Sắc màu Cuộc Sống

Dự báo thời tiết hôm nay 16/2: Không khí lạnh tràn về, miền Bắc xuất hiện rét đậm

Nhật Minh
Chia sẻ

Do xuất hiện đợt không khí lạnh mới tràn về nên dự báo thời tiết hôm nay 16/2, nhiệt độ các tỉnh Bắc Bộ trong sẽ giảm sâu, trời rét đậm, vùng núi cao rét hại.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, khoảng chiều nay 15/2, bộ phận không khí lạnh mới tràn về sẽ gây ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc, tối và đêm ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ; sau đó đến phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên dự báo thời tiết hôm nay 16/2, khu vực Bắc Bộ sẽ có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; từ đêm nay ở Bắc Trung Bộ có mưa, mưa rào, sau đó mưa mở rộng xuống Trung Trung Bộ. Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét, có nơi rét đậm, rét hại.

Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh mới nên khu vực miền Bắc dự báo thời tiết hôm nay 16/2 sẽ có nhiệt độ khá thấp. Ảnh minh họa

Dự báo thời tiết hôm nay 16/2 ở các khu vực trên cả nước như sau:

Đông Bắc Bộ: Trời nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa rào và dông rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Đêm gió Đông Bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 3-4. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời rét có nơi rét đậm, rét hại.

Nhiệt độ thấp nhất: 12-15 độ C, vùng núi 9-12 độ C.

Nhiệt độ cao nhất: 15-18 độ C, có nơi trên 18 độ C.

Hà Nội: Trời nhiều mây, đêm có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, ngày giảm mây, trưa chiều trời nắng. Gió Đông Bắc cấp 3. Trời rét. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 13-16 độ C.

Nhiệt độ cao nhất: 16-18 độ C.

Tây Bắc Bộ: Trời nhiều mây, đêm và sáng có mưa rào và dông rải rác, riêng Lai Châu-Điện Biên, có mây có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời rét, có nơi rét đậm.

Nhiệt độ thấp nhất: 15-18 độ C, có nơi dưới 14 độ C.

Nhiệt độ cao nhất: 16-19 độ C, riêng Điện Biên, Lai Châu 23-26 độ C, có nơi trên 26 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Trời nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió Tây Bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Trời rét, phía Bắc trời rét đậm. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 15-18 độ C, phía Nam 18-21 độ C.

Nhiệt độ cao nhất: 17-20 độ C, phía Nam 21-24 độ C.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Trời có mây, đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng; riêng phía Bắc từ chiều mai trời chuyển nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ, từ mai phía Bắc gió Đông Bắc mạnh cấp 2-3.

Nhiệt độ thấp nhất: 21-24 độ C, phía Nam có nơi trên 24 độ C.

Nhiệt độ cao nhất: Phía Bắc 25-28 độ C, phía Nam 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Khu vực Tây Nguyên: Trời có mây, đêm không mưa, ngày nắng. Gió Đông Bắc cấp 2-3.

Nhiệt độ thấp nhất: 18-21 độ C, có nơi trên 21 độ C.

Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Khu vực Nam Bộ: Trời có mây, đêm không mưa, ngày nắng. Gió Đông Bắc cấp 2-3.

Nhiệt độ thấp nhất: 22-25 độ C.

Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ C.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất