Sắc màu Cuộc Sống

Dàn MC từng gắn bó với ‘Đường lên đỉnh Olympia’: Người là Trưởng ban sản xuất Đài truyền hình, người tiếp tục con đường học vấn trở thành thạc sĩ tại Pháp…

Nhật Minh
Chia sẻ

Trải qua gần 20 năm lên sóng, chương trình Đường lên đỉnh Olympia dần trở thành một trong những gameshow có tuổi đời lâu nhất của VTV, đồng thời có sức ảnh hưởng lan rộng trong cộng đồng học sinh tại Việt Nam.

Để có được sự thành công cũng như tình yêu của khán giả truyền hình như ngày hôm nay, đó là công sức rất lớn của đội ngũ sản xuất, đặc biệt đó chính là dàn MC dẫn dắt Olympia trong suốt 20 năm vừa qua. Hôm nay, hãy cùng điểm qua cuộc sống của những MC đã và đang gắn với với chương trình Đường lên đỉnh Olympia.

Tạ Bích Loan

Tạ Bích Loan sinh năm 1968, tại thôn Thọ Thái, xã Yên Hưng, huyện Yên Mô, Ninh Bình. Tốt nghiệp trường cấp III Lý Thường Kiệt Hà Nội. Chị từng tốt nghiệp đại học và cao học tại Trường Đại học Tổng hợp Lomonosov ở Nga.

Nhắc đến Đường lên đỉnh Olympia chắc chắn phải nhắc đến nữ MC, nhà báo Tạ Bích Loan, MC đầu tiên của sân chơi Olympia. Nhà báo Tạ Bích Loan dẫn dắt chương trình kể từ những số phát sóng đầu tiên năm 1999.

MC, nhà báo Tạ Bích Loan.

Chính chị Tạ Bích Loan cũng là người đưa ra ý tưởng cho chiếc vòng nguyệt quế dành cho thí sinh thắng cuộc, một trong những mục tiêu mà rất nhiều các bạn học sinh đã, đang và sẽ hướng tới trong suốt chặng hành trình chinh phục tri thức của bản thân.

Hiện nữ nhà báo Tạ Bích Loan đang là Trưởng ban Sản xuất các chương trình giải trí của VTV3, Giám đốc kênh VTV6 - Đài Truyền hình Việt Nam.

Lưu Minh Vũ

Lưu Minh Vũ sinh năm 1970. Anh là con trai của cố nhà biên kịch sân khấu, nhà thơ Lưu Quang Vũ và nữ nghệ sĩ Tố Uyên. Cuộc hôn nhân của cha mẹ anh kéo dài từ năm 1969 đến năm 1972. Ngày 29/8/1988, cha anh, nhà thơ Lưu Quang Vũ cùng với người vợ thứ hai là nhà thơ Xuân Quỳnh và con trai Lưu Quỳnh Thơ đã qua đời trong một vụ tai nạn xe ô tô ở Hải Dương.

Lưu Minh Vũ từng tham gia dẫn dắt gameshow Đường lên đỉnh Olympia vào các năm 2000, 2002 và 2003.

Anh từng theo học tại trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội. Minh Vũ lần đầu được khán giả biết đến rộng rãi sau chương trình truyền hình Bảy sắc cầu vồng.

MC Lưu Minh Vũ tại chương trình “Hãy chọn giá đúng”.

Anh cũng từng tham gia dẫn dắt gameshow Đường lên đỉnh Olympia vào các năm 2000, 2002 và 2003. Từ năm 2005 - 2012, anh tiếp nối vai trò MC từ Lại Văn Sâm trong chương trình Hãy chọn giá đúng.

Hiện anh đang đảm nhận chức vụ Phó phòng Trò chơi và gặp gỡ trên truyền hình.

Tùng Chi

Nhà báo Tùng Chi chính là MC gắn bó dài nhất trong suốt chặng đường 20 năm tuổi của Đường lên đỉnh Olympia với 8 năm (Từ năm 2000 - 2004 và từ năm 2009 đến 2016).

MC Tùng Chi là một trong những gương mặt quen thuộc với khán giả “Đường lên đỉnh Olympia”.

Ở Đường lên đỉnh Olympia, khán giả được thấy một Tùng Chi đầy “chất thép” với sự chắc chắn, đáng tin cậy trong suốt quá trình mà nữ MC tham gia dẫn dắt.

Hiện tại, ngoài vai trò là MC, tổ chức sản xuất nhiều chương trình phát sóng trên VTV3, chị còn là Phó trưởng ban Giải trí và Thông tin Kinh tế, Đài truyền hình Việt Nam.

Nguyễn Kiều Anh

MC Nguyễn Kiều Anh tham gia dẫn dắt chương trình Đường lên đỉnh Olympia từ quý II năm thứ 6 tới quý I năm 8. Trong Đường lên đỉnh Olympia, trước khi dẫn đơn, Kiều Anh và Quốc Hiệp là một cặp dẫn ăn ý và để lại nhiều ấn tượng. Sau khi Quốc Hiệp rời chương trình, Kiều Anh tiếp tục gắn bó với Đường lên đỉnh Olympia thêm 2 năm, 2006 và 2007 rồi lập gia đình.

MC Nguyễn Kiều Anh tham gia dẫn dắt chương trình Đường lên đỉnh Olympia từ quý II năm thứ 6 tới quý I năm 8.

Sau khi rời chương trình, Kiều Anh lập gia đình và hoàn thành 2 năm thạc sĩ tại Pháp. Hiện tại, Kiều Anh đang sống cùng gia đình nhỏ của mình ở Paris.

Bùi Khánh Chi

Khánh Chi được nhận xét là một trong những MC xinh đẹp của chương trình Đường lên đỉnh Olympia. Khánh Chi bước ra từ chương trình Me xanh và dần khẳng định tên tuổi tại sân khấu của Đường lên đỉnh Olympia.

MC Bùi Khánh Chi chỉ gắn bó với “Đường lên đỉnh Olympia” một thời gian ngắn nhưng đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp.

Trước khi đến với chương trình, cô đã lập gia đình, định cư tại Malaysia. Mặc dù chỉ tham gia một thời gian ngắn, thế nhưng Khánh Chi đã để lại ấn tượng tốt đẹp với khán giả của chương trình trong năm thứ 8.

Khắc Cường

BTV, MC Khắc Cường dẫn chương trình Đường lên đỉnh Olympia vào các năm thứ 8, 10, 11, 12 và 13. Sau khi kết thúc công việc tại chương trình, chàng MC đa tài này trở thành một biên tập viên, bình luận viên thể thao của Đài truyền hình Việt Nam.

MC Khắc Cường dẫn chương trình Đường lên đỉnh Olympia vào các năm thứ 8, 10, 11, 12 và 13

Được biết, Khắc Cường là cựu sinh viên thuộc lớp “Cử nhân tài năng” của khoa Tiếng Anh trường Đại học Hà Nội, năm 2006, anh được Đoàn trường cử đi tham dự chương trình Ai là triệu phú số đặc biệt, nhân kỷ niệm ngày Sinh viên Việt Nam 9/1. Ngồi trên ghế nóng và chia sẻ với nhà báo Lại Văn Sâm, anh nói về đam mê với môn thể thao vua và mơ ước trở thành BLV thể thao. Sau khi chương trình được phát sóng, Khắc Cường được mời thử sức tại phòng Thể Thao và làm việc với ngôi nhà VTV đến bây giờ.

BTV, MC Khắc Cường.

Chàng BTV này để lại rất nhiều ấn tượng đậm nét trong các chương trình bình luận trực tiếp trước, trong và sau các trận đấu của Đội tuyển bóng đá Việt Nam.

Việt Khuê

Việt Khuê sinh ra tại Hà Nội, anh là con trai của nhà toán học Nguyễn Hữu Việt Hưng. Anh từng tốt nghiệp thủ khoa trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2006 và cũng là thủ khoa đại học toàn quốc năm 2006.

MC Việt Khuê

Trong khoảng thời gian từ năm 2007 - 2013, anh đồng dẫn chương trình cho gameshow Đường lên đỉnh Olympia từ mùa thứ 8 đến mùa thứ 13. Hiện Việt Khuê đang tham gia dẫn dắt nhiều bản tin thể thao của Đài truyền hình Việt Nam như Nhịp đập 360 độ thể thao, các chương trình bình luận, đồng hành cùng World Cup, ASIAD, SeaGames,…

Thanh Vân Hugo

Thanh Vân (biệt danh Vân Hugo) là MC của chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 11 (2010). Tại chương trình Olympia năm ấy, Thanh Vân đã mang đến những làn gió mới, những dấu ấn đậm nét cho chương trình.

MC Thanh Vân

Ngoài ra, cô còn nhận được sự chỉ dạy và hướng dẫn tận tình của Tùng Chi - tổng đạo diễn chương trình. Hiện tại, ở tuổi 33, Vân Hugo đang là bà mẹ đơn thân xinh đẹp và nóng bỏng. Mới đây, cô còn là MC của chương trình Chinh phục.

Phạm Ngọc Huy

Tham gia vào ê-kíp sản xuất chương trình Đường lên đỉnh Olympia từ năm 2013, đến nay, MC Ngọc Huy đã có hơn 5 năm gắn bó với chương trình này. Ngọc Huy từng chia sẻ, anh rất thích xem Đường lên đỉnh Olympia và luôn đặt công việc dẫn chương trình này lên vị trí ưu tiên.

MC điển trai Ngọc Huy dẫn dắt “Đường lên đỉnh Olympia” từ năm 2013 đến nay.

Trước khi trở thành một MC, biên tập viên tại VTV, Ngọc Huy từng theo học tại Học viện Ngoại giao Việt Nam. Không những thế, chàng MC đa tài này còn xuất thân từ một trong những ngôi trường THPT mà nhiều người mơ ước, đó chính là Khối chuyên Toán - Tin tổng hợp thuộc trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội).

Đức Huy được đánh giá là MC “mặn” nhất qua các mùa của “Đường lên đỉnh Olympia”

Với công việc là MC dẫn tại trường quay, biên tập viên Ngọc Huy luôn là người đồng hành cùng các thí sinh trong từng chi tiết nhỏ nhất tại trường quay, đồng thời cũng là nguồn động lực vô cùng lớn của các thí sinh trước khi bước vào mỗi vòng thi. Cũng chính bởi sự duyên dáng của mình mà Ngọc Huy thường được nhiều thí sinh đặt cho cái tên thân mật là “thánh troll”.

Diệp Chi

Nguyễn Diệp Chi lần đầu xuất hiện tại chương trình Đường lên đỉnh Olympia vào năm 2007 với vai trò là MC ở điểm cầu Nghệ An. Mãi đến 10 năm sau, cô mới chính thức trở thành MC chính dẫn chương trình tại trường quay.

Nữ MC xinh đẹp, duyên dáng của “Đường lên đỉnh Olympia”.

Phủ sóng tại nhiều chương trình của VTV, thế nhưng ít ai biết rằng, cô nàng này còn sở hữu một bảng bề dày thành tích học tập đồ sộ khiến vạn người phải trầm trồ ngưỡng mộ. Cô từng đoạt giải 3 môn Văn cấp tỉnh năm lớp 9, đoạt giải khuyến khích môn Văn cấp tỉnh năm lớp 12, giành giải nhất chương trình “Nữ sinh tương lai” khu vực miền Trung.

Đặc biệt, nữ MC Đường lên đỉnh Olympia từng đậu thủ khoa Học viện Báo chí Tuyên truyền với số điểm là 26,5 (khối D). Hiện MC Diệp Chi đã kết hôn và đã sinh con đầu lòng vào năm 2011.

Không chỉ duyên dáng trên màn ảnh, Diệp Chi còn có thành tích học tập khiến nhiều người ngưỡng mộ

Hiện tại, ngoài công việc là MC của Đường lên đỉnh Olympia, Diệp Chi còn là một trong những gương mặt được nhiều khán giả chú ý thông qua vai trò dẫn dắt tại chương trình Điều ước thứ 7.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất