Sắc màu Cuộc Sống

Gia cảnh khốn cùng của chàng trai chết đuối khi cứu bà bầu tự tử: Quan tài cũng không đủ tiền mua

Vương Phi
Chia sẻ

Anh An - người đã xả thân cứu bạn, là con trai duy nhất trong gia đình. Đáng lẽ sẽ trở thành trụ cột để ba mẹ nương tựa thì giờ đây, anh ra đi quá đường đột. Đáng nói, chàng trai 24 tuổi có gia cảnh rất khó khăn, đến lúc mất ba mẹ cũng không đủ tiền mua nổi cỗ quan tài.

Như tin chúng tôi đã đăng tải, vào ngày 6/4, 3 người đã nhảy xuống sông Sài Gòn cứu cô gái tự tử. Cô gái được đưa lên bờ trong tình trạng bất tỉnh và 1 nam thanh niên tham gia ứng cứu đã thiệt mạng vì đuối nước.

Liên quan đến vụ việc, nạn nhân tử vong được xác định là anh Trương Văn An (24 tuổi, ngụ huyện Dầu Tiếng, Bình Dương).

Khu vực xảy ra vụ việc. Ảnh: Đời sống & Pháp lý.

Nỗi đau cùng cực của người mẹ khi mất đi người con duy nhất

Men theo lối nhỏ dẫn vào khu nghĩa trang tại khu phố 7, thị trấn Dầu Tiếng, căn nhà của An chìm trong không khí u buồn, ảm đạm.

Bà Trương Thị Kim Loan (52 tuổi, mẹ của anh) cho biết, An là đứa con duy nhất trong nhà. Khoảng 16h30 chiều qua (tức ngày 6/4), khi đang đi bán vé số thì bà được người dân báo An bị nước cuốn mất tích vì nhảy xuống sông cứu người tự tử. Người mẹ nghèo tức tốc chạy đến hiện trường thì ngất xỉu vì không chịu được nỗi đau quá lớn.

Bà Loan - mẹ nạn nhân xấu số. Ảnh: Trí thức trẻ.

Kể về sự việc đã qua, đôi mắt bà chỉ hướng vào quan tài nơi con trai đang nằm bên trong, từng dòng nước mắt nghẹn ngào trào ra. Nỗi đau quá lớn này, bà không biết đến khi nào mới nguôi ngoai.

Thỉnh thoảng bà lại đứng dậy chạy tới nhìn vào di ảnh của con, nước mắt lã chã. Chia sẻ với báo Trí thức trẻ, bà Loan cho hay, gia đình chỉ có duy nhất 1 người con trai là An, chồng thì già yếu nên không làm được việc nặng nhọc, hàng ngày bà đi bán vé số dạo để có thêm thu nhập.

Thằng An không biết chữ, nên không thể đi làm cho công ty, xí nghiệp được. Trước đó, ai thuê mướn gì làm nấy nên công việc cũng bấp bênh. Thời gian gần đây nó đi bốc vác thuê cho một cửa hàng tư nhân nên cũng có đồng ra đồng vào”, bà Loan kể.

Gia cảnh khốn đốn của gia đình nạn nhân vì cứu người mà chết đuối

Căn nhà cấp 4 chật hẹp của gia đình An đang ở cũng được người thân cho tiền để dựng. Khi cơ quan chức năng bàn giao thi thể của anh cho gia đình, vợ chồng bà Loan đã phải vay mượn khắp nơi để lo tang lễ cho con.

Trao đổi với báo Đời sống & Pháp lý, ông Nguyễn Văn Giàu, 61 tuổi, cha ruột của anh An cho hay, An chết mà gia đình không có đủ tiền mua nổi quan tài. Tối qua, Hội Chữ thập có xuống và có nói sẽ hỗ trợ gia đình chuyện mai táng cho gia đình.

Ông Giàu - ba ruột của An. Ảnh: Đời sống & Pháp lý.

Ngồi trầm ngâm một góc trong căn nhà rộng khoảng 30m2, ông Giàu không nói lên lời, lặng lẽ nhìn di ảnh đứa con trai duy nhất của mình đã mãi mãi ra đi khi còn quá trẻ.

“Khổ thân thằng An, nhà nghèo đến mức mà lúc chết vợ chồng tui cũng không có tiền để mua quan tài cho nó nữa. An ơi, sao con nỡ bỏ ba mẹ mà đi vậy con”, ông Giàu kể..

Chia sẻ với báo Trí thức trẻ, cậu ruột của An cho biết: “Cháu tôi vì cứu người mà mất, tôi và gia đình cũng đau buồn. Nhưng nó cũng cứu được 2 mạng người, chắc là do số nó chỉ được ở bên bố mẹ chừng đó…“, người cậu nói chưa dứt câu mà nước mắt đã tuôn rơi nghẹn ngào.

Cô gái nhảy cầu tự tử đang mang thai và có quen biết với nạn nhân

Theo tin từ báo Đời sống & Pháp lý, chỉ vài giờ trước khi xảy ra sự việc đau lòng, cô gái tên Phương (tạm trú tỉnh Tây Ninh) đến nhà An chơi và nhóm bạn này tổ chức ăn nhậu.

Trong lúc nhậu, Phương nhận được điện thoại của chồng trách mắng việc cô này bỏ nhà đi chơi. Giữa hai người đã xảy ra cự cãi qua điện thoại và cô gái trẻ rời khỏi cuộc nhậu, chạy xe máy bỏ đi với trạng thái bực tức.

Lo sợ bạn gặp chuyện không hay, An cùng một người bạn tên Tùng đã lấy xe máy đuổi theo. Khi đến khu vực cầu Tàu (thị trấn Dầu Tiếng, huyện Dầu Tiếng), Phương bỏ lại xe máy và trèo qua lan can, gieo mình xuống sông Sài Gòn tự tử. Lúc này, An và Tùng cũng tới nơi, phát hiện bạn mình nhảy cầu nên An đã liều mình phi thân xuống sông để cứu Phương. Khi đưa được Phương vào bờ, An bị đuối sức, chìm dần xuống sông. Riêng Tùng vì không biết bơi nên đã hô hoán mọi người đến cứu… nhưng không kịp.

Sau nhiều giờ quần thảo trên sông, đến 21h cùng ngày, lực lượng cứu hộ tỉnh Bình Dương đã tìm thấy thi thể An. Riêng cô gái tên Phương sau khi được đưa lên bờ đã ngất xỉu nên được người dân đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Tại bệnh viện, các bác sĩ thăm khám và cho biết Phương đang mang thai khoảng 6 tuần.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất