Sắc màu Cuộc Sống

Giấu bố mẹ đi nâng mũi trả góp, bé gái 13 tuổi ở Yên Bái bị mù 1 mắt

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)
Chia sẻ

Sau khi giấu cha mẹ đi tiêm filler nâng mũi trả góp với giá 2 triệu đồng, mắt phải của bé gái 13 tuổi ở tỉnh Yên Bái bất ngờ mất hoàn toàn thị lực.

Theo báo VietNamNet, ngày 23/10, Bác sĩ Thân Trọng Tùy, khoa Phẫu thuật Tạo hình thẩm mỹ và Phục hồi chức năng, BV Da liễu Trung ương, cho biết khoa vừa tiếp nhận bệnh nhân 13 tuổi ở Yên Bái, bị biến chứng nặng sau tiêm filler (chất làm đầy) để nâng mũi.

Cũng theo nguồn tin này, gia đình cho biết, ngày 21/10 vừa qua, con gái giấu bố mẹ, đến một spa trên địa bàn thành phố Yên Bái để tiêm filler nâng mũi với giá là 2 triệu đồng, cho trả góp.

Tuy nhiên, sau tiêm khoảng 30 phút, cháu bé thấy đau mắt phải, thị lực giảm dần, buồn nôn nên gọi bố mẹ đến. Ngay lập tức, gia đình đưa con gái đến BV Mắt TƯ cấp cứu rồi chuyển tiếp sang BV Da liễu TƯ.

Bé gái đang điều trị tại BV Da liễu TƯ . Ảnh: báo VietNamNet

Theo báo VTC News, kết quả chẩn đoán, bé gái bị mất hoàn toàn thị lực mắt phải, hoại tử một sống vùng da trên mặt, trán và hốc mũi. Ngoài ra, bệnh nhi này còn bị xuất huyết kết mạc. May mắn, thị lực mắt trái vẫn còn. Để điều trị, bệnh nhi tiếp tục được chuyển sang Bệnh viện Da liễu Trung ương.

Cũng theo báo này, ngay sau khi tiếp nhận, các bác sĩ nhanh chóng hội chẩn và cấp cứu khẩn cấp cho bệnh nhi bằng phương pháp tiêm thuốc giải filler. Đồng thời, bệnh nhân được xử lý, cứu vùng da hoại tử, bảo tồn vùng da lành xung quanh vùng tiêm.

Tuy nhiên, việc phục hồi thị lực mắt phải cho bệnh nhân rất khó khăn. Hiện các bác sĩ vẫn đang điều trị tích cực để giảm thiểu tối đa những biến chứng có thể gặp phải.

Qua theo dõi khoảng 10 giờ sau khi điều trị, tình trạng bệnh nhi có tiến triển, tuần hoàn được cải thiện, vùng tiêm chất làm đầy nâng mũi được giải. Nhưng tiên lượng quá trình phục hồi thị lực bên mắt phải là rất khó”, Bác sĩ Thân Trọng Tùy, nói trên báo VTC News.

Báo Giao thông đưa tin, theo lời bé gái, giá nâng mũi tiêm filler này là 2 triệu đồng, nhân viên spa đã đồng ý cho bé gái trả góp để thực hiện ca nâng mũi này.

Chia sẻ trên báo Giao thông, Bác sĩ Thân Trọng Tùy cho biết, những năm gần đây, tiêm filler trở nên rất phổ biến trên thị trường làm đẹp. Dù được coi là phương pháp làm đẹp khá an toàn, tính thẩm mỹ cao, thời gian nghỉ dưỡng ít… nhưng các ca tai biến liên quan đến tiêm filler rất phổ biến.

Lý giải điều này, Bác sĩ Tùy cho hay: “Tiêm filler là một kỹ thuật cần được thực hiện bài bản, bởi bác sĩ có tay nghề. Vì một mũi tiêm filler tưởng như đơn giản lại cực nguy hiểm bởi sai kỹ thuật sẽ có nguy cơ để lại nhiều biến chứng. Hầu hết các ca tai biến này thường thực hiện tại các cơ sở spa, thẩm mỹ không đủ điều kiện kỹ thuật, không đảm bảo vô trùng, an toàn khi làm đẹp”.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất