Sắc màu Cuộc Sống

Hà Nội lập trạm test nhanh COVID- 19 trên diện rộng, có kết quả trong 10 phút

Nguyễn Yến
Chia sẻ

Được biết, test này sẽ có kết quả trong 10 phút và thông qua việc lấy mẫu máu. Nếu ai đó dương tính với virus SARS-CoV2 là chính xác.

Ngày 30/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã giao Sở Y tế lập 10 tổ công tác, bố trí 10 trạm test nhanh COVID-19 trên địa bàn, trước mắt sẽ thực hiện ở các phường quanh Bệnh viện Bạch Mai.

Ông Nguyễn Đức Chung yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP (CDC Hà Nội), đơn vị đã tiếp nhận 5.000 test nhanh từ Bộ Y tế trong tối 29/3, triển khai ngay việc xét nghiệm nhanh.

Test này sẽ có kết quả trong 10 phút và thông qua việc lấy mẫu máu. Nếu ai đó dương tính với virus SARS-CoV2, test sẽ cho kết quả chính xác. Test này là của Hàn Quốc làm.

10 trạm test nhanh COVID-19 trên địa bàn Hà Nội trước mắt sẽ thực hiện ở các phường quanh Bệnh viện Bạch Mai.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, mỗi trạm này có diện tích 3x3m, có đầy đủ bàn, thiết bị cho phép làm việc 24/24. Phía Hàn Quốc cũng đã đồng ý cung cấp cho TP Hà Nội 10 trạm test nhanh.

Chủ tịch TP Hà Nội yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP khẩn trương cập nhật về phương pháp test nhanh cho các quận huyện để triển khai trên diện rộng hơn trong thời gian tới. Công an TP sắp xếp, bố trí tăng cường cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố 10 xe và cả lái xe.

Ông Chung còn giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP phải trang bị cho lực lượng làm nhiệm vụ về quần áo, phương tiện bảo hộ phục vụ cho việc lấy mẫu test nhanh, phục vụ cho các trạm xét nghiệm di động.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Yến

Tin mới nhất