Sắc màu Cuộc Sống

Em bé Mường Lát liệt hai chân co ro giữa giá rét ngày nào ra sao sau 3 năm được nhận nuôi?

Xuân Tuyền
Chia sẻ

Khi được nhận nuôi, bé Pàng bị liệt hai chân, hai thận ứ nước, viêm đường tiểu nặng, viêm đường máu nhẹ gây nguy hiểm đến tính mạng.

3 năm trước, bé Vàng Thị Pàng đã khiến nhiều người xót thương khi xuất hiện trong một đoạn video được với tình trạng co ro, không áo quần giữa cái lạnh của Mường Lát (Thanh Hóa). Người đăng clip cho hay bé bị liệt hai chân, chỉ nặng 10 kg, cao 80 cm và có gia cảnh rất đáng thương.

Cụ thể, Ba ruột của bé Pàng mất sớm, để lại 4 đứa con thơ. Mẹ của cô bé cũng bị tâm thần, thường xuyên bỏ đi lang thang. Ông bà lớn tuổi, không còn sức lao động nên các bé thiếu vắng sự chăm sóc.

Thương cảm hình ảnh tội nghiệp của cô bé, chị Nguyễn Thị Ngọc Phương và anh Huỳnh Quốc Tín sinh sống tại TP. HCM nhận nuôi và chữa bệnh. Khi cả hai đưa Pàng đến Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP.HCM), bác sĩ cho biết bé bị trĩ, hai thận ứ nước, viêm đường tiểu nặng, viêm đường máu nhẹ. Tính mạng của Pàng có thể nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời.

Sau 3 năm được nhận nuôi, mới đây, chị Phượng đã đăng tải những hình ảnh tươi tắn, rạng rỡ của bé Pàng. Nhiều người bất ngờ nhận ra cô bé đáng thương ngày nào nay đã khỏe mạnh, hồng hào thấy rõ.

Trên trang cá nhân, mẹ nuôi cô bé viết: “Đừng ai nói tôi vĩ đại. Tôi nghe mà thêm xấu hổ nhiều hơn. Sống đến nay 33 tuổi, tôi thấy mình chưa giúp ích được gì cho gia đình và xã hội cả, thậm chí còn ngu ngốc gây ra một số rắc rối.

Việc giúp Pàng, tôi thấy nó cũng là việc bình thường. Ai đặt vào hoàn cảnh của tôi chắc sẽ hành động vậy thôi. Khi đứng trước một tình thế cấp bách, không thể hành động khác được.

Tôi tin bất cứ người phụ nữ nào khi đối diện với cảnh Pàng năm xưa cũng không thể quay lưng đi được đâu. Mọi người sẽ làm như tôi thôi nên đừng đề cao tôi quá”.

Trước đó, chị Phương cũng thường xuyên cập nhật những hình ảnh Pàng chịu đau để tập đi hay khoảnh khắc cắp sách tới trường. Được biết, tháng 3/2019, mẹ ruột của bé Pàng đột ngột qua đời không rõ lý do. Trên trang cá nhân, chị Phượng cho biết mẹ ruột Pàng đi lang thang và chết ngoài đường.

Chia sẻ

Bài viết

Xuân Tuyền

Tin mới nhất