Sắc màu Cuộc Sống

Đứng chờ chủ xe trong cái lạnh 14 độ C mong đền bù: Bài học về tình người và sự tử tế

Bắp
Chia sẻ

Sau khi vô tình làm vỡ gương xe ôtô, nam thanh niên loay hoay chờ bằng được chủ xe để xin bồi thường thiệt hại, nhưng hành động của chủ xe khiến ai cũng bất ngờ.

Bạn đã bao giờ vô tình làm rơi, vỡ đồ của người khác rồi “lờ đi” như thể đó không phải là lỗi của mình hay chưa? Tôi cá rằng có không ít người sẽ hành xử như vậy nếu gặp phải trường hợp này. Song, giữa nhịp sống hối hả với bao câu chuyện thiếu tình người thì vẫn còn đó những hình ảnh đẹp về trách nhiệm và những lời xin lỗi tử tế, giàu tình người.

Chúng ta chưa quên được câu chuyện của một học sinh cấp 3 vô tình làm vỡ gương xe ôtô đã vội vàng dán một tờ giấy xin lỗi và mong muốn được chủ xe liên lạc để bồi thường. Câu chuyện đó truyền cảm hứng đến rất nhiều người về cách hành xử đúng đắn, trách nhiệm, lòng vị tha và trên hết đó là tình người được lan tỏa.

Mới đây, một câu chuyện tương tự của nam thanh niên Hà thành cũng gây xúc động cho nhiều người. Câu chuyện được tài khoản facebook Giang Nguyen chia sẻ với tựa đề: “Người tử tế“, kèm theo biểu tượng là 3 bông hoa hồng đỏ thắm.

Câu chuyện về sự tử tế của chàng trai làm vỡ đèn xe ôtô khiến nhiều người xúc động.

Theo đó, gia đình chị Giang đỗ xe ôtô ở ngoài đường (trước cửa hàng của chị) thì có một nam thanh niên 25 tuổi do không làm chủ được phương tiện nên đã đâm vào đuôi xe, làm vỡ đèn. Khi đó, thanh niên này loay hoay, hỏi thăm người dân xung quanh để tìm chủ xe với ý định bồi thường thiệt hại. Hỏi mãi không được nên anh chàng đứng đợi rất lâu.

Nhận được tin báo từ một người em họ, 2 vợ chồng chị Giang đi xuống. Lúc đó nhìn thấy chàng trai này mặc áo cộc tay co ro đúng hôm “Hà Nội trời trở gió”. Hơn nữa, tay chân có vài chỗ xước xát và rướm máu. “Nghĩ lại thấy thương quá vì thời buổi bây giờ thanh niên tử tế như em đâu phải nhiều. Chẳng mắng được câu nào, đành bảo: “Thôi em, em gửi xe ở lại đây, anh chị đưa em về. Say sưa, bát ngát thế này đi sao nổi nữa. Xe cộ mai tính sau, cứ đơn giản vậy đã nhé“, chị Giang viết.

Do vô tình đâm vào xe khiến 1 bên đèn bị hưng hỏng. Tuy nhiên, theo chị Giang - chủ nhân của chiếc xe này thì chính hành động đẹp và thái độ ứng xử đúng mực của chàng trai khiến chị bỏ qua hết mọi lỗi lầm.

Khi câu chuyện được chia sẻ lên mạng xã hội đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía cộng đồng mạng. Đa số ý kiến cho rằng, nam thanh niên mặc dù trong tình trạng ngà ngà say nhưng vẫn ý thức được trách nhiệm của mình cho nên đã ở lại tìm chủ xe để bồi thường thiệt hại. “Đó là cách hành xử vô cùng tử tế và đúng mực của chàng trai này. Sau tất cả, việc dũng cảm nhận lỗi còn quý hơn nhiều giá trị của những chiếc đèn xe ôtô“, một độc giả bình luận.

Ngay sau đó, phóng viên Saostar đã liên hệ với tài khoản facebook Giang Nguyen để tìm hiểu sự việc. Khi được hỏi sau khi làm vỡ đèn xe ôtô, nam thanh niên chủ động ở lại, tìm chủ xe để bồi thường hay vì say xỉn quá không điều khiển được phương tiện giao thông, chị Giang chia sẻ: “Bạn ấy chủ động ở lại để tìm chủ xe, nhận trách nhiệm về hành vi mình gây ra, hoàn toàn không có việc say xỉn quá đến nỗi không đi được. Dù trong người có hơi men nhưng chàng trai này rất tỉnh táo và ý thức được việc làm của mình”.

Chị Giang chia sẻ lúc đó khá muộn (khoảng hơn 12h đêm ngày 8/2) nhưng chàng trai này vẫn hỏi hết người này đến người kia về chủ xe để xin bồi thường. Tuy nhiên, do nhà ở trên tầng cao của chung cư nên không ai biết. Đúng lúc đó, em họ của chị Giang vừa đi gửi xe về, thấy thế nên lại hỏi han và biết được sự tình.

Đối với chị Giang, cảm giác ban đầu hơi bất ngờ, có phần tức giận khi phương tiện của mình bị xây xát. Nhưng khi nghe nam thanh niên trình bày sự việc cùng lời xin lỗi thể hiện cách hành xử đúng mực, chị Giang thấy rằng đây là một con người rất tử tế. “Cảm giác lúc đó của tôi là xót thương cho chàng trai ấy vì ăn mặc phong phanh giữa trời lạnh, chân tay chảy máu, chứ không nghĩ đến việc truy cứu trách nhiệm”.

“Chàng trai này nói với tôi rằng do trong người có hơi men nên vô tình đâm phải đuôi xe của chị. Em đứng đây đợi chị để nói rằng, mai chị đi sửa xe, hết bao nhiêu tiền để em trả” - câu nói khiến chị Giang vô cùng xúc động. Chính vì vậy, vợ chồng chị Giang đã khuyên anh chàng gửi xe dưới hầm chung cư và dùng xe của mình đưa chàng trai về tận nhà.

Ngay ngày hôm sau, chị Giang mang xe vào hãng để kiểm tra, mất khoảng 3 triệu đồng tiền khắc phục. “Tôi có gửi báo giá cho chàng trai ấy vì muốn bạn ấy hiểu rằng lỗi bạn gây ra là như vậy và bạn ấy phải có trách nhiệm với việc mình làm. Đúng lúc đó, chàng trai nói rằng: “Em có đi hỏi giá, người ta bảo rằng thay đèn đó mất 10 triệu cơ. Chính câu nói đó khiến tôi xúc động vô cùng và phần nào đánh giá được bản chất thật thà và chàng trai”.

Nói về cảm nhận của mình về hành động đẹp của bạn trẻ này, chị Giang cho hay: “Ban đầu khi nhìn thấy tình trạng của bạn ấy như thế tôi rất thương, bạn ấy giống như em trai tôi vậy. Sau đó bạn còn bày tỏ sự trách nhiệm với việc làm của mình… tự dưng tôi nghĩ với những người tử tế thì tiền không còn quan trọng nữa và tiền cũng không thể mua được. Khi mình nhận được một sự tử tế trong xã hội thật sự ấm lòng lắm”.

Chia sẻ

Bài viết

Bắp

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất