Sắc màu Cuộc Sống

Gã bán thịt lợn giết người hàng loạt bình thản khai: ‘Trả giá đắt tôi cũng chịu, ghét thể loại người phụ bạc'

Định Nguyễn
Chia sẻ

Tại cơ quan công an, khi được hỏi tại sao liên tiếp gây ra cái chết cho 3 người chỉ trong vòng hai ngày cùng một người khác bị thương nặng, đối tượng Đỗ Văn Bình tỏ ra khá bình thản. Hắn ta cho biết, cái giá phải trả khi ra tay giết người chỉ vì mâu thuẫn nhỏ là quá đắt nhưng chấp nhận.

Ngày 18/5, Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an TP Hà Nội cho biết, Cơ quan CSĐT vừa ra lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Đỗ Văn Bình (38 tuổi, trú tại xã Vạn Yên, huyện Mê Linh, Hà Nội) để điều tra về hành vi “Giết người”, “Cướp tài sản”. Bình là người chuyên mua lợn về giết thịt rồi chở đi bán ngoài chợ. Bản thân đối tượng này cũng không có biểu hiện về bệnh tật hay tâm lý.

Tại cơ quan công an, đối tượng này tỏ ra khá lì lợm và bình thản. Chỉ trong hai ngày Bình đã gây ra hàng loạt vụ án mạng khiến 3 người chết, 4 người bị thương ở Hà Nội và Vĩnh Phúc.

Đối tượng Đỗ Văn Bình tại cơ quan công an.

Trước đó, sáng 16/5, công an tiếp nhận thông tin về việc phát hiện thi thể anh Hà Văn H. (SN 1985, trú tại xã Chu Phan, huyện Mê Linh) với vết thương ở phần bụng, tại khu vực đê sông Hồng, thuộc địa phận xã Thạch Đà (Mê Linh, Hà Nội).

Ngay sau khi nhận được tin báo, Phòng CSHS - Công an Hà Nội phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ liên quan khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm pháp y, tổ chức điều tra. Quá trình điều tra, chiều 17/5 cảnh sát đã bắt giữ nghi phạm là Đỗ Văn Bình, chính là nghi phạm gây án khi đang lẩn trốn tại tỉnh Vĩnh Phúc.

Ngay chiều cùng ngày, công an đã di lý đối tượng này về trụ sở Phòng CSHS - Công an TP Hà Nội để tiếp tục điều tra. Tại cơ quan công an, Bình khai, chỉ vì va chạm giao thông nhỏ xảy ra chiều 15/5 nên đã ôm bực tức đã đoạt mạng sống của nhiều người.

Hiện trường nơi Bình ra tay sát hại anh H.

Theo đó, khi Bình đang lái xe Fortuner đi trên đường xã Vạn Yên thì xảy ra va chạm giao thông với xe máy do anh Hà Văn H. (SN 1985, trú xã Chu Phan) điều khiển và chở theo Đoàn Văn T. (SN 1996, trú xã Vạn Yên).

Sau va chạm giao thông, anh H. và T. dùng bình xịt hơi cay và gậy, gạch tấn công và rồi ép Bình phải xin lỗi. Sau trận đòn về nhà, Bình bị đau ở mắt, mặt và gáy nên ấm ức, nảy sinh ý định trả thù. Biết người đánh mình là T. trú cùng xã nên Bình hẹn T. và H. tối 15/5 tới quán karaoke Đồng Quê (ở xã Chu Phan, Mê Linh) để mời uống bia và giải hòa.

Trong lúc đi hát, anh H. đòi Bình đưa 10 triệu đồng để lo việc riêng nên B. đã lái xe về nhà lấy tiền. Sau đó, Bình hẹn anh H. tới thôn 2, xã Thạch Đà để đưa tiền. Tại đây, Bình dùng dao phóng lợn đã chuẩn bị sẵn đâm trúng bụng khiến anh H. tử vong tại chỗ.

Chiếc xe máy đối tượng Bình di chuyển trong quá trình bỏ chạy, gây án.

Ra tay xong, Bình lái xe ô tô về đón T. lên xã Bắc Bình (huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc) để chơi tiếp rồi dùng dao đâm T. tử vong. Chưa dừng lại tại đây, Bình tiếp tục tìm người để gây án. Hắn khai với cảnh sát trong quá trình bỏ trốn, còn gây thêm hai vụ án “Giết người” và “Cướp tài sản” khác.

Sau khi liên tiếp gây ra cái chết cho anh H. và T, Bình điều khiển ô tô tới quán phở của chị Nguyễn Thị Thảo (SN 1983, trú tại xã Bắc Bình, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc). Tại đây, Bình dùng dao chém hai nhát vào người và đầu khiến nữ nạn nhân bị thương nặng. Sau đó, nghi phạm lái ô tô bỏ chạy đến địa phận huyện Tam Dương (tỉnh Vĩnh Phúc) thì bị người dân dùng ô tô chặn đường.

Hắn lái xe tải (loại 1,25 tấn) tông trực diện ô tô chắn phía trước rồi xuống xe dùng dao bầu đe dọa tài xế đang đỗ gần đó để cướp taxi, điện thoại của tài xế rồi lái xe bỏ chạy.

Rạng sáng 17/5, Bình lái taxi vừa cướp tới quán ăn sáng tại địa phận xã Tiến Thắng (huyện Mê Linh). Tại đây, Bình để lại taxi và giả vờ mượn chủ quán phở chiếc xe Wave không biển số để đi mua xăng rồi bỏ chạy lên khu vực huyện Phổ Yên (Thái Nguyên).

Sau đó, Bình lái xe máy qua chợ Yên Lạc mua 2 con dao bầu rồi ngồi cách nhà chị Trần Thị Thư (SN 1989, trú tại xã Uyên Phương, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc) 500m để phục đợi. Phát hiện chị Thư đi qua, Bình dùng dao đâm liên tiếp 2 nhát vào bụng khiến nữ nạn nhân tử vong tại chỗ.

Bình Khai lý do gây án với hai người phụ nữ trên do có mâu thuẫn từ trước. Đối tượng này nói sau khi sát hại hai người đàn ông liên quan tới vụ va chạm giao thông hắn tiếp tục ra tay với hai người phụ nữ khác do có mâu thuẫn từ trước.

Trước khi gây ra hàng loạt vụ án mạng nghiêm trọng đối tượng này chưa từng có tiền án, tiền sự. Kinh tế gia đình Bình thuộc dạng khá giả tại địa phương. Khi được hỏi chỉ vì mâu thuẫn nhỏ lại giết người, phải đối diện với mức án nặng, đánh đổi cả cuộc đời, Bình tỏ ra bình thản trả lời: “Giá đắt tôi cũng chịu, tôi chấp nhận đánh đổi, ghét những người phụ bạc”.

Hiện cơ quan điều tra đã lấy mẫu nước tiểu của nghi phạm Đỗ Văn Bình để kiểm tra ma túy, nồng độ cồn. Đồng thời củng cố hồ sơ, tiếp tục điều tra vụ án.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất