Sắc màu Cuộc Sống

Hà Nội thay đổi như thế nào trong ngày toàn thành phố ra quân xử lý lấn chiếm vỉa hè

Cường Ngô
Chia sẻ

Ngay từ sáng sớm khắp các con phố ở Hà Nội trở nên thông thoáng và sạch sẽ.

Theo chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, ngày 10/3 tất cả các quận, huyện toàn thành phố ra quân xử lý lấn chiếm vỉa hè, lòng đường. Quyết định này được đa số người dân ý thức ủng hộ. Do đó, ngay từ sáng sớm, nhiều khu vực vỉa hè ở Thủ đô được người dân dọn dẹp sạch sẽ, không có các cửa hàng hay phương tiện giao thông lấn chiếm.

Hàng Ngang, Hàng Đào (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) là những tuyến phố buôn bán sầm uất nhất Hà Nội nhưng sáng nay khá vắng vẻ. Nhìn thế này khó có ai nhận ra những con phố tấp nập thường ngày.

Phố Hàng Mã được coi là thiên đường mua sắm đồ chơi ở Thủ đô, thường xuyên xảy ra hiện tượng tắc đường mỗi dịp lễ do lượng người mua bán rất đông nhưng hôm nay cũng vô cùng gọn gàng.

Một cụ già vừa cầm hoa vừa rảo bước trên phố Hà Nội. Nhiều người cho rằng vỉa hè thông thoáng, sạch đẹp cữ ngỡ như đang sống trong những ngày Tết.

Không còn những hàng quán lấn chiếm vỉa hè ở chợ Đồng Xuân - một trong những khu chợ đầu mối lớn nhất Hà Nội. Trước đó, một số biển quảng cáo treo sai quy định ở khu vực này đã được lực lượng chức năng tháo dỡ.

Mấy ngày trước, phố Nguyễn Thiếc còn bày bán đủ các mặt hàng, tạp phẩm, nhưng hôm nay các tiểu thương không dọn hàng ra bán.

Thường ngày đủ các mặt hàng được bày bán hai bên vỉa hè ở chợ Minh Khai (quận Hai Bà Trưng) nhưng hôm nay khu chợ cóc này cũng sạch sẽ hơn hẳn.

Hàng hóa chỉ được phép bán sau vạch kẻ ngăn cách.

Nhiều người không khỏi ngỡ ngàng trước sự thông thoáng của vỉa hè trong ngõ Tự do (sau trường Đại học Kinh tế Quốc dân) - địa điểm ăn chơi của giới trẻ Hà thành.

Còn đây là vỉa hè sau kí túc xá trường Đại học Bách Khoa Hà Nội. Nơi đây được sinh viên ví von là “thiên đường đồ ăn vặt”.

Vỉa hè hồ Trúc Bạch sạch đẹp, không gian yên tĩnh, một cụ già thảnh thơi đọc báo. Chia sẻ với phóng viên, cụ Bình cho hay: “Mọi hôm khu vực này ồn ào lắm, nào là tiếng xe cộ, tiếng người bán nước, tiếng giao của người bán hàng rong… nhưng hôm nay yên tĩnh quá! Mấy khi Hà Nội thoáng đãng, trong lành như thế này đâu“.

Trước đây, đường Tôn Đức Thắng (gần Văn Miếu Quốc Tử Giám) có nhiều quán nước bán trên vỉa hè nhưng hôm nay không còn tình trạng bán hàng trên vỉa hè.

Không còn nhiều người bán hàng rong trên hè phố.

Xe máy trên phố Hàng Muối được xếp ngay ngắn, đúng quy định, nhường không gian cho người đi bộ.

Chia sẻ

Bài viết

Cường Ngô

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất