Hà Nội phun khử trùng hàng loạt khu di tích nơi khách Anh nhiễm COVID-19 từng qua

Định Nguyễn
Chia sẻ

Cơ quan chức năng TP. Hà Nội đã tiến hành phun khử trùng hàng loạt khu di tích tại thủ đô phòng dịch COVID-19.

Ngày 9/3, Hà Nội tiếp tục tổ chức họp ban chỉ đạo về tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố. Chủ tịch Nguyễn Đức Chung chủ trì buổi họp.

Như vậy, tính đến ngày 10/3, cả nước đã ghi nhận 32 trường hợp dương tính với COVID-19, trong đó 16/32 trường hợp đã được điều trị khỏi bệnh và xuất viện. Hiện còn 16 trường hợp đang được cách ly, theo dõi chặt chẽ tại bệnh viện.

Tại cuộc họp, bà Trần Thị Vân Anh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội, cho biết trong sáng 9/3, Sở tiếp nhận thông tin từ công an quận Hoàn Kiếm về 2 du khách người Anh dương tính với COVID-19, hiện đang được điều trị, cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai.

Trước khi đi Lào Cai, 2 du khách này đã đến Hà Nội và có tham quan một số di tích của thành phố, cụ thể là nhà tù Hoả Lò và đền Ngọc Sơn. Sở Văn hoá đã trích camera và xác định sáng 3/3, 2 du khách đi cùng 1 hướng dẫn viên riêng có đến di tích nhà tù Hoả Lò vào lúc 9h06 và rời khỏi lúc 10h24.

Di tích Hỏa Lò

Trong thời gian này, ở di tích có khoảng 15 khách lẻ đang tham quan. Đội ngũ cán bộ nhân viên làm công tác phục vụ có 3 vị trí trực tiếp tiếp xúc: quầy bán vé, soát vé và lễ tân phục vụ (đều có khẩu trang và rửa tay).

Sở đã cung cấp danh sách 11 nhân viên gồm 8 nữ, 3 nam, gồm cả số điện thoại và địa chỉ nhà của họ cho công an phường Trần Hưng Đạo và quận Hoàn Kiếm.

Di tích số 5D Hàm Long được phun khử trùng

Theo đó, sáng ngày 9/3, những người tiếp xúc với bệnh nhân đã đi kiểm tra sức khoẻ tại BV Đa khoa của quận Đống Đa. Sức khoẻ bình thường, không có các biểu hiện liên quan đến dịch COVID-19. Tuy nhiên, những trường hợp này đã xin tự cách ly tại nhà, cam kết không tiếp xúc với xung quanh.

Tại Đền Ngọc Sơn, từ ngày 2-3-4-5/3, mỗi ngày có trên 1.000 du khách, chủ yếu là người nước ngoài trong đó có một người Anh. Qua trích xuất camera, sự tiếp xúc của các nhân viên phục vụ tại các vị trí đều có sự cách xa.

“Tuy nhiên, chúng tôi vẫn đề nghị có sự khai báo sức khoẻ, và trên tinh thần tự giác sẽ tự cách ly tại nhà”, bà Vân Anh cho biết.

Đền Ngọc Sơn tạm dừng đón khách tham quan để phun thuốc khử trùng

Ngay trong ngày 6-7/3 và sáng 9/3, Sở đã cho phun thuốc khử khuẩn các di tích, đảm bảo các yêu cầu của thành phố. Đồng thời cung cấp đầy đủ danh sách nhân viên, cán bộ ở các điểm di tích có liên quan đến vị khách tham quan ngày 3/3. Nếu có biểu hiện, Bà Vân Anh đề nghị họ liên hệ với Sở y tế gần nhất để được hướng dẫn.

Văn Miếu cũng được tiến hành các biện pháp đảm bảo vệ sinh

Ngay trong ngày 9/3, Sở Văn hoá đã yêu cầu dừng đón khách ở di tích Hoả Lò, để đảm bảo một lần nữa việc phun khử khuẩn. Ngày 10/3, di tích đền Ngọc Sơn và Văn Miếu cũng được tiến hành các biện pháp đảm bảo vệ sinh.

“Sở đã tập trung tuyên truyền, đảm bảo các cán bộ nhân viên của Sở thật sự bình tĩnh, tự tin, sẵn sàng đối mặt với các công tác phòng chống, ngăn chặn dịch bệnh”, bà Vân Anh nói.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất