Sắc màu Cuộc Sống

Dở khóc dở cười cô dâu ôm tiền vàng bỏ trốn biệt tăm ngay trong ngày cưới khiến nhà trai 'chết đứng'

Long Anh (Tổng hợp)
Chia sẻ

Trước vụ việc cô dâu 19 tuổi ở Điện Biên bỏ trốn cùng tiền mừng, tiền thách cưới trong ngày hôn lễ đã có nhiều sự việc tương tự diễn ra trong và sau ngày vui của những đôi vợ chồng mới.

Cô dâu xinh đẹp bỏ trốn trong ngày cưới ở Điện Biên

Đám cưới của cô dâu xinh đẹp L.T.A (SN 1999, trú xã Na Tông, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) và chú rể N.V.T (SN 1995, huyện Phú Lương, Thái Nguyên) đã phải hủy giữa chừng, vì cô dâu bất ngờ bỏ đi trước ngày đón dâu.

Khi đi, cô dâu L.A mang theo toàn bộ số tiền thách cưới và tiền mừng.

Theo đó, gia đình cô dâu thách cưới 17 triệu đồng để tổ chức đám cưới cho con. Nhà trai đã mang tiền tới đưa tận tay nhà gái để tổ chức đám cưới vào 7/11 và ngày 8/11 là ngày đón dâu. Thế nhưng, khi nhà trai tới đón dâu hôm 8/11 thì cô dâu A. không có nhà, đã bỏ đi từ 7/11. Hai gia đình thống nhất không đón dâu và hủy cưới.

Hình ảnh cặp đôi trong ngày tổ chức lễ ăn hỏi.

Theo hình ảnh biên bản thỏa thuận của hai gia đình cô dâu, chú rể được lập ngày 8/11/2018, A và T chưa đăng ký kết hôn.

Biên bản ghi rõ, về trách nhiệm, bố mẹ cô dâu đã nhận nợ và trả gia đình chú rể số tiền 17 triệu đồng, thời gian từ ngày lập biên bản đến hết 15/6/2019 Dương lịch.

Chủ tịch UBND xã Na Tông cho hay, tối ngày 7/11, công an xã đã nhận được trình báo của gia đình nhà trai.

Cô dâu Hà Tĩnh ôm tiền, vàng bỏ trốn sau đám cưới

Vụ việc này gây xôn xao vùng quê Kỳ Anh, Hà Tĩnh vào tháng 7/2014. Theo đó, ngày 21/7 khu phố 3, thị trấn Kỳ Anh vui như ngày hội bởi đám cưới của đôi bạn trẻ Đào Văn Thế (SN 1982) và Hoàng Thị Hiền Trang (SN 1993). Đám cưới được tổ chức trang trọng và hoành tráng, khách mời gần 700 người với hơn 100 mâm cỗ.

Đám cưới tổ chức xong, mọi người trong gia đình đều vui mừng vì anh Thế đã tìm được một nửa của đời mình. Thế nhưng, từ đêm tân hôn và cả những ngày sau đó, anh Thế phải chứng kiến những chuyện đầy bất ngờ. Vợ anh đặt gối đặt giữa giường, ngăn đôi chiếc giường cưới ra làm hai phần và bảo mỗi người nằm một bên và cấm không cho chồng chạm vào người.

Nụ cười ngày hạnh phúc của anh Thế quá ngắn ngủi. Ảnh: Lao động.

Rồi một chuyện động trời đã xảy ra, theo thông tim từ Lao động, sáng 28/7 chị Trang xin phép anh Thế và gia đình về bên nhà ngoại chơi. Anh Thế bảo đi cùng thì chị Trang một mực không cho nên cũng đành im lặng.

Đến trưa vẫn chưa thấy vợ về nên anh lo lắng gọi điện cho mẹ vợ nhưng nhận được tin chị Trang không về đó. Anh cố liên lạc lại nhưng không được, nghĩ mình đã bị lừa, anh chạy vào mở tủ kiểm tra thì ngã ngửa, số tiền 30 triệu đồng cùng 1,3 cây vàng tiền mừng đám cưới đã bị vợ mình cuỗm đi mất.

Sự việc cô dâu mới Hoàng Thị Hiền Trang về nhà chồng mới hơn một tuần đã ôm cả tiền và vàng biệt tích khiến người dân thị trấn Kỳ Anh xôn xao.

Quá bức xúc trước hành động của chị Trang, anh Thế đã làm đơn tố cáo chị Trang gửi đến Công an thị trấn Kỳ Anh nhờ giải quyết.

Cô dâu ôm trăm triệu tiền, vàng bỏ trốn sau đám cưới

Cuối tháng 3 năm 2014, xã Minh Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa vẫn xôn xao bàn tán về chuyện cô dâu ôm vàng, tiền mừng cưới bỏ trốn ngay sau ngày cưới.

Theo Đời sống Pháp luật, cô dâu ôm tiền, vàng bỏ trốn có tên là L. (SN 1989, trú ở xóm 7, xã Viên Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An). Những người dân sống gần đó cho biết, ngày 2/5/2013, chị L. tổ chức lễ cưới với một Việt kiều ở Cộng hòa Czech là anh G. (SN 1981, trú xã Minh Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa).

Hình ảnh cô dâu L.

Bố đẻ của chú rể cho biết, vào khoảng cuối tháng 1/2013, con trai ông bất ngờ về thưa với gia đình là sẽ cưới vợ. Biết con lấy vợ, gia đình rất mừng, sau đó gia đình đã nhanh chóng lo liệu mọi việc để chuẩn bị cưới hỏi.

Sau ngày cưới, hai vợ chồng xin phép về nhà cô dâu L. ở xã Viên Thành, huyện Yên Thành để “lại mặt” nhà gái. Trước khi đi, cô dâu xếp hết quần áo, tư trang vào vali cùng tất cả vàng bạc, tiền mừng của cả hai vợ chồng, ước tính khoảng 4 cây vàng và gần 100 triệu đồng tiền mặt.

Tại nhà vợ, sang đến ngày thứ 3 thì bất ngờ anh G. không còn thấy vợ sau một đêm tỉnh giấc. Sau 10 ngày tìm kiếm khắp nơi nhưng tất cả đều vô vọng. Anh G. phải tạm hoãn chuyến bay tới Cộng hòa Czech của cả hai vợ chồng.

Đến tháng 9/2013, anh G. quyết định quay lại nước ngoài làm việc một mình. Giữa anh G. và chị L. cũng chưa làm thủ tục đăng ký kết hôn.

Cô dâu ôm tiền mừng cưới và sính lễ nhà trai bỏ trốn

Cô dâu Y. (ở xã Nhơn Khánh, H.An Nhơn) đã ôm toàn bộ số vàng sính lễ và tiền mừng cưới trị giá khoảng 54 triệu đồng biến mất cùng người yêu cũ.

Sự việc xảy ra vào cuối tháng 6/2011.

Theo Thanh niên, trước khi đến với anh Đ., chị Y. đã có người yêu nhưng không được gia đình chấp nhận. Sau một thời gian tìm hiểu, chị ưng thuận lấy anh Đ. và hai người đã đi đăng ký kết hôn. Vậy mà đến đêm tân hôn, cô dâu lại biến mất.

Theo lời kể của anh Đ. thì chị Y. đã lên kế hoạch khá chu đáo. Vali đồ đạc mang về nhà chồng chỉ là một mớ quần áo lộn xộn, bốc mùi. Cô dâu còn chuẩn bị sẵn một băng vệ sinh tẩm màu đỏ để nếu việc bỏ trốn không thành thì đêm đó cũng không phải… động phòng! Trước đó, Y. đã dặn bạn bè của mình không cần bỏ phong bì tiền mừng cưới và dặn sẵn một chiếc taxi và nhờ cô dâu phụ trợ giúp bỏ trốn.

Sau khi sự việc xảy ra, nhà trai đã yêu cầu nhà gái trả lại số tiền mà cô dâu đã mang đi và nhà gái cũng đã viết giấy nhận nợ, hẹn khi nào có thì trả.

Sau đó, do mâu thuẫn giữa hai bên sui gia trở nên trầm trọng, cha cô dâu đã thách kiện. Gia đình chú rể đã đem đơn kiện đến chính quyền địa phương nhờ giải quyết.

Chia sẻ

Bài viết

Long Anh (Tổng hợp)

Tin mới nhất