Sắc màu Cuộc Sống

Giang hồ mạng Huấn ‘hoa hồng’ bị bắt điều tra về hành vi sử dụng trái phép ma túy

Định Nguyễn
Chia sẻ

Cơ quan Công an TP Lào Cai đang tạm giữ Bùi Xuân Huấn (hay còn gọi là Huấn "hoa hồng", SN 1985, quê Yên Bái) để làm rõ hành vi Sử dụng trái phép chất ma túy.

Ngày 4/3, một lãnh đạo Công an TP.Lào Cai, tỉnh Lào Cai cho biết, đơn vị đang tạm giữ Bùi Xuân Huấn (hay còn gọi là Huấn “hoa hồng”, SN 1985, quê Yên Bái) để làm rõ hành vi Sử dụng trái phép chất ma túy.

Theo đó, ngày 3/3, đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP.Lào Cai nhận được tin báo về một số đối tượng tụ tập sử dụng trái phép chất ma túy, nên đã cử lực lượng đến làm rõ.

Hình ảnh Huấn “hoa hồng” bị bắt.

Quá trình xác minh, cơ quan công an đã tạm giữ Bùi Xuân Huấn khi đối tượng này có kết quả dương tính với chất ma túy. Vụ việc vẫn đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Huấn “hoa hồng” được mọi người biết đến vào khoảng năm 2015, nhờ những hình ảnh, video ăn chơi, khoe của và trở thành một hiện tượng mạng xã hội.

Trang facebook cá nhân của Huấn có trên 350.000 người theo dõi. Huấn “hoa hồng” được một số bộ phận giới trẻ coi là thần tượng khi thường xuyên livestream (phát trực tiếp trên facebook) để khoe tiền, vàng và bản thân quan hệ với giới giang hồ, anh chị có tiếng từng vướng vòng lao ý như Quang Rambo, Khá Bảnh…

Huấn rất thích khoe tiền.

Các lần livestream, Huấn chủ yếu nói về triết lý sống trong giới giang hồ, khuyên mọi người tránh xa ma túy. Ban đầu Huấn xuất hiện cùng các clip có nội dung mang tính hài hước, giải trí; sau đó Huấn phô trương thanh thế bằng các chiêu trò khoe tiền bạc, vàng và xe sang… đồng thời chuyên ăn thua, chửi bới với các giang hồ mạng khác.

Thực tế việc thách thức của các giang hồ mạng, chỉ là chiêu trò để cùng nhau… nổi tiếng. Thậm chí Huấn còn lấy số, bằng chiêu trò thách thức cả CSGT đang làm nhiệm vụ. Huấn thường xuyên lên mạng tuyên bố tặng các 'fan' thẻ cào điện thoại, thậm chí tặng xe 4 bánh. Có những lần Huấn còn đích thân đi làm từ thiện, quay clip phát tán trên mạng.

Huấn luôn khoe cuộc sống sang chảnh.

Năm 2017, Huấn “hoa hồng” gây chú ý với thông tin hack và cướp facebook cá nhân, fanpage của hot streamer Pewpew. Thực tế sau đó các facebook, fanpage mang tên Pewpew, được Huấn “hoa hồng” đổi tên sử dụng. Có thông tin cho hay, Huấn đã mua các trang đó từ hacker.

Cách đây không lâu, rộ lên tin Huấn “hoa hồng” bị bắt giữ tại TP.HCM vì liên quan đến hoạt động phạm pháp. Cộng đồng mạng lại một phen 'nổi sóng', bởi trước đó có nhiều giang hồ mạng bị bắt giữ. Tuy nhiên sau đó người thân và chính Huấn “hoa hồng” cùng nhóm bạn bè giang hồ mạng đã nhanh chóng đính chính, đó là tin giả.

Huấn và Quang “ram bô” - giang hồ mạng bị bắt giữ cách đây không lâu

Vào năm 2019 Huấn “hoa hồng” bị bắt giữ khi công an đột kích vào ổ bay lắc trong 1 căn hộ chung cư cao cấp ở đường Nguyễn Hữu Cảnh, P.22, Q.Bình Thạnh. Qua kiểm tra, Huấn dương tính với ma tuý và bị đưa đi cai nghiện bắt buộc.

Huấn “hoa hồng” kiếm tiền thông qua các dịch vụ mạng xã hội, cho vay, bán sim số đẹp…thậm chí lấn sang cả lĩnh vực bất động sản. Huấn được cho là sở hữu Công ty bất động sản 168 (?). Ngoài ra, trên trang facebook cá nhân, Huấn “hoa hồng” tự nhận là chủ của Công ty cổ phần dịch vụ 168 chuyên cho vay tiền, cầm đồ…vốn là nguồn sống của nhiều giang hồ đất Bắc. Thời gian qua, Huấn “hoa hồng” lôi kéo nhiều đàn em vào Sài Gòn lập nghiệp. Có thông tin cho hay, hiện tại nhóm của Huấn “hoa hồng” vẫn làm nghề cho vay tại một số quận, huyện.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất