Sắc màu Cuộc Sống

Dưa Leo nhận 'gạch đá' tơi bời vì đụng chạm đến Phạm Hương

Chia sẻ

"Người ta nhìn vào một quốc gia là nhìn vào từng người dân nước đó kìa, chứ chẳng ai hơi đâu nhìn cái cô gái có nhiệm vụ duy nhất là đẹp".

Phạm Hương, đại diện của Việt Nam tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới, hiện đang là chủ đề có sức thu hút cực lớn. Dường như tất cả mọi người đều dồn sự chú ý vào từng cử chỉ, hành động, lời nói của nàng hoa hậu này. Ngoài những lời “có cánh” từ giới truyền thông trong nước, cô cũng nhận được khá nhiều sự quan tâm và chú ý từ bạn bè quốc tế.

PhamHuong (2)

Phạm Hương rạng rỡ tại vòng bán kết của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới.

Trong khi mọi người đều chăm chú theo dõi và ủng hộ Phạm Hương, cũng như mong cho cô sẽ làm rạng danh Việt Nam tại đấu trường quốc tế, thì diễn viên hài độc thoại Dưa Leo lại đăng một dòng trạng thái đi ngược dòng dư luận trên fanpage của mình.

DuaLeo

Vlogger kiêm diễn viên hài độc thoại Dưa Leo.

DuaLeochePhamHuong (1)

Theo Dưa Leo, anh không quan tâm đến các cuộc thi hoa hậu, vì “chuyện đẹp xấu của một cô gái chẳng thể hiện được cái gì của nước ta với quốc tế cả”. Để dẫn chứng thêm cho ý kiến của mình, anh còn liệt kê ra một số vấn đề liên quan đến xã hội gây nhức nhối trong thời gian qua.

Quan điểm này của Dưa Leo lập tức vấp phải khá nhiều “gạch đá” từ cộng đồng mạng vì đụng chạm tự ái dân tộc của nhiều người. Họ cho rằng anh đang gộp những việc chẳng hề liên quan với nhau để so sánh và chỉ trích Dưa Leo “nông cạn”, suy nghĩ hạn hẹp. Việc quan tâm đến một cô gái đại diện cho đất nước đi thi trên đấu trường quốc tế không có nghĩa là người dân đang bỏ bê những vấn đề nóng trong xã hội. Có người còn hoài nghi rằng đây là chiêu trò PR của cây hài độc thoại khá hoạt ngôn và “lắm chiêu” này. 

DuaLeochePhamHuong (2)-vert

Ý kiến trái chiều của cư dân mạng dành cho Dưa Leo.

“Khi Việt Nam tham dự SEA Games, các báo mạng cũng đưa tin liên tục, thậm chí kinh phí tham dự cũng là do nhà nước bỏ ra. Thế sao ko thấy một ai lên tiếng, nói rằng không quan tâm, Việt Nam đang còn nhiều cái đáng quan tâm hơn? Việt Nam còn nhiều thứ xấu cần cải thiện hơn? Vậy tại sao khi phụ nữ Việt Nam đang phải gồng mình trước dư luận, một mình xa xứ cố gắng mang về vinh quang cho tổ quốc, các báo mạng đưa tin vì quyền được biết của công chúng. Thì một blogger nào đó lên tiếng và cho rằng phụ nữ chúng tôi chỉ đẹp thôi chứ chẳng giúp ích được cho tổ quốc, rằng việc của cô gái đang làm kia không đáng để quan tâm. Khi mà kinh phí thì phải nhờ đến tài trợ thậm chí bản thân phải bỏ ra, phải một mình nơi xứ người cố gắng gửi đến thế giới thông điệp về Việt Nam, thì một phần lớn sửu nhi ngồi đây, cố gắng tỏ ra khôn ngoan và hiểu biết. Một blogger muốn ăn theo để lấy lại danh tiếng chăng? Hay đơn giản là vì đàn ông Việt Nam còn quá hẹp hòi, xem thường phụ nữ, nên cho rằng việc cô gái kia đang làm chẳng giúp ích gì cho đất nước?”, một facebooker nữ phân tích và bình luận với thái độ khá gay gắt.

Sau khi nhận được quá nhiều phản ứng trái chiều, Dưa Leo đã đăng tải một trạng thái cho rằng đây là ý kiến cá nhân của mình, không áp đặt cho ai. Anh cũng lên án việc số đông hùa vào “ném đá” anh chỉ vì anh suy nghĩ khác họ.

DuaLeochePhamHuong (8)

Việc thích hay không thích một vấn đề và bày tỏ ý kiến là quyền riêng tư và góc nhìn cá nhân của mỗi người. Cho nên, việc miệt thị người khác khi họ không có cùng quan điểm với mình chẳng chứng tỏ bạn đúng hay có khả năng xoay chuyển tình thế. 

Nhưng việc Dưa Leo “phán” rằng hoa hậu là “cô gái có nhiệm vụ duy nhất là đẹp” thì phải chăng anh đang có cái nhìn sai về những người đẹp mang trên mình trọng trách quốc gia. Trong trường hợp này, lại chính là người đang được kỳ vọng như Phạm Hương. Bởi vì trong một cuộc thi tầm cỡ quốc tế như Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới, sắc đẹp không phải là yếu tố duy nhất được quan tâm. Mang trên mình cái danh nghĩa Hoa hậu, thì bản thân cô gái đó đã tự vác vào mình một trách nhiệm và áp lực cực kỳ to lớn. Bạn có quyền không ủng hộ những cuộc thi sắc đẹp, nhưng một “chuẩn men” lại “chỉa mũi dùi” vào một cô gái đơn thân đang lặn lội nơi xứ người, cố gắng làm tròn nhiệm vụ và rạng danh nước nhà thì có nên chăng?

DuaLeo2

Dưa Leo là một Vlogger kiêm diễn viên hài độc thoại được khán giả trẻ yêu thích và có sức ảnh hưởng nhất định. Với khả năng hoạt ngôn, tính cách thẳng thắn cùng khiếu hài hước, những phát ngôn của anh từng nhận được không ít sự đồng tình và ngưỡng mộ. Tuy nhiên, anh cũng thường xuyên bị lên án vì những miếng hài có phần hơi “thô”, việc lạm dụng tiếng chửi thề và thái độ hằn học trong các vấn đề xã hội.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất