Sắc màu Cuộc Sống

Đội quân đa cấp 'phố đi bộ' tung video gây bão cười

Chia sẻ

Sau khi hứng chịu "búa rìu dư luận" từ video quay cảnh hô khẩu hiệu trên phố đi bộ, những thanh niên được cho là đa cấp này đã thực hiện thêm một video khác nhằm thanh minh và thể hiện quyết tâm.

Cách đây vài ngày, cộng đồng mạng xôn xao bàn tán về video quay lại cảnh bốn thanh niên, hai nam hai nữ, được cho là đa cấp, đứng trên phố đi bộ liên tục hô vang khẩu hiệu, mục tiêu làm triệu phú. Sau khi nhận được nhiều sự chú ý và “gạch đá” vì hành động được cho là “ảo tưởng sức mạnh”, nhóm này lại đăng thêm một đoạn video khác, nhằm “giới thiệu” thêm về quyết tâm của mình.

Trong video, có tất cả thanh niên, tám nam ba nữ, phần lớn ở trong độ tuổi còn rất trẻ đang ngồi tụ tập trong một căn phòng.

Mở đầu, một thanh niên áo xanh, có vẻ như là thủ lĩnh của nhóm lên tiếng giới thiệu về “lớp học” có tên Sống cuộc đời ngoại hạng, đã tổ chức hoạt động trên phố đi bộ trong những ngày qua. Anh này nói rằng đoạn video quá ngắn nên không “truyền tải được hết nội dung của lớp học, cũng như là kết quả của lớp học tạo ra cho chúng tôi”. 

Người này khẳng định “Một là chúng tôi rất nghiêm túc với những mục tiêu mà chúng tôi tuyên bố tại phố đi bộ Nguyễn Huệ. Hai là chúng tôi muốn cảm ơn người thầy, người anh, người mà đã giúp chúng tôi đặt mục tiêu, lập kế hoạch cụ thể để đạt được mục tiêu đó. Tạo cho chúng tôi nguồn năng lượng cực kỳ lớn để chúng tôi hành động bất chấp khó khăn, bất chấp nỗi sợ hãi”.

Lophocsongcuocdoithuonghang (4)

Người thanh niên mạnh miệng mở đầu cho nhóm bạn trẻ “tỷ phú tương lai”. (Ảnh chụp từ clip)

Ngay sau đó, chàng trai này đứng lên hô vang mục tiêu đến 12/2016 sẽ trở thành trainer (người huấn luyện) chuyên đào tạo nghệ thuật làm giàu, tạo nguồn thu nhập thụ động ít nhất 5 triệu 1 tháng từ marketing online, có ít nhất 100.000 USD từ thị trường chứng khoán Mỹ, tham gia hai khóa học chuyên sâu về bất động sản và marketing online.

Lophocsongcuocdoithuonghang (1)

Chàng thanh niên áo tím là người xuất hiện đầu tiên trong video ở phố đi bộ. Cô gái sinh viên năm 1 đại học Hoa Sen, với chất giọng “ấn tượng” cũng góp mặt ở đây.

Trong cùng không khí hồ hởi và phấn chấn đó, lần lượt từng người đứng dậy và hét thật to quyết tâm của mình. Cứ sau mỗi màn hô hào, một tràng pháo tay giòn giã lại vang lên, kèm kiểu hô khẩu hiệu “tự sướng” đặc trưng. Lần lượt 11 người trong video ai cũng cho rằng mình “xứng đáng được tôn vinh, xứng đáng được ủng hộ” vì đã “hành động bất chấp khó khăn, bất chấp nỗi sợ hãi”.

Lophocsongcuocdoithuonghang (2)

Anh chàng người khuyết tật đứng cổ vũ đồng đội ngoài phố đi bộ hôm nay đã đứng lên hô quyết tâm của mình. (Ảnh chụp từ clip)

Mục đích của những người này khi đăng tải đoạn video sau là nhằm “bảo vệ ước mơ” của mình. Nhưng sau chứng kiến màn hô hào này, nhiều điểm vô lý và nực cười nhanh chóng bị vạch trần và phơi bày.

Việc khẳng định ước mơ và quyết tâm làm giàu là mong ước chính đáng và không ai có quyền phán xét. Nhưng những con người hoài bão này hình như đang “sao chép” ước mơ của nhau, khi ai cũng đòi có hàng trăm, hàng triệu USD, từ những nguồn thu nhập na ná như bất động sản, marketing online, chứng khoán hay trở thành người huấn luyện chuyên nghiệp. 

Phải chăng, con đường làm giàu chỉ có những hướng nghèo nàn như vậy. Hay người hướng dẫn đã dạy họ rằng phải như vậy mới thành tỷ phú đô la? Càng có nhiều tiền thì mới là “cuộc đời ngoại hạng”, mới là đáng mơ ước? 

Cũng không loại trừ khả năng các bạn trẻ này đã bị “tẩy não” với ước mơ tỷ phú, và mờ mắt vì những lời “truyền động lực” từ các lớp học làm giàu nhan nhản ngoài kia. Họ chỉ đang gào thét như một cái máy và “tự sướng” với nhau thay vì bắt tay vào thực hiện ước mơ của mình. Nội dung và kết quả đâu chẳng thấy, người ta chỉ thấy họ như một đám người đang diễn hề quá lố dù chẳng ai trả tiền cát-xê.

Năng lực và sự thành công của con người được chứng minh bằng hành động, tố chất chứ không phải bằng lời nói. Những người trẻ này đặt mục tiêu rất cao, nhưng không hề xem lại xuất phát điểm và khả năng của mình như thế nào. Nếu làm tỷ phú cũng dễ và nhanh như những gì họ đề ra, thì chắc trái đất sẽ chẳng còn cái gọi là nghèo nàn hay thiếu thốn nữa.

Một ý kiến thú vị cho rằng: “Những người luôn phải dùng âm lượng cao trong khi nói là những người đang sợ hãi, họ chỉ dùng nó để che lấp nỗi sợ của chính mình” - như một hành động “đá đểu” nhóm đa cấp với clip hét to hết mức về những điều phi thực tế với câu kết “không sợ hãi” của họ.

Không biết rằng đến tháng 12/2016, Việt Nam sẽ chứng kiến được bao nhiêu tỷ phú đô la thành công rực rỡ xuất thân từ lớp học này đây?

Chia sẻ
Tin mới nhất