Sắc màu Cuộc Sống

Đột nhập két sắt trường, kẻ trộm lấy đi gần 200 bằng tốt nghiệp của học sinh Sài Gòn

Thy (tổng hợp)
Chia sẻ

Hiệu trưởng trường THCS - THPT Đinh Thiện Lý (TP.HCM) vừa xác nhận, nhà trường đã bị trộm lấy tất cả bằng tốt nghiệp THPT năm 2018 của học sinh để trong két sắt.

Ngày 16/3, cô Hoàng Thị Diễm Trang, Hiệu trưởng Trường THCS-THPT Đinh Thiện Lý (TP.HCM) cho biết, vào giữa tháng 1/2019, gần 200 bằng tốt nghiệp THPT của học sinh để trong két sắt đã bị trộm đột nhập theo đường bờ sông vào trường lấy mất.

Do bằng tốt nghiệp là rất quan trọng nên trường mới để trong két sắt, đặt ở phòng đào tạo trường, nhưng trộm lại tưởng trong đó có tiền nên khiêng cả két sắt đi.

Theo Tuổi trẻ đưa tin, “Con tôi là học sinh lớp 12 năm học 2017-2018 của Trường THCS - THPT Đinh Thiện Lý, quận 7, TP.HCM. Vào tháng 1-2019, nhà trường có nhắn tin cho phụ huynh chúng tôi là kẻ trộm đã đột nhập vào trường lúc rạng sáng 12-1, lấy đi 1 két sắt chứa bằng tốt nghiệp của học sinh.

Ngay khi xảy ra sự cố, nhà trường đã đề nghị Sở GD-ĐT TP.HCM cấp bản sao bằng tốt nghiệp cho những học sinh bị mất với số lượng là 10 bản/em. Nhưng tôi không đồng ý như vậy, việc mất bằng tốt nghiệp là do nhà trường chứ không phải bản thân học sinh.

Đây cũng là sự cố ngoài ý muốn và xảy ra với rất nhiều học sinh. Thế thì tại sao ban giám hiệu nhà trường và Sở GD-ĐT TP.HCM không đề nghị Bộ GD-ĐT cấp lại bằng tốt nghiệp THPT cho con em chúng tôi? Vì đó là công lao 'dùi mài kinh sử' trong 12 năm của các cháu” - một phụ huynh Trường Đinh Thiện Lý phản ảnh.

Được biết, biết số bằng tốt nghiệp để trong két sắt là gần 200 bản của học sinh khối 12 ra trường năm 2018 và một số học sinh ra trường các năm trước nhưng chưa đến nhận bằng.

Nhận được tin báo, Công an quận 7 dù đã rất cố gắng truy tìm, nhưng đến nay vẫn chưa tìm thấy chiếc két sắt và số bằng tốt nghiệp này.

Chia sẻ

Bài viết

Thy (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất