Sắc màu Cuộc Sống

Gần 200 người rời khỏi tâm dịch virus corona ở Vĩnh Phúc trước khi bị cách ly

Định Nguyễn
Chia sẻ

Theo thống kê của chính quyền sở tại, đã có 192 người rời khỏi tâm dịch virus corona ở xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) trước khi xã này bị cách ly.

Sáng 16/2, đại diện Văn phòng UBND huyện Bình Xuyên cho biết, trước khi xã Sơn Lôi bị cách ly hoàn toàn nhằm phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19), đã có 192 nhân khẩu rời khỏi địa phương này.

Qua số liệu báo cáo từ Công an huyện Bình Xuyên, hàng trăm người nêu trên rời khỏi xã Sơn Lôi từ ngày 1/2 - 13/2. Danh sách từng cá nhân đang được cơ quan công an tiếp tục xác lập cụ thể, kèm theo tình trạng bệnh ly (nếu có).

Theo cán bộ huyện Bình Xuyên, quan điểm của phía huyện là sẽ thông báo danh sách này cho các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Bình Xuyên, để từ đó chính quyền sở tại có biện pháp giám sát phù hợp.

Trạm kiểm soát tâm dịch tại xã Sơn Lôi.

Liên quan đến vụ việc trên, ông Nguyễn Thanh Hải - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc cho hay, cơ quan này đã nắm bắt được thông tin hàng trăm người rời khỏi xã Sơn Lôi trước khi nơi này bị cách ly.

Theo ông Hải, các trường hợp này không thuộc diện nghi ngờ hoặc đã tiếp xúc gần với các trường hợp dương tính Covid-19. Họ thuộc diện cách ly bình thường theo thời hạn 20 ngày.

Trước đó, lo ngại dịch Covid-19 trên địa bàn sẽ diễn biến phức tạp, ngày 13/2, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã tiến hành cách ly hoàn toàn xã Sơn Lôi bằng 12 chốt kiểm soát. Xã Sơn Lôi có khoảng 2.800 hộ dân với 10.641 nhân khẩu.

Hàng trăm người rời khỏi xã Sơn Lôi trước khi nơi này bị cách ly.

Khu vực được cách ly sẽ cấm các hoạt động ra, vào khi chưa được người có thẩm quyền cho phép; cấm mang trái phép các loại vũ khí, công cụ hỗ trợ, vật liệu nổ… vào trong khu vực cấm.

Đồng thời, chính quyền sở tại cấm đưa ra khỏi vùng dịch những vật phẩm, động vật, hàng hóa có khả năng lây truyền bệnh dịch; cấm tụ tập, tập trung đông người trái phép…

Chính quyền địa phương cấm đưa ra khỏi vùng dịch những vật phẩm, động vật, hàng hóa có khả năng lây truyền bệnh dịch.

Đặc biệt, chỉ những người đang thi hành công vụ mới được phép ra, vào khu vực cấm tạm thời nêu trên.

Trong thời gian khoanh vùng, cách ly, tỉnh Vĩnh Phúc hỗ trợ người dân khu vực có dịch tại xã Sơn Lôi khi thực hiện cách ly với mức 40 nghìn đồng/người/ngày với trường hợp tại nhà; 60 nghìn đồng/người/ngày đối tượng cách ly ở Trung tâm y tế trên địa bàn huyện Bình Xuyên.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất