Sắc màu Cuộc Sống

Đôi khi bạn nghĩ mình yêu, nhưng thật ra thì bạn đã nhầm

Mihyeon
Chia sẻ

Tình yêu lúc nào cũng rất đẹp và nhiệm màu (hoặc ít nhất là chúng ta nghĩ như thế!). Cũng vì tình yêu quá muôn màu muôn vẻ nên đôi khi đem đến nhiều vấn đề và cả rắc rối. 

Nếu so sánh tình yêu với con người là chiến tranh, thì quả là một cuộc đấu không cân sức. Trong khi tình yêu quá đỗi lớn lao thì con người chúng ta lại vô cùng nhỏ bé và ngốc nghếch. Chúng ta thậm chí còn không làm được điều tưởng như đơn giản nhất, đó chính là làm rõ lòng mình. Chúng ta quá phụ thuộc vào cảm xúc và suy nghĩ của bản thân, nên đôi khi trở nên mù quáng.

Đã bao nhiêu lần chỉ vì cô đơn mà bạn ngả vào vòng tay người khác? Thế giới này rộng lớn như vậy, tình yêu thì chỉ có một, mà những thứ na ná tình yêu thì lại có rất nhiều. Chỉ vì không muốn phải một mình mà có thể dễ dàng lầm tưởng, ngộ nhận thứ tình cảm “quan tâm chút đỉnh” là tình yêu, đó không phải chuyện hiếm thấy. Đã có bao nhiêu người khi kết thúc một mối quan hệ chóng vánh mới nhận ra: À, có lẽ từ đầu người ấy đã không thuộc về mình.

Có những dấu hiệu rất rõ ràng cho thấy bạn đang không phải thật sự yêu một người, mà chỉ là sự ngộ nhận mà thôi. Nếu bạn cảm thấy bản thân mình có bất cứ điều gì trong 3 điều dưới đây, thì có lẽ bạn đã vô tình nắm nhầm tay người ấy trong đúng khoảnh khắc bạn cần ai đó để dựa vào mất rồi.

161007datingnny01

Chúng ta thậm chí còn không làm được điều tưởng như đơn giản nhất, đó chính là làm rõ lòng mình.

1. Bạn yêu người ấy chỉ vì cảm giác họ đem lại cho bạn

Cảm giác là thứ rất dễ khiến bạn lạc lối khi phân định liệu mình có yêu người đó hay không. Hầu hết những gì bạn cảm nhận được chỉ là một phản ứng sinh lý đối với phẩm chất của người khác (cách người ấy yêu và suy nghĩ chẳng hạn). Nếu bạn yêu một người chỉ vì người ấy xinh đẹp, hay người ấy đối xử với bạn rất tốt, vậy thì đó không phải là tình yêu. Vẻ ngoài của con người rồi sẽ thay đổi theo thời gian, cả người tốt nhất cũng sẽ có lúc làm bạn thất vọng. Nếu chỉ yêu vì những suy nghĩ cảm tính này, tình yêu của bạn chắc chắn sẽ phai nhạt.

161007datingnny02

Tình yêu lớn lao hơn thế rất nhiều.

2. Bạn và người ấy cùng có những sở thích giống nhau

Có quá nhiều sở thích giống nhau là một điều rất dễ gây ấn tượng và nhầm lẫn là đã yêu giữa hai người đang trong giai đoạn tìm hiểu. Có thể bạn sẽ thấy bất ngờ và hào hứng bởi cuối cùng cũng đã tìm được một người muốn làm những thứ giống như mình bao lâu nay vẫn muốn. Có thể người ấy và bạn đều thích những chuyến phượt, đều không muốn bị trói buộc, đều rất bay bổng và lãng mạn. Vậy nhưng sở thích giống nhau không phải là điều đảm bảo cho tình yêu. Chỉ cùng yêu thích một thứ gì đó là không đủ. Hai bạn cần có một tính cách hoà hợp và những giá trị sống tương đồng hơn là cùng sở thích. Nếu chỉ vì cùng yêu một giống chó Alaska mà ở bên nhau, vậy thì bạn phải yêu bao nhiêu người cho đủ?

161007datingnny03

Tìm một người có sở thích giống mình thì nhiều vô kể, nhưng tìm một người sẵn sàng vì mình mà có sở thích đó thì hiếm vô cùng.

3. Bạn chỉ ở bên người ấy bởi vì bạn không muốn mình cô đơn 

Không ai muốn phải cô đơn một mình. Con người sợ sự cô độc còn hơn cả cái chết. Chúng ta sợ mình đã bỏ lỡ những ký ức đáng ra nên có, và sợ sẽ bỏ lỡ cả những điều mà người khác ai cũng đã trải qua. Chúng ta sợ phải nghĩ đến việc không có ai chia sẻ khi đau lòng, không có ai để dựa vào khi muốn khóc. Nhưng chỉ vì sợ mà tìm đến một người nào đó, thì liệu đó có gọi là tình yêu không? Đừng mất cả cuộc đời để mù quáng đi tìm sự che chở tạm thời từ người khác, làm như thế là tàn nhẫn với cả hai. Đừng nhầm lẫn và vội vàng ngay cả khi nỗi cô đơn như muốn nhấn chìm bạn. Đừng vì cô đơn mà cầm nhầm tay người khác.

161007datingnny04

Vậy nên đã có bao nhiêu người, vì quá cô đơn mà tìm đến nhau trong tạm bợ.

Mỗi người trong chúng ta khi đối diện với tình yêu đều rất ngu ngốc, dễ mắc sai lầm và làm rối tung mọi thứ lên chỉ vì nó. Vậy nên hãy tập cho mình thói quen quan sát, phân tích thật kĩ càng và dũng cảm đối diện. Quan trọng nhất, hãy thành thật với bản thân mình: mình yêu người đó vì điều gì cũng được, chỉ cần đừng vì 3 điều trên là được!

Chia sẻ

Bài viết

Mihyeon

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất