Sắc màu Cuộc Sống

Dự báo thời tiết 19/9: Triều cường lên, Sài Gòn nguy cơ ngập sâu

Theo Vietnamnet
Chia sẻ

Mưa lớn trùng với thời điểm triều cường đạt đỉnh khiến TP HCM và nhiều vùng thấp ven sông thuộc các tỉnh Tây Nam Bộ có nguy cơ ngập úng.

Hôm nay, miền Bắc và miền Trung sẽ tiếp tục đà tăng nhiệt. Cao nhất tại Thủ đô Hà Nội và các tỉnh đồng bằng Bắc bộ phổ biến 35 độ, tại TP Điện Biên Phủ, Sơn La ở mức 32-33 độ C.

Vào đến miền Trung, một số tỉnh vùng núi có thể nắng nóng 36 độ, còn lại dọc khắp từ Thanh Hoá - Bình Thuận phổ biến 33-35 độ.

Mưa tăng kết hợp với đỉnh triều và lũ trên thượng nguồn sông Cửu Long lên nhanh sẽ khiến TP.HCM và nhiều tỉnh miền Tây có nguy cơ ngập lụt.

Trong khi đó tại Nam bộ, mưa có xu hướng tăng thêm, ban ngày vẫn nắng 32-34 độ nhưng từ chiều mai mưa mở rộng khắp Nam Bộ, sau đó từ ngày 20/9, thời gian mưa kéo dài hơn, xuất hiện bất chợt ở bất cứ thời điểm nào trong ngày, nhiều điểm mưa vừa, có điểm mưa to đến rất to.

Cùng lúc, lũ trên thượng nguồn sông Cửu Long đang lên, dự báo sẽ đạt đỉnh vào ngày 22-23/9 tới, khi đó mực nước lũ trên sông Tiền tại Tân Châu đạt BĐ1, trong khi sông Hậu tại Châu Đốc sẽ vượt BĐ1 0,1m.

Đây là cũng là thời điểm đỉnh triều lên cao nhất trong tháng, đến ngày 21-22/9, đỉnh triều tại các trạm Phú An trên sông Sài Gòn, trạm Nhà Bè trên kênh Đông Điền, trạm Thủ Dầu Một trên sông Sài Gòn, trạm Cần Thơ trên sông Hậu, trạm Mỹ Thuận trên sông Tiền đều sẽ dao động quanh mức BĐ3.

Mưa lớn kết hợp với lũ thượng nguồn và triều cường ở cửa biển sẽ khiến nhiều vùng thấp, vùng ven sông, vùng ngoài đê bao các tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Long An, TP.HCM và Cần Thơ nguy cơ ngập úng.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Vietnamnet

Tin mới nhất