Sắc màu Cuộc Sống

Hai đối tượng đốt pháo đám cưới ở Sóc Sơn khai gì?

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Các đối tượng khai nhận, đến dự đám cưới, với suy nghĩ để tăng thêm phần náo nhiệt nên đã đặt mua 3 dây pháo nổ vỏ màu đỏ từ một người không quen biết trên mạng xã hội.

Ngày 10/3, Nguyễn Văn An (SN 1975, quê tỉnh Lào Cai) - đối tượng thứ hai liên quan vụ đốt pháo ở đám cưới, xảy ra ngày 1/3 tại xã Phù Lỗ, Sóc Sơn - đã ra trình diện.

An khai đã cùng Trần Văn Khang (SN 1979) đốt pháo tại đám cưới tổ chức ngày 1/3 tại xã Phù Lỗ. Sau tiệc cưới, An di chuyển về Lào Cai.

Ngày 4/3, Công an huyện Sóc Sơn khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự Trần Văn Khang (SN 1979) để điều tra về hành vi ‘‘Gây rối trật tự công cộng”.

Trần Văn Khang (áo đen) và Nguyễn Văn An tại cơ quan công an. Ảnh: Thanh Niên

Theo tài liệu điều tra, ngày 1/3, ông V.V.N., ở xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội tổ chức lễ cưới cho con trai là anh V.X.T. (SN 1996 ở khối 3, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn) có mời Trần Văn Khang (lái xe làm cùng ông N. ở Công ty Hưng Phát) và Nguyễn Văn An (là đối tác của công ty) đến dự lễ cưới. Đến dự đám cưới, với suy nghĩ để tăng thêm phần náo nhiệt, Trần Văn Khang đã đặt mua 3 dây pháo nổ vỏ màu đỏ, được cuộn thành hình tròn của một người không quen biết trên mạng xã hội với giá 4,3 triệu đồng.

Đến khoảng 13h15 cùng ngày, khi gia chủ tổ chức đi đón dâu, Khang đã rải pháo và dùng bật lửa đốt một dây pháo nổ tại khu vực vỉa hè đường Quốc lộ 3, trước cổng nhà chú rể. Đến khoảng 15h 30 phút, khi gia đình ông N. đón dâu về, Khang và An rải tiếp 1 dây pháo đốt tiếp. Dây pháo còn lại, Khang cắt làm đôi treo lên rạp dọc hai bên lối vào, khi chú rể làm lễ gia tiên xong và đi sang hội trường để tổ chức tiệc mừng thì Khang đốt tiếp pháo. Lễ cưới xong xuôi, An và Khang đi về nhà.

Biết chuyện cơ quan công an điều tra vụ việc, An sau đó bỏ trốn khỏi Lào Cai, còn Khang bị bắt giữ ngay ngày 4/3.

Trước đó trên mạng xã hội đăng tải hình ảnh, video clip một người đàn ông tại một đám cưới ở xã Phù Lỗ rải pháo dài khoảng 50 mét thành 3-4 dãy trước cửa nhà. Bên trong rạp cưới, gia chủ treo pháo dọc hai bên lối đi vào sân khấu.

Khi châm lửa đốt, những dàn pháo này được rải ngay sát đường quốc lộ, khói từ pháo bốc lên trắng xóa, kèm theo tiếng pháo nổ liên thanh khiến người đi đường hết sức bất bình vì xác pháo đỏ ngổn ngang trên mặt đường. Toàn bộ sự việc được quay video, đăng lên mạng xã hội. Video đốt pháo tại đám cưới ở Sóc Sơn đã gây xôn xao dư luận, nhiều người cho rằng đây là hành vi coi thường pháp luật, cần xử lý nghiêm.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin mới nhất