Sắc màu Cuộc Sống

Hà Nội hôm nay phố cũng như sông, khắp nơi mênh mông nước chảy không phân biệt đâu là hồ hay là đường đi

Vương Phi
Chia sẻ

Cơn mưa lớn kéo dài thâu đêm đã khiến nhiều ngả đường ở Thủ đô ngập sâu trong nước. Có nơi, nước ngập sâu tới vài chục cm. Điều này khiến người dân cảm giác, đi giữa đường lớn mà chẳng khác gì bì bõm lội qua sông.

Thông tin của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới nối với vùng xoáy thấp phát triển trên khu vực Bắc Bộ hoạt động mạnh nên trong đêm qua (20/7) ở các tỉnh Bắc Bộ đã có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 20-40mm.

Cận cảnh cơn mưa lớn khiến nhiều tuyến phố ngập sâu ở Hà Nội. Thực hiện: Định Nguyễn.

Ở lều khí tượng tại Ba Vì (Hà Nội), lượng mưa đo được đã lớn tới 86mm… Dự báo ngày và đêm nay (21/7), do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới với vùng xoáy thấp phát triển trên Bắc Bộ nên ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to và dông.

Mưa lớn tiếp tục diễn biến phức tạp khiến nguy cơ ngập úng tăng cao. Tại Hà Nội, ghi nhận của PV vào sáng nay, nhiều tuyến đường tại Hoàng Mai, khu vực gần BX Yên Nghĩa ngập sâu. Cá biệt ở khu vực cầu vượt Yên Nghĩa, mưa lớn đã làm trục đường lớn chìm sâu trong nước. Việc di chuyển của người dân gặp nhiều khó khăn. Nhìn bao quát, quang cảnh ở đây chỉ thấy trắng xóa nước, không phân biệt nổi đâu mới là đường đi. Tại Hoàng Mai, nhiều ngõ nhỏ bị ngập sâu, người dân phải mang chậu ra tát bớt nước khỏi nhà.

Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi nhận:

Tuyến đường qua cầu vượt Yên Nghĩa.

Nhiều phương tiện bị chết máy, người dân phải dắt bộ.

Những chiếc “xế hộp” bì bõm lội nước.

Quang cảnh tuyến đường chỉ thấy mênh mông nước.

Người dân ở Hoàng Mai phải dùng chậu múc nước ra khỏi nhà.

Mưa lớn khiến nhiều tuyến phố ngập sâu khoảng 40-60 cm.

Trục đường chính và các rìa mép đường không còn sự phân biệt vì nước ngập trắng xóa.

Lực lượng chức năng phải dùng máy bơm để hút nước.

Những chiếc xe buýt “bơi” trên phố.

Nước ngập tràn lên tới thân xe.

Từ ngày 20/7 đến 5 giờ sáng 21/7, khu vực nội thành Hà Nội đã có mưa vừa, mưa to đến rất to, lượng mưa đo được tính đến thời điểm hiện tại: Hoàng Mai 73,4mm, Ba Đình 76mm, Đống Đa 75mm, Linh Đàm 93mm, Láng 64mm, khu vực Long Biên (chân Cầu Vĩnh Tuy) 76mm, Kim Liên 67mm, Cầu Giấy 55mm, Hai Bà Trưng 61mm, Hoàng Quốc Việt 63mm, Hà Đông 103mm, Tân Mai 57mm …

Đợt mưa này có khả năng gây ngập úng cho nhiều tuyến phố nội thành, đặc biệt các tuyến phố thuộc các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Ba Trưng, Hoàng Mai, Thanh Xuân, Đống Đa, Cầu Giấy.

Độ sâu ngập từ 0,2 m đến 0,4m tại một số tuyến phố như: Giải Phóng, Nguyễn Chính, Tân Mai, Khu vực Linh Đàm, Trương Định, Minh Khai, Trường Chinh, Tôn Thất Tùng, Chùa Bộc, Tây Sơn, Hoàng Cầu, Nguyễn Lương Bằng, Tôn Đức Thắng, Nguyễn Khuyến, Nguyễn Trãi, Nguyễn Xiển, Khuất Duy Tiến, Lương Đình Của, Châu Long…

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất