Sắc màu Cuộc Sống

Đình chỉ công tác thầy giáo đánh, tát học sinh lớp 5 vì nói chuyện riêng

Minh Mẫn
Chia sẻ

Đại diện Phòng GD&ĐT quận Gò Vấp khẳng định sẽ xử lý nghiêm đối với thầy giáo Tiểu học có hành vi đánh, tát học sinh vì những lý do…trên trời.

Mới đây, vụ việc thầy Nguyễn Phú Quốc, giáo viên chủ nhiệm lớp 5/2, trường Tiểu học Lương Thế Vinh, phường 8, quận Gò Vấp đánh, tát học sinh vì thiếu bài, nói chuyện riêng gây xôn xao dư luận.

Xrưác nhận với PV, ông Nguyễn Thanh Thuỷ - Trưởng phòng GD&ĐT quận Gò Vấp, TP.HCM khẳng định đã đình chỉ công tác giảng dạy của giáo viên nói trên.

Theo ông Thủy, sự việc giáo viên Tiểu học đánh học sinh là nghiêm trọng, không đúng đạo đức của giáo viên. Bước đầu thầy Quốc thừa nhận đã có hành vi tát vào má, đá vào mông một số học sinh trong lớp.

Trường Tiểu học Lương Thế Vinh nơi xảy ra sự việc.

Khi phụ huynh phản ứng, thầy Quốc không dừng mà vẫn tiếp tục hành vi này.

“Sau khi xảy ra sự việc, chúng tôi đã đình chỉ công việc giảng dạy và xem xét kỉ luật đối với thầy Quốc. Sắp tới, có thể xem xét trách nhiệm quản lý của BGH nhà trường.

Đồng thời, sáng nay, tôi cũng triệu tập hiệu trưởng các trường mầm non, tiểu học,THCS trên địa bàn quận để trao đổi về việc những vấn đề giáo viên không được làm, và cách cư xử của thầy giáo ở trường Tiểu học Lương Thế Vinh để các hiệu trưởng quán triệt đối với những giáo viên của mình.”, ông Thủy nhấn mạnh.

Như đã thông tin, nhiều phụ huynh bức xúc về việc con họ bị thầy Quốc đánh, tát, đá vào mông vì nói chuyện riêng, thiếu bài.

Chị L. phản ánh: “Con tôi bị bệnh ngày 26/9, tôi đã nhắn tin xin thầy giáo cho con nghỉ học và thầy đồng ý. Đến ngày 28/9 con đi học về trong tâm lý sợ hãi, con nói bị thầy tát do không làm bài tập kiểm tra.

Bài đó làm trong ngày con tôi nghỉ bệnh, dù cháu đã mượn vở bạn để chép bài nhưng thiếu bài kiểm tra đó nên bị thầy đánh”.”, chị L. bức xúc.

Bà Vũ Thị Sen - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lương Thế Vinh xác nhận trường đã nhận 1 số phản ánh từ phụ huynh học học sinh.

“Thầy Quốc cũng đã thừa nhận hành vi đánh tát học sinh. Nhà trường sẽ họp hội đồng kỷ luật đối với giáo viên này”, bà Sen nói.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Mẫn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất