Đường phố Hà Nội nhộn nhịp trở lại sau hơn 20 ngày cách ly xã hội

Định Nguyễn
Chia sẻ

Sau hơn 20 ngày cách ly toàn xã hội, sáng ngày 23/4, đường phố Hà Nội nhộn nhịp trở lại. Nhiều người bắt đầu đi làm sau chuỗi ngày dài ‘nghỉ dưỡng’ tránh dịch bệnh COVID-19.

Sáng ngày 23/4 - ngày đầu tiên nới lỏng lệnh cách ly xã hội vì dịch COVID-19, nhiều người dân bắt đầu đi làm như thường ngày. Tại Hà Nội, nhiều tuyến đường hôm nay đã xuất hiện tình trạng ùn ứ do mật độ người tham gia giao thông đổ ra đường tăng đột biến. Theo ghi nhận nhiều tuyến đường như Giải Phóng, Nguyễn Trãi, Xã Đàn… đông đúc người đi lại.

Với nhiều công ty, đơn vị thì đây là ngày hoạt động trở lại sau kỳ nghỉ dài phòng dịch COVID-19. Đồng thời, cơn mưa rào sáng nay cũng là 1 trong những lý do khiến người dân di chuyển trên đường chậm và khó khăn hơn.

Hôm nay cũng là ngày thứ 7 tại Việt Nam không ghi nhận thêm ca nhiễm COVID-19.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã giao Chủ tịch tỉnh, thành phố có thẩm quyền quyết định việc mở cửa hàng, các hoạt động sản xuất hàng hóa, kinh doanh, dịch vụ. Nới lỏng giãn cách xã hội nhưng tối nay không phải là dịp đổ ra đường ăn mừng. Thủ tướng khuyến cáo nâng cao trách nhiệm người dân trong phòng, chống dịch.

Trong buổi họp Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 Hà Nội chiều 22/4, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung chỉ đạo, kể từ 0h ngày 23/4, ngoài 2 huyện Mê Linh và Thường Tín tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 15 và 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Các địa phương khác trên địa bàn thành phố sẽ dần cho hoạt động kinh tế trở lại, song các loại hình như: quán bar, karaoke, massage, quán Internet, điện tử… tiếp tục dừng hoạt động theo đúng Chỉ thị 15; đồng thời, tất cả các lễ hội, hoạt động thể thao, các hoạt động tôn giáo tập trung đông người cũng chưa được phép hoạt động trở lại.

Liên quan đến vấn đề giao thông vận tải, ông Chung nhấn mạnh, “Trước mắt từ nay đến 30/4, thành phố cho phép Tổng Công ty Vận tải và các đơn vị làm dịch vụ như Grab, taxi, xe khách cho vận chuyển trở lại với 20-30% công suất. Đến giữa tuần sau, sẽ tiếp tục quyết định các giải pháp khác”.

Theo Chủ tịch, các phương tiện giao thông vận chuyển trở lại không được hoạt động hết công suất. Đồng thời, phải có các biện pháp phòng, chống dịch cho hành khách theo đúng quy định.

Ngoài ra, ông Chung đề nghị, xử lý nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang ra ngoài đường. Tại các chốt ngã tư tập trung đông người, ông Chung đề nghị cảnh sát giao thông thường xuyên khuyến cáo và hướng dẫn người dân.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất