Hà Nội: Tăng cường phục vụ vận tải dịp Quốc khánh và Giải phóng Thủ đô

Theo Pháp luật & Xã hội
Chia sẻ

Sở GTVT Hà Nội vừa ban hành Thông báo số 641/TB-SGTVT về việc Huy động xe tăng cường phục vụ vận tải trong dịp Quốc khánh (02-9-1945 - 02-9-2018), ngày Giải phóng Thủ đô (10-10-1954 - 10-10-2018) và hưởng ứng Tháng ATGT Quốc gia năm 2018.

Theo đó, các doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô trên địa bàn Thành phố có trách nhiệm bố trí xe tăng cường đã đăng ký để kịp thời giải tỏa hành khách tại các khu vực bến xe trên địa bàn Thành phố; Báo cáo danh sách xe và lái xe tăng cường đăng ký về Sở GTVT các tỉnh (TP) hiện đang quản lý để phối hợp với Sở GTVT Hà Nội giám sát.

Ảnh minh họa.

Kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện để đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo quy định về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe ô tô chở khách. Có kế hoạch bố trí xe dự phòng để chuyển tải khách từ những xe có sự cố kỹ thuật, tai nạn,… trong trường hợp không có xe chuyển tải kịp thời.

Các đơn vị khai thác bến xe huy động phương tiện của các đơn vị khác để chuyển tiếp khách, đơn vị vận tải có xe bị chuyển tải phải thanh toán toàn bộ chi phí có liên quan đến việc huy động phương tiện để chuyển tải khách.

Sử dụng “Phù hiệu xe tăng cường” theo đúng các quy định về hoạt động vận tải. Tuyệt đối không được sử dụng xe tăng cường đón khách sai quy định, chạy sai hành trình, vi phạm các quy định về hoạt động vận tải gây mất trật tự ATGT trên tuyến. Lãnh đạo các đơn vị vận tải phải chịu trách nhiệm về việc sử dụng phù hiệu xe tăng cường không đúng quy định.

Tổ chức chạy xe theo đúng phương án đã đăng ký, chất lượng dịch vụ cam kết và các quy định hiện hành của Bộ Giao thông vận tải. Thường xuyên nhắc nhở lái xe, nhân viên phục vụ trên xe nghiêm túc chấp hành các quy định của pháp luật về hoạt động vận tải và Luật Giao thông đường bộ.

Tiếp tục giám sát, cảnh báo và xử lý nghiêm đối với lái xe vi phạm các quy định về quản lý vận tải từ thiết bị giám sát hành trình như chạy quá tốc độ cho phép, chạy sai hành trình, thời gian làm việc của lái xe, dừng đỗ xe sai quy định…

Các đơn vị khai thác bến xe trên địa bàn Thành phố thông qua hệ thống loa phát thanh, bảng niêm yết thông tin tại bến xe để thông báo cho các đơn vị kinh doanh vận tải các nội dung tại Thông báo này; Chỉ những phương tiện và lái xe đáp ứng được đầy đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật mới được phép xuất bến.

Thanh tra Sở GTVT Hà Nội kiểm tra, giám sát việc phát và sử dụng “Phù hiệu xe tăng cường”, công tác kiểm tra xe và lái xe được huy động tăng cường trước khi xe xuất bến. Xử lý nghiêm các đơn vị kinh doanh vận tải lợi dụng “Phù hiệu xe tăng cường” để vi phạm các quy định về trật tự an toàn giao thông và các quy định liên quan khác.

Phối hợp với các lực lượng Công an Thành phố, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội, các phòng nghiệp vụ Sở tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát các phương tiện tham gia khai thác vận tải tại các bến xe khách liên tỉnh trên địa bàn Thành phố, các phương tiện vận tải khách bàng taxi, vận tải khách hợp đồng để bảo đảm trật tự ATGT, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân.

Phối hợp chặt chẽ với phòng CSGT, CSTT, Công an các quận, huyện và các lực lượng tham gia bảo đảm giao thông tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, chỉ dẫn phân luồng, phân làn giao thông, giảm thiểu tối đa sự cố ùn tắc giao thông…

Chia sẻ

Bài viết

Theo Pháp luật & Xã hội

Tin mới nhất