Sắc màu Cuộc Sống

Gò Vấp: Chứng kiến dàn cảnh cướp hội đồng, nam thanh niên một mình cứu cô gái lạ

Bánh Mì
Chia sẻ

Cô gái là nạn nhân của một vụ dàn cảnh cướp giật. Đáp lại tiếng kêu cứu tuyệt vọng chỉ là sự thờ ơ của người đi đường. Thật bất ngờ...

Untitled

“Vào chiều tối ngày 5/8/2016 trên đường Phổ Quang Q. Gò Vấp trời mưa khá to lúc em đi làm về thì thấy 6, 7 người ( bao gồm 3 mụ 4 thanh niên ) đang đánh hội đồng 1 em gái mình tấp xe vào hỏi 'tại sao mấy người đánh người ta dữ vậy' . Con mụ bị bắt trong video nói với mình 'tụi tao đòi nợ, không phải chuyện của mày' . Bất thình lình mình thấy 1 thanh niên đút vào tay em gái lấy chiếc iphone 6 plus của em gái , mặc dù 2 bên đường dân tình đứng xem mà không ai dám vào”

Nạn nhân trong vụ dàn cảnh cướp có tổ chức này là một cô gái, cô bị bao vây bởi ba người phụ nữ và bốn thanh niên. Những người này cố tình dàn cảnh đòi nợ để đánh hội đồng và giật đồ của nạn nhân. Rất may mắn cho cô gái, một người đi đường, cũng là chủ tài khoản chia sẻ câu chuyện lên mạng đã dừng xe giúp đỡ.

dancanhcuop

Người phụ nữ được cho là một trong những thủ phạm của vụ dàn cảnh cướp đồ đang bị người dân giữ lại. Ảnh chụp từ clip

“Em gái đó tuyệt vọng kêu 'cứu em với' mà thằng đi chung đám này bịt miệng em đó, giằng co chiếc balo thì mình biết đây là dàn cảnh ăn cướp rồi . Nên mình nhảy xuống xe rút cây zù trong cốp ra ( máu điên lên tới não rồi ) phang thẳng vào thằng kia ( vì nó đang giữ chiếc iphone 6 plus , tụi nó tản ra tẩu thoát. (Lúc này người dân và anh hùng bắt đầu bay ra phụ mình). Cái thằng mình dí nó được khoảng 5m thì mình sợ mất chiếc xe của mình. Nên quay lại xem xe thì con mụ này nhảy lên xe đồng bọn. Lên xe tẩu thoát nên mình nhảy xông phi cái thân heo của mình đạp tụi nó xuống . Bắt được hai tên.”

Mặc dù trước lúc đó, dân tình đứng hai bên đường xem rất đông nhưng không một ai ra tay cứu giúp. Cô gái bị cướp chỉ biết tuyệt vọng kêu cứu. Chỉ khi có người ngăn cản hành vi của những tên cướp thì mọi người xung quanh mới bắt đầu giúp đỡ cô gái.

Câu chuyện về hành động nghĩa hiệp của chàng trai, đã ra tay cứu giúp người gặp nạn và sẵn sàng chống trả với rất nhiều người đã được hơn 10 nghìn người chia sẻ.

“Xã hội mà có những người nghĩa hiệp như anh thì mừng quá” - tài khoản facebook DaTa Rainny chia sẻ.

“yeahhh …. may quá bắt được bọn cướp , cái bọn lười lao động lại còn độc ác đi ăn cướp đánh đập người ta” - bạn Thúy Vũ chia sẻ.

“Hoan hô bạn này , ai cũng như vầy cướp hết đường sống ,quay về lương thiện vì đói.” - Bạn Nguyễn Việt Thúy.

Họ gọi anh là “hiệp sĩ đường phố” bởi trong xã hội hiện nay, nhất là ở thành phố Hồ Chí Minh, nạn dàn cảnh cướp giật hoành hành khiến nhiều người lo sợ. Hơn nữa, chính thái độ thờ ơ của những người đi đường cũng là một điều rất đáng buồn khi họ không dám ra tay giúp đỡ.

Chia sẻ

Bài viết

Bánh Mì

Tin mới nhất