống của mỗi người, chứ không đơn giản chỉ là sự nông cạn, hời hợt như tuổi mới lớn. Rõ ràng, công chúng luôn công bằng, trong số họ, có thể nhiều người không nắm sâu kiến thức pháp luật, nhưng họ tin vào cảm nhận của trái tim mình bằng kinh nghiệm sống, để thể hiện sự yêu - ghét một cách thẳng thắn, chân thành. Mỗi người có một cách hành xử khác nhau, ấy là sự lựa chọn của bản thân. Và sự lựa chọn ấy đúng hay sai họ phải tự chịu trách nhiệm và chấp nhận sự phán xét của dư luận.

Chia sẻ

Bài viết

Mõ Bàn Phím

Tin mới nhất