Sắc màu Cuộc Sống

Gia đình giáo sinh mang thai bị hành hung nhập viện đã rút đơn tố cáo

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Sau khi bà Phan Thị Nghĩa đến nhà xin lỗi, phía gia đình nạn nhân đã rút đơn yêu cầu khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với phụ huynh này.

Ngày 3/4, đại diện gia đình nữ sinh P.T.H (SN 1997, trú xã Hưng Tân, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) cho biết, họ đã làm đơn bãi nại, rút yêu cầu khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với bà Phan Thị Nghĩa (SN 1983, trú phường Trung Đô, TP Vinh, Nghệ An).

Trao đổi về sự việc, anh Nguyễn Văn Hoàng (SN 1994) chồng sắp cưới của chị P.T.H. cho hay: “Tôi và gia đình đã nhận lời xin lỗi từ phí gia đình chị Nghĩa, chúng tôi cũng muốn chị Nghĩa có cơ hội chuộc lại lỗi lầm mình đã gây ra và mong chị có bài học và không cư xử như thế nữa”.

Bà Nghĩa đã tới nhà xin lỗi chị H.

Trước đó, vào chiều 2/4, trước sự chứng kiến của chính quyền địa phương, Công an xã Hưng Tân, bà Phan Thị Nghĩa đã đến tận nhà riêng để nói lời xin lỗi công khai đến cô H., gia đình và toàn thể giáo viên trường mầm non Việt - Lào cùng ngành giáo dục.

Tại đây, bà Nghĩa bày tỏ sự hối hận về hành động của mình, do chưa hiểu sự việc mà đã gây ra sự quá khích khi đánh chị H. phải nhập viện.

“Do phút bốc đồng, tôi đã hành động thiếu suy nghĩ khi đánh cô giáo. Giờ đây, tôi nhận mình đã sai nghiêm trong việc này và đã gây ra dư luận không tốt trong những ngày qua.

Luật sư Nguyễn Trọng Hải, Trưởng VP luật sư Trọng Hải và Cộng sự cho hay, đối với tội danh này, theo quy định nếu giữa hai bên đã có thỏa thuận, hòa giải, phía bị hại sau đó rút đơn yêu cầu khởi tố thì cơ quan cảnh sát điều tra có thể ra quyết định đình chỉ điều tra, đình chỉ khởi tố bị can.

Luật sư Hải cho biết thêm, thẩm quyền quyết định đình chỉ hay không vẫn phụ thuộc vào nhận định của Công an TP Vinh. “Nếu phía cơ quan cảnh sát điều tra cho rằng, hành vi này là nghiêm trọng thì cũng có thể không đình chỉ”, luật sư Hải nói.

Lá thư xin lỗi bà Nghĩa gửi mong muốn được tha thứ

Liên quan đến sự việc, Công an TP Vinh hiện chưa đưa ra phát ngôn về động thái này của phía bị hại.

Trước đó, vào khoảng 8h ngày 22/3, phụ huynh Phan Thị Nghĩa (mẹ cháu T.P.Đ.K, lớp mẫu giáo 5E) đưa con đến lớp và cho rằng giáo sinh thực tập Phan Thị H. đã đánh con mình dẫn đến vết bầm tím ở chân.

Bà Nghĩa đã xông vào vừa kéo tóc, vừa dùng chân đạp nhiều lần vào lưng, bụng cô H. Lúc này giáo viên chủ nhiệm lớp 5E và các phụ huynh khác có mặt đã đến can ngăn thì bà Nghĩa mới dừng lại.

Sau sự việc, phía trường đã báo cáo sự việc với UBND, Công an phường Trung Đô, Công an TP Vinh phối hợp đưa đối tượng Phan Thị Nghĩa về trụ sở Công an TP Vinh để tiếp tục điều tra làm rõ.

Tức giận về hành động đó, gia đình đã gửi đơn yêu cầu cơ quan chức năng xử lý bà Phan Thị Nghĩa về hành vi cố ý gây thương tích và làm nhục người khác.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất