Sắc màu Cuộc Sống

Giải mã hình xăm con hổ ở chân trái của các đối tượng 'ông trùm' đường dây 500kg Katamin

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Các đối tượng cầm đầu trong đường dây ma túy xuyên quốc gia vừa bị triệt phá có xăm hình con hổ ở chân trái. Hình xăm này để các đối tượng nhận biết của cùng một tổ chức các ‘ông trùm’ ma túy người Đài Loan - Trung Quốc.

Liên quan đến vụ việc triệt phá đường dây vận chuyển trái phép chất ma túy (ketamin) có số lượng lớn nhất từ trước đến nay về Việt Nam, trao đổi với báo Tiền Phong, một trinh sát tiết lộ, các đối tượng chủ chốt thường không ra mặt, trao đổi liên lạc với nhau bằng thiết bị hiện đại.

Bên cạnh đó, trinh sát này cho biết thêm, các đối tượng cầm đầu trong đường dây ma túy xuyên quốc gia vừa bị triệt phá có xăm hình con hổ ở chân trái. Hình xăm này giúp các chân rết trong đường dây dễ dàng nhận biết của cùng một tổ chức các ‘ông trùm’ ma túy người Đài Loan - Trung Quốc.

Những đối tượng tham gia vào đường dây ma túy do các ‘ông trùm’ ngoại quốc này điều hành, thường sẽ được xăm hình con hổ ở chân trái.

Hình xăm ở chân trái của các “ông trùm”. Ảnh: báo Tiền Phong.

Cận cảnh hình xăm. Ảnh: báo Tiền Phong.

Theo báo Người đưa tin, thủ đoạn của các đối tượng trong đường dây ma túy này hết sức tinh vi. Cụ thể, khi liên lạc với nhau, “ông trùm” và đám “chân rết” thường sử dụng công nghệ cao hoặc thông qua ngôn ngữ “ám hiệu” để ngầm trao đổi. Bọn chúng cũng thường xuyên thay đổi nhà xưởng, chỗ ở để tránh bị chú ý, phát hiện.

Cách thức hoạt động của chúng là đưa ma túy lên ô tô, giả như xe giao hàng cho các siêu thị, rồi để “hàng” ở đó và có đối tượng khác tới đem đi.

Các nhà kho bọn chúng lựa chọn thuê cũng là nơi kín đáo, được che chắn kỹ càng, rồi cho lắp camera xung quanh để theo dõi, người ngoài khó có thể thâm nhập được.

Thu giữ 500kg ma túy.

Như thông tin đã đưa, cầm đầu đường dây này là Liu Ming Yang (SN 1985, quốc tịch Đài Loan, Trung Quốc). Trợ giúp cho Liu Ming Yang là Jhu Minh Jyun (SN 1987, quốc tịch Đài Loan, Trung Quốc); Nguyễn Thị Thu Vân (SN 1983, quốc tịch Đài Loan, Trung Quốc) và Tô Gia Mỹ (SN 1986, quốc tịch Trung Quốc).

Liu Ming Yang chỉ đạo Jhu Minh Jyun nhập cảnh vào Việt Nam vào ngày 14/3 để nhận 4 máy ép bao bì từ Trung Quốc ở cửa khẩu Móng Cái, Quảng Ninh. Sau đó, Jhu Minh Jyun vận chuyển về kho hàng trên đường Gò Xoài, phường Bình Hưng Hoà A, quận Bình Tân để cất giấu ma tuý. Do C04 triệt phá một số vụ ma tuý lớn tại TP HCM trong thời gian qua nên đối tượng này chuyển kho hàng mới về đường Liên ấp 2-3-4, xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh.

Liu Ming Yang bị lực lượng chức năng bắt giữ

Chiều 11/5, khi Liu Ming Yang chỉ đạo Jhu Minh Jyun từ nước ngoài bằng xe ô tô về kho hàng ở huyện Bình Chánh để cất giấu vào các máy ép bao bì vận chuyển đi nước ngoài thì bị lực lượng chức năng ập vào bắt giữ.

Một tổ công tác khác đã ập vào căn nhà trên đường Cộng Hòa, quận Tân Bình bắt giữ Jhu Minh Jyun và những đàn em khác. Tang vật của vụ án gồm 500kg Ketamine, 4 máy ép bao bì và một số tang vật có liên quan khác.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất