Sắc màu Cuộc Sống

Dù bị ung thư, cụ bà 80 tuổi vẫn lạc quan ngồi chơi Pikachu khiến nhiều người xúc động

Vũ Hà
Chia sẻ

Câu chuyện phía sau hình ảnh bà già ngồi chơi game khiến nhiều người cảm phục và xúc động.

Bà là người gắn liền với tuổi thơ của mỗi người. Luôn là người đỡ đòn, mua đồ ăn vặt hay giấu bố mẹ cho ta tiền tiêu… Bởi vậy, mỗi câu chuyện cảm động về người bà chia sẻ trên mạng xã hội luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt.

Mới đây, một cô gái đã chia sẻ bức ảnh bà ngoại ngồi chơi game cùng câu chuyện ở phía sau bức ảnh đó khiến nhiều người xúc động.

Nguyên văn như sau:

“Bà ngoài là cả một bầu trời tuổi thơ của mình. Bà là người hay mua đồ ăn và chiều các cháu hết cỡ. Vậy mà đùng cái, bác sĩ bảo bà bị ung thư. Trong vòng có mấy tháng mà bệnh từ giai đoạn 0 lên giai đoạn 3.

Hình ảnh cụ bà ngồi chơi game thu hút dân mạng

Nhưng bà mình vẫn lạc quan và yêu đời lắm. Bà chỉ buồn vì đã già đi, có nếp nhăn, không tự tin chụp ảnh thôi.

Trò chơi yêu thích hằng ngày của bà, cả ông ngoại là trò như mọi người thấy đó. Ông bà cứ thỉnh thoảng trách con cháu lúc nào cũng cắm mặt vào điện thoại chơi game mà hai ông bà vẫn tranh nhau máy tính chơi Pikachu.

Giờ điều ước nho nhỏ của mình chỉ mong bà sống vui vẻ từng ngày với con cháu. Mình không được ở gần bà. Thỉnh thoảng về thăm bà, ôm cái cho đỡ nhớ, ăn cùng bữa cơm là ông bà vui luôn một ngày. Hạnh phúc đôi khi đến từ những điều thật giản dị, nhỏ bé”.

Câu chuyện cảm động đã thu hút cư dân mạng. Nhiều người đã để lại lời động viên cũng như chúc cho người bà của người đăng sẽ luôn mạnh khỏe và lạc quan.

“Mình nhớ về bà. Ngày bà bị bệnh mình cũng không được ở cạnh. Bây giờ hối hận lắm. Bạn hãy giành nhiều thời gian về thăm bà nhé!”.

“Bà đáng yêu quá.Cháu chúc bà sẽ luôn mạnh khỏe và thật vui vẻ cùng con cháu!”.

“Tôi cũng thích chơi game này lắm. Nếu được bà cháu ta giao lưu hàng ngày cho vui bà nhỉ”…

Được biết, người viết là bạn trẻ tên Vân Hà, sinh năm 1992, đang sinh sống và làm việc tại Hạ Long. Bà của cô sinh năm 1946 và ông sinh năm 1945. Cô gái chia sẻ rằng hai ông bà mình chơi game pikachu này đã gần chục năm và máy tính này được mua cho ông bà để tiện nhìn thấy mặt con cháu.

Dù bệnh nhưng bà vẫn luôn lạc quan, yêu đời

Dù mắc bệnh nhưng bà của Vân Hà vẫn rất lạc quan. Hằng ngày vẫn trồng rau nuôi gà, khi rảnh thì hai ông bà lại cùng chơi game đôi khi còn tranh nhau.

“Sau khi biết tin bà bệnh, mọi người trong nhà cũng an ủi nhau thôi. Bà bảo bà già rồi giờ chỉ mong sống với con cháu vui vẻ từng ngày. Ai sắp xếp thời gian về với bà được là bà vui lắm vì con cháu cũng ở mỗi người một nơi” - Hà chia sẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Hà

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất