Sắc màu Cuộc Sống

Bé gái đầu tiên ở Huế chào đời bằng phương pháp mang thai hộ

Theo Zing.vn
Chia sẻ

Đây là trường hợp thành công đầu tiên ở Huế được thực hiện theo phương pháp mang thai hộ. Bé gái chào đời có sức khỏe tốt, nặng 3,5 kg.

Ngày 28/7, tin từ bệnh viện Trung ương Huế cho biết, một bé gái từ ca mang thai hộ đầu tiên vừa chào đời lúc 8 giờ 10 phút sáng cùng ngày tại khoa Phụ sản - Trung tâm Điều trị theo yêu cầu và Quốc tế (Bệnh viện Trung ương Huế). Bé nặng 3,5 kg, sức khỏe tốt.

be-gai-dau-tien-o-hue-chao-doi-bang-phuong-phap-mang-thai-ho-13-193933

Bé gái chào đời theo phương pháp mang thai hộ. (Ảnh: Bệnh viện cung cấp)

Hai vợ chồng Lê Thanh Hùng (34 tuổi) và Nguyễn Thị Hoa (35 tuổi), trú tại thị xã Hương Trà lập gia đình từ năm 2008. Tuy nhiên, do bệnh tình nên chị Hoa không thể tự mang thai.

Đây là ca mang thai hộ thành công đầu tiên Bệnh viện Trung ương Huế, đánh dấu triển khai thành công thêm một kỹ thuật mới là thụ tinh trong ống nghiệm (TTTON).

Bệnh viện Trung ương Huế là một trong ba bệnh viện trên cả nước được Bộ Y tế cho phép thực hiện kỹ thuật mang thai hộ. Theo GS Bùi Đức Phú, để triển khai thành công kỹ thuật mang thai hộ, bên cạnh chuyên môn, bệnh viện đã bám sát các điều khoản của Nghị định 12 của Chính phủ và Thông tư hướng dẫn của Bộ Y tế nhằm đảm bảo tính nhân đạo của phương pháp mang thai hộ và tránh hiện tượng thương mại hóa cùng các hệ quả xấu về sau.

Luật Hôn nhân gia đình sửa đổi 2014 cho phép thực hiện mang thai hộ ở Việt Nam (bắt đầu từ năm 2015) là một quyết định hết sức nhân văn, mở ra nhiều cơ hội và hy vọng cho nhiều cặp vợ chồng.

* Tên 2 vợ chồng được thay đổi.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing.vn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất