Sắc màu Cuộc Sống

Hà Nội: Dòng người xếp hàng dài cả trăm mét chờ mua 'đặc sản' bánh Trung thu Bảo Phương

Vương Phi - Định Nguyễn
Chia sẻ

Vì lượng người đổ về đây quá đông nên giao thông trên phố Thụy Khuê vào ngày 30/9 liên tục ách tắc, cảnh tượng đông đúc kéo dài từ sáng sớm đến tận giờ nghỉ trưa.

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Rằm tháng 8. Tết Đoàn viên năm nay rơi vào ngày làm việc trong tuần nên cuối tuần này cũng là dịp rảnh rang cuối cùng để người Hà Nội tranh thủ sắm sửa, chuẩn bị tất cả mọi việc để yên tâm đón dịp lễ lớn, có ý nghĩa quan trọng trong đời sống tinh thần hàng ngày.

Mâm cô trông trăng là một phần không thể thiếu của bữa tiệc Trung thu. Tùy vào điều kiện, sở thích của mỗi gia đình, thành phần của mâm cỗ có thể thay đổi nhưng dù thế nào, những cặp bánh nướng, bánh dẻo vẫn luôn là thứ nhất nhất phải có.

Cảnh tượng đông đúc trước cửa hiệu bánh Bảo Phương.

Phía bên ngoài, hàng trăm người dân xếp hàng dài chờ đợi.

Ai cũng nóng lòng muốn mua bánh để hoàn thiện mâm cỗ trông trăng Rằm.

Người dân xếp thành 2 hàng, dài tới 300-400m.

Nhiều năm nay, thị trường Trung thu phát triển vô cùng đa dạng. Ngoài các loại bánh do những công ty tên tuổi sản xuất, bán tràn lan từ các ki-ốt vỉa hè cho đến trong siêu thị, cửa hàng tạp hóa, người ta còn có vô vàn lựa chọn khác từ bánh handmade, bánh xách tay, nhập khẩu… Dù có nhiều lựa chọn như thế nhưng không hiểu sao, cứ đến hẹn lại lên, phố Thụy Khuê năm nào cũng tắc nghẽn vì dòng người nối đuôi nhau xếp hàng, chờ mua bánh Trung thu truyền thống từ những cửa hàng ở đây.

Nổi tiếng và hút khách nhất vẫn luôn là 2 cơ sở của hiệu bánh Bảo Phương. Sáng nay, khung cảnh mọi người xếp hàng mua bánh trung thu trên phố Thụy Khuê từ sáng sớm đã chật cứng. Càng về trưa, lượng người đổ về đây càng đông khiến đường phố ách tắc, việc di chuyển gặp nhiều khó khăn.

Đường Thụy Khuê đông đúc, tắc nghẽn vì quá đông người đứng xếp hàng chờ mua bánh Trung thu.

Càng về trưa, dòng người kéo về đây càng đông.

Khung cảnh trước cửa hiệu bánh đôi lúc còn trở nên hỗ loạn vì người ra người vào, người dừng xe, người đứng chờ…

Những năm trước, dịp sát Tết Trung thu, số lượng người mua tăng cao khiến cửa hiệu này thường xuyên phải trưng bày biển báo “Hết bánh, xin quý khách vui lòng quay lại sau”.

Tuy nhiên, theo khảo sát của PV, năm nay, mặc dù lượng người xếp hàng vẫn đông nhưng có vẻ như, không bằng mọi năm. Chất lượng phục vụ của cửa hàng cũng tốt hơn nên chỉ cần đợi nhiều nhất 30p, người dân sẽ mua được bánh mang về. Số lượng bánh bán cho một người cũng không bị giới hạn như mọi năm.

Năm nay chất lượng phục vụ tốt hơn nên khách chỉ cần đợi lâu nhất 30p là sẽ mua được bánh.

Cửa hàng cũng có nơi để xe, phục vụ khách mua bánh.

Gia đình mình không thích ăn bánh nhân nhuyễn mà các loại bánh nhân thập cẩm thực sự ngon, đúng vị truyền thống thì rất khó tìm. Vì thế năm nào mình cũng xếp hàng ở Bảo Phương“, chị Minh (Tây Hồ, Hà Nội) chia sẻ.

Bánh Trung thu truyền thống ở đây chỉ có hạn sử dụng khoảng 15 ngày nên không thể đi mua quá sớm. Biết là gần đến Trung thu thì phải xếp hàng vất vả nhưng tôi vẫn muốn đợi đến lúc đó mới đi mua để có được những chiếc bánh mới làm, thơm ngon“, chị Huyền (một thực khách xếp hàng ở cơ sở 1, Bảo Phương) tâm sự.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi - Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất