Sắc màu Cuộc Sống

Đoàn du khách đến từ 'tâm dịch' Hàn Quốc không đồng ý cách ly tại bệnh viện ở Đà Nẵng

My An (Tổng Hợp)
Chia sẻ

20 du khách Hàn Quốc trong chuyến bay từ thành phố Daegu đến Đà Nẵng không chịu cách ly tại bệnh viện nên cơ quan chức năng đã liên hệ bố trí khách sạn để họ lưu trú, cách ly.

Dẫn nguồn tin trên báo Vnexpress, 13h ngày 24/2, 20 hành khách Hàn Quốc và 2 hành khách Thái Lan từ Daegu (Hàn Quốc) đến Đà Nẵng, đã được ôtô chở thẳng từ sân bay về khu cách ly tại Bệnh viện Phổi.

Đến Bệnh viện Phổi, nhóm người Hàn Quốc lại không đồng ý vào khu cách ly. Một số khách nêu mong muốn về nước, số khác muốn cách ly tại khách sạn. Một số nêu lý do “chỉ có kế hoạch đến Đà Nẵng du lịch hai ngày”.

Sở Y tế đã nỗ lực liên hệ được một khách sạn ở quận Sơn Trà để chuyển khách từ Bệnh viện Phổi đến. Thành phố sẽ lo chi phí ở. Bác sĩ Lê Thành Phúc - Giám đốc Bệnh viện Phổi cho biết trên nguồn tin này, “nhóm du khách Hàn Quốc sau đó lại không muốn đến khách sạn khi biết có một người Việt bị sốt trên cùng chuyến bay. Họ lo ngại không được chăm sóc y tế cũng như phát sinh tiền ăn uống”.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng phun tiêu độc khử trùng hành lý cho đoàn khách phải cách ly. Ảnh: báo Vnexpress

Sau nhiều giải thích của lãnh đạo Sở Y tế, nhân viên Đại sứ quán và Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Việt Nam, nhóm người Hàn Quốc mới vào khu cách ly.

“Đến 18h, họ mới thống nhất sẽ cách ly tại khách sạn. Thành phố đang bố trí khách sạn và khi nào xong sẽ chuyển họ về cách ly”, bác sĩ Phúc nói trên báo VTC News và cho biết nếu ở lại bệnh viện, những du khách Hàn Quốc này sẽ được chăm sóc y tế tốt hơn.

Trong khi đó, 58 người Việt Nam đi cùng chuyến bay với đoàn khách Hàn Quốc này được đưa đến Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên Đồng Nghệ (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) theo dõi trong 14 ngày. Đây là khu vực cách ly được Đà Nẵng chuẩn bị từ trước.

Đoàn du khách Hàn Quốc không chịu cách ly tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng. Ảnh: báo VTC News

Liên quan đến vấn đề này, theo báo Tiền Phong, chiều cùng ngày, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã thông tin về tình hình phòng chống dịch Covid - 19 trên địa bàn.

Theo đó, tính đến thời điểm hiện tại, Đà Nẵng chưa phát hiện ca nhiễm Covid - 19 và đang cách ly theo dõi 5 trường hợp nghi nhiễm. “Trước đó, có 1 trường hợp nam bệnh nhân trở về từ Hàn Quốc có dấu hiệu sốt. Bệnh nhân này đang được cách ly tại Bệnh viện Phổi và đã gửi mẫu đi xét nghiệm ở Viện Pasteur Nha Trang”, ông Thơ thông tin.

Hiện, dịch Covid - 19 đang tiếp tục diễn biến phức tạp tại Hàn Quốc, Đà Nẵng có nhiều đường bay với Hàn Quốc và có đường bay thẳng đến Daegu - tâm dịch Covid - 19 ở Hàn Quốc.

Cơ quan chức năng bố trí xe chở đoàn khách Hàn Quốc từ sân bay Đà Nẵng về khu cách ly trưa 24/2. Ảnh: báo Tổ Quốc

“Bởi vậy, Đà Nẵng đã chủ động các phương án báo cáo với Thành ủy và Thủ tướng, đề xuất áp dụng khai tờ khai y tế với du khách Hàn Quốc đến vào đi ngay trong ngày hôm nay; đề xuất Thủ tướng đồng ý cho phép cách ly tất cả những trường hợp đến từ vùng có dịch, cụ thể là Hàn Quốc và có thể áp dụng những biện pháp mạnh hơn”, theo báo Tiền Phong dẫn lời ông Huỳnh Đức Thơ.

Cũng theo Chủ tịch Đà Nẵng, địa phương này được yêu cầu tăng cường các biện pháp thực hiện tốt nhất việc kiểm soát dịch bệnh. Đà Nẵng đã chủ động làm việc với các cơ quan ban ngành liên quan, kể cả Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc, chủ động phương án cách ly, đối với khách từ những vùng có dịch.

Chia sẻ

Bài viết

My An (Tổng Hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất