Sắc màu Cuộc Sống

Du lịch dịp lễ 30/4-1/5: Nơi đông đúc quá tải, chỗ vắng vẻ trầm lặng

My An (Tổng Hợp)
Chia sẻ

Do ảnh hưởng của COVID-19, nhiều điểm du lịch trong nước đứng trước tình trạng đối lập nhau, nơi thì đông đúc, quá tải; nơi lại vắng bóng du khách.

Biển Sầm Sơn: Hàng nghìn người đổ về trong ngày đầu nghỉ lễ

Sầm Sơn là địa điểm du lịch nổi tiếng, nơi đây thường thu hút rất đông du khách từ các vùng lân cận đổ về tắm biển, nhất là vào những ngày lễ.

Vừa qua, do dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, UBND tỉnh Thanh Hóa cho mở cửa đón khách ở các khu du lịch biển từ ngày 29/4, nhưng vẫn cấm tắm biển ở các bãi tắm công cộng. Dù vậy, UBND tỉnh này cũng yêu cầu du khách đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch như đứng cách nhau ít nhất 1m, không tập trung quá 20 người tại một điểm.

Theo ghi nhận của PV Saostar, trong ngày 30/4, lượng du khách đổ về biển Sầm Sơn vẫn đông không kém ngày thường, bất chấp việc dịch bệnh vẫn còn chưa chấm dứt.

Việc du khách tập trung quá đông nhưng không có các biện pháp bảo vệ sức khỏe như mang khẩu trang, đứng cách xa nhau khiến nhiều người lo ngại việc lây nhiễm COVID-19, nhất là trong thời điểm dịch bệnh tại Việt Nam đang còn diễn biến phức tạp.

Đà Lạt: Đông đúc, du khách chủ quan phòng dịch COVID-19

Dịp lễ này, Đà Lạt đón một lượng khách khá lớn từ TP.HCM và các tỉnh thành khác trong dịp lễ, nhiều người di chuyển bằng phương tiện cá nhân, đậu kín các địa điểm du lịch. Sáng 1/5, các con đường nội thành Đà Lạt đặc ken xe cộ, việc di chuyển khó khăn.

Tuy nhiên, quá tải không phải là tình trạng đáng lo nhưng du khách chủ quan khi tập trung quá đông ở khu vực trung tâm và không đeo khẩu trang khi đến những nơi công cộng dấy nên một mối lo trong mùa dịch bệnh COVID-19.

Du khách chủ quan phòng chống COVID khi tham quan Đà Lạt. Nguồn: báo Tuổi Trẻ

Tràng An: Vắng vẻ, không có cảnh chen lấn

Dịp nghỉ lễ 30/04 - 01/05, các khu du lịch ở Ninh Bình như Tam Cốc - Bích Động, Tràng An (nằm trong quần thể Di sản văn hóa - Thiên nhiên thế giới Tràng An) nổi tiếng với lượng khách đông đúc đổ về thì năm nay đều rơi vào cảnh vắng vẻ, đìu hiu do ảnh hưởng của COVID-19.

Tại khu du lịch Tràng An, chỉ lác đác khách đến, dù công tác tiếp đón, hướng dẫn du khách được bố trí chu đáo từ đầu cổng vào.

Du khách được đo thân nhiệt nhằm đảm bảo sớm phát hiện những trường hợp có nguy cơ liên quan đến dịch bệnh. Ảnh: báo Người Đưa Tin

Quanh khu vực bến thuyền, hàng trăm chiếc thuyền gác chèo, nối dài dằng dặc chờ khách. Những người chèo thuyền mọi năm tất bật luân chuyển khách, thì nay ngồi chờ nhiều giờ đồng hồ vẫn chưa đến lượt. Ảnh: báo Người Đưa Tin

Đỉnh Fansipan: Vắng vẻ hiếm thấy

Đỉnh Fansipan vốn là nơi thu hút nhiều du khách mỗi dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 nhưng năm nay, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nơi này thưa vắng hơn hẳn. Thị xã Sa Pa (Lào Cai) cũng vừa mới được cho phép đón khách nội địa từ 28/4.

Đường lên “nóc nhà Đông Dương” thưa vắng du khách. Nhiệt độ trên đỉnh Fansipan trong ngày đầu nghỉ lễ từ 3 đến 9 độ. Trời không mưa nên khá thuận lợi cho việc leo núi.

Giá vé cáp treo đã giảm cho trẻ em 6 tỉnh Tây Bắc nhưng lượng người đi không nhiều. Lúc 10h, nhiều cabin vẫn trống không. Ảnh: Zing.vn

Chia sẻ

Bài viết

My An (Tổng Hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất