Sắc màu Cuộc Sống

Đột nhập 'hang ổ' chuyên bán búp bê Kumanthong được quảng cáo siêu năng lực với giá 10 triệu đồng ở Hà Nội

Thy (tổng hợp)
Chia sẻ

Mỗi Kumanthong được bán tràn lan với giá lên tới 10 triệu đồng, cùng những lời đồn thổi về siêu năng lực: giúp gia chủ mua may bán đắt, kêu lô số đề cho "bố mẹ", yểm bùa đối thủ,... khiến nhiều người hoang mang.

Dù đã xuất hiện khá lâu ở Thái Lan, tuy nhiên, cho đến thời điểm gần đây, búp bê Kumanthong mới được nhiều người Việt biết tới và dấy lên một luồn quan tâm đặc biệt bởi những clip được đăng tải trên mạng xã hội cho rằng loại búp bê này có năng lực đặc biệt. Theo như thông tin được lan truyền, Kumanthong là loại búp bê được các pháp sư Thái Lan yểm vào đó những vong hồn và xác chết thai nhi. Những ai sở hữu được loại búp bê này sẽ thực hiện được mọi ước muốn.

Những câu chuyện xem lẫn yếu tố tâm linh ma mị cùng những clip chứng minh búp bê ma có thể tự uống ước, cảnh một số người mang cả Kumanthong ra chợ, bày trò bói toán hay tổ chức xem bói qua mạng xã hội đã thu hút sự quan tâm đông đảo cũng như dấy lên sự hoang mang trong dư luận. Đặc biệt, không ít người quyết tâm bỏ ra một số tiền không nhỏ để mua búp bê về nuôi.

Video phóng sự điều tra của VTC14 về cơ sở buôn bán Kumathong hàng loạt tại HKumath

Búp bê Kumathoong biết kêu lô đề cho “bố mẹ” được bán tràn lan ở Hà Nội

Mới đây, trong một phóng sự điều tra của VTV24, phóng viên đã tìm đến 1 địa chỉ bán búp bê Kumanthong tại quận Hoàng Mai, Hà Nội để tìm hiểu xem quy trình, cách thức của những người mau bán búp bê tại đây. Theo đó, mỗi Kumanthong được bán với giá lên tới 10 triệu đồng, tùy loại lớn nhỏ.

Kumathong được bày bán tràn lan với năng lực đặc biệt.

Mỗi con được bán với giá 10 triệu đồng.

Món đồ được gói vào bọc nilon hết sức đơn giản với hình thù khác nhau và được người bán ra sức tung tin về quyền lực của Kumanthong, đồng thời chỉ bảo cách để nuôi cùng một số bài thần chú để sử dụng. Người bán hàng đã dùng hàng lọt lời có cánh về n loại búp bê này để dụ dỗ người mua: “Thầy yểm phép các thứ hết rồi. Các bạn để chậu nước rồi đốt nến, nói là “Hôm nay bố muốn đánh con lô, con đề, con cho bố số”. Thế là cái nến tự nhiên nó nhỏ xuống, theo số người ta luận rồi đánh luôn. Có cái cô đấy cô vừa thỉnh từ nhà mình về xong, thì hôm đó ăn đúng đề 10, lô 10.

Có bé còn mở được iPad xem hoạt hình. Có uống nước được, em cứ mua cái vòi 10 nghìn 1 gói to tướng ở ngoài hàng ấy”.

Được biết, giá mỗi bé búp bê Kumanthong được bày bán tại địa chỉ này có giá 5-10 triệu đồng tùy độ mạnh của bùa phép. Kumathong đem về nhà sẽ được gia chủ nuôi, mỗi ngày đều phải cúng búp bê 3 bữa cơm canh, ngoài ra còn đưa 1 tờ giấy ghi các câu thần chú để niệm mỗi khi cúng cơm cho búp bê.

Với khả năng giúp gia chủ mua may bán đắt, kêu lô số đề cho “bố mẹ”, yểm bùa đối thủ,… búp bê Kumathong khiến nhiều bỏ túi tiền lớn để mua.

Đã mục sở thị và không xảy ra hiện tượng gì!?

Sau khi phóng viên VTC14 mua một búp bê Kumathong và thử nghiệm cùng cơm, niệm thần chú thì hoàn toàn không có một phản ứng nào đúng với những lời người bán nói.

“Coca thì nó chảy nhanh hơn. Bạn cắm ống hút càng sâu thì nó phun ra càng nhanh, vì ga từ dưới đẩy lên. Ống này bạn cắm ở giữa không đủ lực để nước chảy ra”, một nhóm bạn trẻ chuyên chuyên sưu tập búp bê Thái Lan tại Hà Nội chia sẻ.

Lời căn dặn của người bán phải chăm sóc, cúng cơm và niệm thần chú với búp bê.

Sau khi PV thử nghiệm thì không có hiện tượng gì xảy ra.

Dù không có một căn cứ nào để chứng minh liệu loại búp bê này có sức mạnh thật sự không, tuy nhiên, vẫn rất nhiều người đang đắm chìm tin những lời đồn thổi này, thậm chí sẵn sàng để thầy bùa dội nước lên người.

Hình ảnh những con Kumathong với năng lực siêu nhiên.

Kumanthong hay còn được gọi là”cậu bé thanh tịnh”, “cậu bé vàng” là một loại thần giám hộ huyền bí theo tín ngưỡng dân gian Thái Lan. Người ta tin rằng, nó mang lại sự may mắn và phát tài cho gia chủ sở hữu nó nếu được thờ phượng chu đáo.

Chia sẻ

Bài viết

Thy (tổng hợp)

Tin mới nhất