Sắc màu Cuộc Sống

Du học sinh Lào lao xuống dòng nước chảy xiết để cứu người nhảy cầu tự tử

Nhật Minh
Chia sẻ

Hành động bất chấp nguy hiểm, lao mình xuống dòng sông chảy xiết để cứu người nhảy cầu tự tử mới đây của một du học sinh người Lào đã trở thành chủ đề được chia sẻ rộng khắp trên mạng xã hội.

Trước đó vào khoảng 8h sáng ngày 1/5, anh Vongyasone Miny (SN 1998, quốc tịch Lào) đang là sinh viên năm thứ 2 của trường ĐH Hà Tĩnh cùng bạn đi chơi ngày lễ thì bất ngờ gặp trường hợp một người đàn ông trung niên nhảy cầu tự tử.

Nam sinh người Lào Vongyasone Miny bất chấp nguy hiểm, lao mình xuống dòng nước chảy xiết để cứu một người đàn ông nhảy cầu tự tử. Ảnh từ Facebook

Cụ thể khi đi đến đoạn cầu Thạch Đồng bắc qua sông Rào Cái (nối xã Thạch Đồng, TP. Hà Tĩnh và xã Thạch Tượng, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh), Vongyasone Miny bất ngờ thấy một người đàn ông đi bộ trên cầu rồi nhảy xuống sông. Lập tức, nam sinh viên này cũng đã nhảy xuống theo để cứu người.

Tuy nhiên do dòng nước chảy xiết, người đàn ông lại cố vùng vẫy để thoát ra nên Vongyasone Miny gặp rất nhiều khó khăn mới giữ được người này trên mặt nước.

Một số người dân chứng kiến kể, sau 20 phút cố gắng giữ người đàn ông này để không bị dòng nước chảy xiết cuốn chìm, Vongyasone Miny bắt đầu đuối sức. Rất may có một chiếc thuyền của người dân đi qua đã trợ giúp anh đưa người đàn ông có ý định tự tử này vào bờ an toàn.

Được biết, người nhảy cầu tự tử may mắn được anh Vongyasone Miny cứu sống là ông T.V.Đ., hơn 50 tuổi, trú tại xóm Hòa Bình, xã Thạch Đồng. Nguyên nhân dẫn đến việc ông Đ. tự tử đang được chính quyền địa phương phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ.

Câu chuyện về lòng tốt của chàng du học sinh nước bạn Lào hiện vẫn đang được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội. Rất nhiều những bình luận đã được gửi tới nhằm bày tỏ sự khâm phục cũng như gửi lời cảm ơn chân thành đến lòng dũng cảm cùng tinh thần dám hy sinh mạng sống mình để cứu người của chàng trai 22 tuổi.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin mới nhất