Sắc màu Cuộc Sống

Gặp người phụ nữ dùng dây buộc cá bán rong trong ngày đầu Hà Nội lập lại trật tự

Cường Ngô
Chia sẻ

Liệu người phụ nữ này dùng dây buộc vào vây cá, sau đó mang đi bán rong có phải để "đối phó" lực lượng chức năng hay không?

Sáng 10-3, các quận, huyện của Hà Nội đã đồng loạt ra quân xử lý lấn chiếm vỉa hè, lòng đường sau nhiều tuần nhắc nhở, vận động người dân. Chủ trương này được đa số người dân ý thức ủng hộ. Tuy vậy với những người bán hàng rong, họ tỏ ra khá lo lắng bởi sẽ khó khăn trong việc mưu sinh sắp tới.

Và “cái khó ló cái khôn” - khi tình huống nan giải thì người ta sẽ nghĩ ra những cách khắc phục mà đôi lúc lại trở thành khoảnh khắc thú vị hơn bao giờ hết. Điển hình là bức ảnh một người phụ nữ bán cá ở chợ Yên Phụ được đăng tải trên diễn đàn hơn 1 triệu thành viên kèm theo dòng chú thích: “Ngày đầu ra quân “đòi lại vỉa hè” cô hàng cá này có cách bán kiểu mới. Hoan hô người phụ nữ Việt Nam không ngừng sáng tạo”.

Cách bán cá kiểu mới của người phụ nữ này khiến nhiều người thích thú.

Theo như chia sẻ của người đăng tải, có thể vì lo sợ bị phạt hành vi lấn chiếm vỉa hè cho nên người phụ nữ này đã nghĩ ra cách dùng dây buộc vào vây cá rồi mang đi bán rong. Bởi cách làm này vừa giúp chị bán được cá vừa không bị xử lý lấn chiếm vỉa hè, lòng đường.

Nghĩ ra cách dùng dây buộc vào vây cá rồi mang đi bán rong quả là sáng tạo.

Liệu đây có phải là phương pháp bán hàng mới cho những tiểu thương bán hàng rong?

Ngay sau đó, phóng viên Saostar đã tìm đến chợ Yên Phụ (phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, Hà Nội) để gặp người phụ nữ bán cá với hình ảnh gây sốt cộng đồng mạng. Được biết chị tên N.T. Uyên, 47 tuổi, quê Văn Giang, Hưng Yên. Ngày ngày chị cùng chồng là anh Hoàng mang cá từ Hưng Yên lên chợ Yên Phụ bán.

Ngày ngày chị Uyên cùng chồng đi 50 km để lấy hàng, sau đi mang lên Hà Nội bán.

Chị nghĩ ra cách làm này khi bán cá trong chợ nhưng “ế” khách mua.

Chị Uyên bất ngờ khi hình ảnh của mình được chia sẻ nhiều trên facebook.

Chị Uyên khá bất ngờ khi hình ảnh dùng dây buộc chặt vào vây cá rồi mang đi bán rong của mình được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Chị cho hay: “Ngày 10/3 có cậu thanh niên mua cá xong xin chụp ảnh, tôi cũng không biết cậu ấy chụp làm gì. Tối về nhà, con tôi nói ảnh của mẹ đang được nhiều người chia sẻ trên facebook, lúc đó tôi mới vỡ lẽ”.

Nhiều người chú ý khi chị xách cá đi bán rong.

Nói về cách làm độc đáo dùng dây buộc cá, chị Uyên khẳng định cách làm này được chị thực hiện gần 2 năm nay chứ không phải mới đây như nhiều người bình luận: “Không phải tôi nghĩ ra cách bán cá như thế này để “đối phó” lực lượng chức năng, mà do nhiều lúc trong chợ bán ế quá nên tôi mang cá đi bán rong.”

Tuy nhiên, bức ảnh lại được đăng trên mạng xã hội đúng vào ngày mùng 10/3 - ngày thành phố ra quân lập lại trật tự, xử lý hành vi lấn chiếm vỉa hè, lòng đường… khiến mọi người hiểu lầm.

Chiếc cân chị Uyên để sau bức tường rào, tránh lấn chiếm vỉa hè.

Anh Hoàng - chồng chị Uyên cũng xách cá đi bán rong.

Khu vực bán cá trong chợ của gia đình chị Uyên. Hễ có ai mua chị chạy vào lấy cá hoặc gọi chồng mang ra bán.

Người phụ nữ này cho rằng bán cá theo hình thức này vừa không mất tiền thuê ki-ốt, vừa bán đắt hàng nhưng cũng khẳng định đây là cách làm tạm thời, tiến tới chị sẽ vào chợ để bán cá như những tiểu thương khác. “Chính quyền lấy lại vỉa hè là đúng, chúng tôi cũng không có ý kiến gì cả. Nhưng nếu thực hiện phải thực hiện đồng bộ, quyết liệt và công bằng. Chúng tôi hi vọng chính quyền quy hoạch cho dân có chỗ bán trong chợ hợp lý là được”.

Chia sẻ

Bài viết

Cường Ngô

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất