Sắc màu Cuộc Sống

Đường xấu, tài xế dừng xe giữa trạm BOT đòi… chất vấn lãnh đạo

Theo Người lao động
Chia sẻ

Cho rằng Quốc lộ 1 qua tỉnh Bình Định hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng, một nhóm người đã dừng ô tô giữa trạm thu phí đòi gặp lãnh đạo 2 trạm BOT Nam Bình Định và Bắc Bình Định để chất vấn về việc này.

Chiều 4/1, một nhóm người đi trên xe bán tải đã dừng tại một điểm bán vé ngay giữa trạm thu phí BOT Nam Bình Định (đóng tại thị xã An Nhơn), yêu cầu nhân viên cho gặp lãnh đạo trạm để chất vấn về chất lượng dịch vụ.

Theo họ, Quốc lộ 1 qua địa bàn Bình Định đã hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng từ nhiều tháng qua nhưng nhà đầu tư vẫn không sửa chữa. Đây cũng là nguyên nhân khiến xe của họ bị bể lốp khi trên đường từ TP Quy Nhơn ra trạm này vào sáng cùng ngày. Bởi vậy, nhóm người này không mua vé qua trạm mà đòi gặp lãnh đạo đơn vị để chất vấn về việc này.

Quốc lộ 1 qua địa bàn Bình Định đang bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng.

Sau đó, nhân viên trạm thu phí BOT Nam Bình Định mời nhóm người trên vào phòng làm việc lãnh đạo trạm ở gần đó nhưng họ nhất quyết không đi mà yêu cầu gặp tại nơi bán vé. Sau khoảng 15 phút, lực lượng CSGT Công an thị xã An Nhơn đã có mặt, yêu cầu nhóm người đi trên xe bán tải rời khỏi trạm để vào phòng làm việc gặp lãnh đạo trạm.

Sau khi đưa xe vào đỗ bên lề đường gần trạm thu phí, nhóm người trên đã được ông Nguyễn Minh Hoàng, Phó Giám đốc điều hành Công ty TNHH Đầu tư BOT Bình Định, mời vào phòng làm việc.

Tại đây, nhóm người này cho rằng chất lượng Quốc lộ 1 (đoạn do đơn vị này đầu tư nâng cấp, mở rộng) xấu nên đã làm bể lốp xe của họ. Ông Hoàng ghi nhận và đề nghị họ làm đơn để công ty kiểm tra lại vụ việc và sẽ phản hồi lại sau.

Trạm thu phí BOT Nam Bình Định.

Còn về vấn đề tuyến Quốc lộ 1 do đơn vị này quản lý bị hư hỏng, xuống cấp, ông Hoàng cho rằng do 2 tháng nay mưa liên tục nên chưa thể sửa chữa, khắc phục hết các điểm hư hỏng được. Qua đó, ông Hoàng cam kết sẽ sửa chữa, khắc phục xong tuyến do công ty mình quản lý trước Tết Nguyên đán năm nay. Đến 15h cùng ngày, buổi làm việc giữa nhóm người trên với ông Hoàng kết thúc.

Cũng với lý do Quốc lộ 1 qua tỉnh Bình Định bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng nhưng không được chủ đầu tư khắc phục, khoảng 21h, ngày 3/1, nhóm người đi trên xe bán tải đã dừng tại một điểm bán vé ngay giữa trạm thu phí BOT Bắc Bình Định (đóng tại huyện Hoài Nhơn) yêu cầu nhân viên cho gặp lãnh đạo trạm để chất vấn về chất lượng dịch vụ.

Một chiếc đầu kéo bị lật trên Quốc lộ 1 đoạn qua địa bàn huyện Phù Mỹ (Bình Định) do tài xế tránh ổ voi.

Sau đó, nhân viên trạm thu phí BOT Bắc Bình Định mời nhóm người trên vào phòng làm việc lãnh đạo trạm ở gần đó nhưng họ nhất quyết không đi mà yêu cầu gặp tại nơi bán vé.

Thời điểm này, nhiều ô tô con và xe tải cũng dừng xe trên các làn đường khác ở giữa trạm thu phí, gây ùn tắc. Trước tình hình trên, nhân viên trạm đã phải hướng dẫn ô tô đi qua làn đường dân sinh để giảm ùn tắc giao thông.

Nhiều tài xế cho xe “cố thủ” tại trạm thu phí BOT Bắc Bình Định đòi gặp lãnh đạo.

Bức xúc trước tình trạng Quốc lộ 1 qua địa bàn hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng khiến tai nạn giao thông xảy ra liên tục, thời điểm này, hàng chục người dân địa phương cũng kéo đến trạm thu phí BOT Bắc Bình Định la ó, chửi mắng. Theo họ, do đường quá xấu nên đã có nhiều người dân địa phương bị thương, thậm chí mất mạng vì tai nạn giao thông.

Đến khoảng 0h ngày 4/1, dù vẫn chưa gặp được lãnh đạo để chất vấn nhưng do trạm thu phí BOT Bắc Bình Định xả trạm nên nhóm người đi trên xe bán tải và nhiều ô tô khác phải đi để tránh ùn tắc giao thông.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Người lao động

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất