Sắc màu Cuộc Sống

Hai cô gái 'mọt sách' xinh như hotgirl của Olympia

Chia sẻ

Những cô gái của “Đường lên đỉnh Olympia” khiến người ta không khỏi trầm trồ, thán phục không chỉ vì hình thức xinh xắn mà còn bởi vẻ đẹp trí tuệ của mình.

Đường lên đỉnh Olympia là cuộc thi học thuật dành cho tất cả các bạn học sinh THPT trên cả nước. Từ cuộc thi này, nhiều nhân tài đã được phát hiện và bồi dưỡng kịp thời. 

Nếu nhắc đến những bạn trẻ “mọt sách” tham gia cuộc thi, người ta thường hình dung ra những cô câu học trò, đơn giản, bình dị mang cặp kính cận dày cộp. Nhưng ít ai biết rằng, đây cũng là nơi quy tụ rất nhiều trai đẹp, gái xinh, và một điểm chung nhất đó là đều học rất giỏi!

Phạm Tường Lan Thy 

ThisinhOlympia (1)

Gần đây, cư dân mạng sốt xình xịch với cô nữ sinh đến từ trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, TPHCM Phạm Tường Lan Thy. Ảnh chụp Lan Thy trong fanpage chương trình Đường lên đỉnh Olympia được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội, và cô nữ sinh này ngay lập tức được gắn mác nữ sinh gây “náo loạn nhất trường quay S14”.

Điều đặc biệt, Lan Thy chính là một trong ba em bé đầu tiên được ra đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm tại Việt Nam. Không chỉ xinh đẹp, Lan Thy còn khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi thành tích học tập xuất sắc khi cả 9 năm là học sinh giỏi.

Trong năm 2015, Thy đã đạt Giải Nhất Cuộc thi khoa học, kĩ thuật cấp thành phố học sinh; Giải Ba cuộc thi khoa học kĩ thuật cấp quốc gia học sinh trung học; Huy chương vàng - Môn Lịch Sử khối 11 Kỳ thi Olympic tháng 4 TP.HCM lần I, năm học 2014-2015…

PhamTuongLanThy (1)

Bên cạnh đó, nữ sinh này còn là Đại biểu chính thức Đại hội Tài năng trẻ Việt Nam lần thứ 2 tổ chức tại Hà Nội (gương mặt đại diện của thành phố Hồ Chí Minh).

Mặc dù trong cuộc thi, cô nàng đã không thể hiện được hết tài năng của mình nhưng vẫn được khán giả yêu quý bởi vẻ đẹp trong veo và sự tự tin, dễ thương.

Trần Ngọc Minh

ThisinhOlympia (5)

Trong suốt 16 năm chương trình Đường lên đỉnh Olympia được tổ chức, chỉ có 3 cô gái từng dành được vòng nguyệt quế chiến thắng. Cô gái đầu tiên phải nhắc đến đó là Trần Ngọc Minh, nhà vô địch đầu tiên của chương trình này. Ngọc Minh tham gia chung kết Đường lên đỉnh Olympia khi là học sinh lớp 12 THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (Vĩnh Long).

TramNgocMinh (4)

Trần Ngọc Minh giao lưu với các em học sinh khóa dưới vào năm 2008.

ThisinhOlympia (6)

Trần Ngọc Minh rạng rỡ trong ngày cưới.

Sau chiến thắng, Ngọc Minh lên đường đi du học tại ĐH Swinburne, Australia. Cô gái này đã chứng tỏ được tài năng của mình khi hoàn thành xuất sắc chương trình kỹ sư chuyên ngành viễn thông và công nghệ thông tin và là một trong số ít những người tiếp tục nhận được học bổng toàn phần cho chương trình đào tạo bậc tiến sĩ chuyên ngành mạng thông tin của ĐH Kỹ thuật Swinburne.

TramNgocMinh (3)

Những khoảng khắc hạnh phúc của quán quân Olympia mùa đầu tiên.

Ngoài việc học ở trường, Minh còn là giám đốc tiếp thị cho Open Your Hearts - một tổ chức từ thiện chuyên giúp đỡ trẻ em tàn tật, bất hạnh. Một trong những dự án hiện nay của nhóm là quyên góp giúp đỡ cho trẻ em Việt Nam bị nhiễm chất độc da cam.

Sau khi nhận bằng tiến sĩ, Ngọc Minh cũng làm việc cho một công ty về lĩnh vực viễn thông tại Australia. Tháng 1/2013, Ngọc Minh đã kết hôn sau khi mọi công việc và học tập đã ổn định.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất