Sắc màu Cuộc Sống

Giá vé trên tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh - Hà Đông thấp nhất từ 8.000 đồng

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Có ba loại giá vé áp dụng theo tháng, ngày và lượt. Cụ thể, nếu đi theo tháng giá vé 200.000 đồng/người. Mức 30.000 đồng áp dụng cho vé ngày. Với loại vé lượt có giá tối đa 15.000 đồng/lượt nếu đi toàn tuyến và thấp nhất là 8.000 đồng với quãng đường ngắn nhất.

Theo VNE thông tin, ngày 3/3, TP Hà Nội tổ chức lấy ý kiến dự thảo phương án giá vé trên tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh - Hà Đông. 

Có ba loại giá vé áp dụng theo tháng, ngày và lượt. Cụ thể, nếu đi theo tháng giá vé 200.000 đồng/người. Mức 30.000 đồng áp dụng cho vé ngày (không giới hạn số lượt đi lại trên tuyến theo ngày).

Với loại vé lượt có giá tối đa 15.000 đồng/lượt nếu đi toàn tuyến và thấp nhất là 8.000 đồng với quãng đường ngắn nhất. Vé lượt có thể thanh toán bằng tiền mặt hoặc thẻ. Việc thanh toán bằng thẻ được khuyến khích với mức giá rẻ hơn thanh toán bằng tiền mặt khoảng 500 đồng mỗi lượt.

Đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông được đưa vào khai thác thương mại.

Mức giá trên đã được trợ giá và chỉ áp dụng trong thời gian thí điểm kể từ ngày đưa phương tiện vào khai thác thương mại. Sau khi có định mức kinh tế kỹ thuật chuyên ngành và các quy định về chi phí quản lý, vận hành về đường sắt đô thị, liên ngành sẽ trình thành phố xem xét ban hành giá vé chính thức.

Theo Thanh Niên, đường sắt Cát Linh - Hà Đông đang chạy thử toàn bộ 13 đoàn tàu từ tháng 9/2018, tốc độ trung bình 35 km/giờ.

Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông, UBND TP.Hà Nội và tổng thầu EPC đang tính toán chính thức đưa vào vận hành tuyến này từ tháng 4.

Trước khi chạy chính thức, tuyến này sẽ được đánh giá an toàn bởi Cục Đăng kiểm Việt Nam và đơn vị đánh giá độc lập của Pháp, cũng theo ông Đông.

Trước đó, lãnh đạo Bộ GTVT đã yêu cầu tháng 12/2018 phải đưa tuyến này vào vận hành thương mại, song mốc này không thực hiện được.

Trước khi đến được bước này, đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông là tuyến đường tốn nhiều giấy mực của báo giới vì đã rất nhiều lần chậm tiến độ cũng như phải điều chỉnh lớn về tổng mức đầu tư.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất