Đòi thêm tiền bất thành, taxi 'truyền thống' hằn học mắng chửi, dọa đánh khách nước ngoài

Hồng Ngọc
Chia sẻ

Khi cuộc chiến giữa xe ôm/taxi truyền thống và xe ôm/taxi thời công nghệ chưa ngã ngũ thì thời gian gần đây những câu chuyện về thái độ phục vụ khiến nhiều người không khỏi bức xúc.

Mới đây, mạng xã hội xôn xao với đoạn clip ngắn ghi lại cảnh một nam tài xế taxi có thái độ thô lỗ với khách nước ngoài khiến nhiều người chứng kiến phải lắc đầu ngao ngán.

Theo tài khoản T.S.N.C đăng tải: 2 vị khách nước ngoài chọn di chuyển trên một chiếc taxi 7 chỗ của hãng Vinasun. Khi đến nơi, đồng hồ hiển thị chuyến đi có giá 50.000 đồng, thế nhưng tài xế tiếp tục cho xe đi tiếp và quay lại khi đồng hồ đã tăng lên 60.000 hay 67.000 đồng.

Nội dung bài đăng tải khiến cộng đồng mạng xôn xao.

Tài xế taxi hung hăng đuổi khách xuống xe.

Nhận thấy điều bất bình, hai nữ du khách nước ngoài không đồng tình với hành động và mức giá trên. Thấy vậy, nam tài xế lập tức thay đổi thái độ, liên tục mắng chửi hằn học, đuổi cả hai xuống xe và hung hăng định xông vào đánh. Không những thế, nam tài xế kiên quyết không bỏ cuộc khi theo vào tận nhà hai cô gái trẻ.

Tài xế hung hăng định xông vào đánh khi cô gái giơ điện thoại chụp ảnh.

“Ôi dồi taxi à, trò mèo thường thấy mà. Chiêu trò phổ biến là đi đường vòng, thường xuyên không có tiền thối hoặc thối thiếu tiền rồi im lặng bỏ đi, quá quen rồi” - tài khoản H.T bức xúc.

Tài xế Vinasun thường không thân thiện với khách hàng, đi chặng ngắn còn không thèm chạy, giành khách nên chạy ẩu… giờ lại còn hành hung khách hàng. Nếu không thay đổi thì trước sau gì cũng bị đào thải thôi” - tài khoản M.B.V bình luận.

“Không biết sự việc sao nhưng công nhận thái độ a lái xe sai hoàn toàn. Đó chỉ là hạt sạn thôi. Có thể có 5.000 lái xe tốt thì không ai quan tâm nhưng chỉ 1 người xấu làm ảnh hưởng cả công ty” - tài khoản H.B.M bình luận.

Nhiều cư dân mạng bày tỏ bức xúc.

Dẫu nguyên do và thực hư sự việc chưa được làm rõ, thế nhưng thái độ hung hăng trong ngành dịch vụ đã để lại hình ảnh không đẹp trong mắt những “thượng đế” dẫu chuyến hành trình không đáng giá là bao.

Khi cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa xe truyền thống và xe thời công nghệ vẫn đang từng ngày diễn ra thì thế mạnh để tạo được lòng tin ở khách hàng chính là thái độ phục vụ. Thế nhưng sự thiếu chuyên nghiệp trong tác phong của lái xe - người trực tiếp phục vụ khách hàng cùng hành động hung hăng đã tiếp tục làm xấu đi hình ảnh của hãng xe cũng như hình ảnh của con người Việt Nam trong mắt khách du lịch quốc tế.

Chia sẻ

Bài viết

Hồng Ngọc

Tin mới nhất